Xây dựng hình ảnh người phụ nữ thời đại mới

11/05/2017
Thời gian qua, chị em hội viên phụ nữ huyện Phú Giáo đã tích cực học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, có ý nghĩa thiết thực; góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của chị em; thể hiện rõ những phẩm chất cao quý và góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người phụ Việt Nam trong thời đại mới.

Chị Nguyễn Thị Lệ Hồng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Phú Giáo cho biết, để việc thực hiện Chỉ thị 03 trước đây và nay là Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đạt hiệu quả cao, trên cơ sở tình hình thực tế hoạt động công tác hội và phong trào phụ nữ ở địa phương, căn cứ vào chỉ đạo của hội cấp trên, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Hội LHPN huyện đều xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các cơ sở hội và tổ chức triển khai học tập, nghiên cứu làm theo các chuyên đề gắn việc thực hiện các phong trào của hội. Nhờ đó, trong những năm qua, việc học tập và làm theo Bác trong cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Phú Giáo đã lan tỏa rộng khắp và đi vào chiều sâu với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo.

 Gắn phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” với học tập, làm theo Bác và phấn đấu rèn luyện 4 phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, Hội LHPN huyện Phú Giáo đã tổ chức cho hội viên đăng ký thực hiện những nội dung, tiêu chuẩn cụ thể và đề ra các giải pháp phù hợp với từng đối tượng hội viên, phụ nữ. Hàng năm, 100% cán bộ, hội viên đăng ký và xây dựng kế hoạch để thực hiện hiệu quả các mô hình. Đơn cử như với mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm”, chị em hội viên trên địa bàn huyện đã thực hiện nuôi được hơn 4.780 con heo đất của cá nhân và hơn 150 lượt heo đất tập thể với số tiền tiết kiệm mỗi năm thu được hơn 1 tỷ đồng, đã giúp cho 712 lượt hội viên khó khăn có vốn sản xuất, buôn bán nhỏ hoặc để mua sắm vật dụng trong gia đình, đồng thời gây quỹ hội hàng trăm triệu đồng. Hay với mô hình “Mỗi người góp một quyển sách để được đọc nhiều quyển sách” theo phương châm “Phụ nữ tích cực đọc sách để làm giàu kiến thức cho mình” đã góp phần hình thành thói quen đọc sách trong cộng đồng, nhất là trong giới trẻ hiện nay. Qua triển khai thực hiện mô hình này, đến nay tại Hội LHPN huyện đã có 56 chi hội xây dựng được tủ sách, giỏ sách; hội viên góp được hơn 10.000 quyển sách, tạp chí với hơn 2.500 đầu sách các loại. Với mô hình “Góc bếp điểm mười”, chị em phụ nữ trên địa bàn huyện đã cùng nhau sẻ chia cách thức sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng căn bếp của gia đình; tiết kiệm gia vị; trồng rau quy mô hộ gia đình… vừa giảm chi phí, vừa có rau sạch, thức ăn an toàn cho cả nhà. Số tiền tiết kiệm được từ các khoản trên được các chị em nuôi heo đất, rèn luyện thói quen tiết kiệm. Mô hình này đã thu hút trên 10.450 hội viên tham gia thực hiện.

Đặc biệt, thực hiện mô hình “Tiếp sức Phụ nữ nghèo”, hỗ trợ phụ nữ nghèo phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững, với phương châm “Mỗi ngày tiết kiệm 1.000 đồng giúp phụ nữ nghèo vui xuân - đón tết”, cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn huyện đã quyên góp và trao từ 120 - 125 phần quà nhân dịp Tết Nguyên đán hàng năm, với số tiền hàng trăm triệu đồng. Từ mô hình này, hội còn vận động đóng góp xây dựng và trao tặng được 30 căn nhà mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; hiến đất xây nhà mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo không có đất. Ngoài ra, hội viên còn tích cực hỗ trợ nhau về vốn, cây con giống, ngày công lao động để chị em có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo... Qua học tập và làm theo Bác, chị em Phụ nữ Phú Giáo không những đã nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm với bản thân mà còn tích cực tham gia hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Nhiều cán bộ, hội viên trở thành những điển hình tiêu biểu, là những nòng cốt trong các phong trào, hoạt động hội, giúp đỡ hội viên nghèo vươn lên.

 

Theo: HOÀI PHƯƠNG, http://baobinhduong.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video