Xác định lại vai trò lãnh đạo toàn cầu

12/06/2006
Đó là chủ đề của Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ thế giới lần thứ 16 khai mạc hôm 10/6 tại Thủ đô Cairo, Ai Cập. Đoàn đại biểu Việt Nam gồm 80 thành viên do Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa dẫn đầu đã tham dự hội nghị.

Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu diễn ra trong 3 ngày (10-12/6/2006). Nội dung của Hội nghị là thảo luận những kinh nghiệm thực tiễn nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ trong lĩnh vực kinh tế và góp phần thực hiện mục tiêu phát triển thiên niên kỷ, đặc biệt là tăng cường bình đẳng nam nữ và nâng cao vị thế của phụ nữ.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đã có bài phát biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đẩy mạnh bình đẳng giới, tăng cường vai trò và vị thế của phụ nữ trên mọi phương diện. Theo Phó Chủ tịch nước, Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu lần này là một điển hình cho các nỗ lực nhằm nâng cao vị thế của người phụ nữ.

  Ảnh minh họa
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đã giới thiệu với hơn 1.000 đại biểu đến từ 85 quốc gia trên thế giới nhiều thành tựu kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội lớn mà Việt Nam đã đạt được trong những năm đổi mới vừa qua, trong đó có sự đóng góp to lớn của phụ nữ.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch nước đã có buổi yết kiến Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak tại thủ đô Cairo. Tổng thống Mubarak hoan nghênh đoàn đại biểu Việt Nam sang tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu, đồng thời bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hữu nghị hợp tác Việt Nam – Ai Cập. Tổng thống cũng khẳng định sẽ chỉ thị các bộ ngành hữu quan của Ai Cập xúc tiến thực hiện các đề xuất hợp tác mà Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đã trao đổi tại buổi gặp.

Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đánh giá cao quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Ai Cập, đồng thời khẳng định Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn nỗ lực trong việc xây dựng mối quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa hai nước ngày càng phát triển./.

Trung tâm Thông tin tổng hợp
Theo Ngọc Anh, QA (Tổ quốc).

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video