Xã hội hóa nguồn lực, cách làm sáng tạo trong triển khai hoạt động Hội

13/11/2017
Vận động xã hội hóa nguồn lực để xây dựng các mô hình hoạt động Hội nhằm chăm lo thiết thực hơn cho phụ nữ là cách làm đang được Hội LHPN các cấp tích cực hướng tới, trong đó có Hội LHPN tỉnh Phú Thọ với mô hình Phòng học thực hành nấu ăn theo chương trình “Tham quan và học nấu và học nấu ăn cùng Ajinomoto“.

Phòng học thực hành nấu ăn do Hội LHPN tỉnh Phú Thọ triển khai với sự tài trợ của công ty Ajinomoto Việt Nam được xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2017 nhằm tạo điều kiện để cán bộ, hội viên, phụ nữ có cơ hội, điều kiện trải nghiệm, học tập, chia sẻ những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong tổ chức bữa ăn gia đình đủ dinh dưỡng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, ngon và đẹp mắt.

Nằm trong khuôn viên trụ sở cơ quan Hội LHPN tỉnh, Phòng thực hành nấu ăn rộng rãi, ngăn nắp, sạch sẽ và được trang bị những tiện nghi hiện đại với quy mô gồm 5 bếp nấu cùng đầy đủ các dụng cụ, sản phẩm gia vị chế biến. Đặc biệt, trong phòng còn được trang bị hệ thống đèn đuổi côn trùng, muỗi, hệ thống máy hút mùi nên rất vệ sinh, an toàn, bảo đảm cho sức khỏe.

Bà Bùi Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phú Thọ chia sẻ, Bữa cơm gia đình đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và giữ lửa hạnh phúc gia đình, đặc biệt là những gia đình hiện đại, ít thời gian dành cho công việc nội trợ. Chính vì vậy, đây là một mô hình rất hiệu quả nhằm hỗ trợ chị em nâng cao kiến thức, kỹ năng tổ chức tốt bữa ăn gia đình.

 Ảnh minh họa

 Phòng thực hành nấu ăn được trang bị đầy đủ và hiện đại

Từ khi đi vào hoạt động, phòng thực hành nấu ăn đã tổ chức hướng dẫn, đào tạo cho gần 2.000 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh. Chị em được hướng dẫn cách thực hành một số món ăn phù hợp với khẩu vị và điều kiện theo mùa, theo lứa tuổi, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, cả những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, chị em còn được cung cấp những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng, cách truy xuất nguồn gốc thực phẩm, lựa chọn thực phẩm an toàn, cách nhận biết, tra cứu thông tin in trên bao bì sản phẩm.... Qua đó giúp chị em trở thành người tiêu dùng thông thái, chăm lo tốt nhất cho sức khỏe của bản thân và gia đình.

Cùng với Phòng thực hành nấu ăn, Hội LHPN tỉnh Phú Thọ cũng tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu và cung cấp các mặt hàng thực phẩm, tiêu dùng đặc trưng, nổi bật của Phú Thọ và các tỉnh lân cận.

Bằng cách kết nối với Hội LHPN cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh cũng như Hội LHPN các tỉnh, thành bạn trong cụm và một số tỉnh khác, gian hàng không chỉ giúp chị em có cơ hội tham quan, mua sắm được những sản vật ngon, an toàn của địa phương và các tỉnh khác, mà còn tăng cường sự giao lưu, kết nối giữa Hội LHPN các tỉnh, tạo kênh tiêu thụ, khuyến khích phụ nữ sản xuất, khởi sự kinh doanh... một cách làm sáng tạo đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc XII đi vào cuộc sống thiết thực, chất lượng.

Được biết, với sự tài trợ của công ty Ajinomoto Việt Nam, bên cạnh Phú Thọ còn có Cần Thơ, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Nghệ An cũng đã triển khai mô hình Phòng học thực hành nấu ăn, trị giá mỗi phòng hàng tì đồng.

VH

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video