Xuân Khê ra mắt câu lạc bộ Gia đình kiểu mẫu

21/08/2013
Nhằm đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, ngày 9/8, Hội LHPN xã Xuân Khê (huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) đã ra mắt điểm CLB Gia đình kiểu mẫu tại xóm 5.

CLB được thành lập nhằm mục đích hướng dẫn, hỗ trợ các gia đình thành viên nâng cao kiến thức đồng thời thay đổi hành vi về thực hiện xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch với 08 tiêu chí phù hợp với điều kiện gia đình. CLB là diễn đàn để các gia đình có điều kiện giao lưu, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau và cùng thảo luận tìm ra cách giải quyết những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống của bản thân, gia đình và cộng đồng. CLB đã thu hút 38 gia đình xóm 5 xã Xuân Khê tham gia, trong đó 9 gia đình chưa đạt tiêu chí 5 không, 3 sạch.

Phát biểu tại buổi ra mắt, ôngTrần Minh Ngọc - Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ xã đánh giá cao sự sáng tạo của các cấp Hội LHPN trong triển khai thành lập mô hình; đồng thời bày tỏ tin tưởng, mô hình CLB Gia đình kiểu mẫu sẽ là một điểm sáng hỗ trợ các gia đình xây dựng gia đình văn hoá, hạnh phúc, bền vững, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, phong trào “Xây dựng nông thôn mới” và các chỉ tiêu kinh tế xã hội tại địa phương.

Ngay sau buổi ra mắt, CLB đã tổ chức buổi sinh hoạt đầu tiên với chủ đề về “Chúng ta hãy nói về gia đình” với nội dung phong phú hấp dẫn, đã thu hút sự nhiệt tình tham gia của các thành viên CLB đặc biệt là các thành viên nam.

Được biết, trong thời gian tới, Hội LHPN xã Xuân Khê sẽ nhân rộng CLB Gia đình kiểu mẫu tới cả 12/12 xóm, đảm bảo các mô hình hoạt động có chất lượng, hiệu quả.

Ban GĐ – XH, Hội LHPN tỉnh Hà Nam

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video