Ý kiến đại biểu tham dự Đại hội:

13/03/2012
Hà Minh Tâm – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hà Nam

 

 Ảnh minh họa

 Chị Hà Minh Tâm, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hà Nam

Là đại biểu lần đầu tiên được đi dự Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc, Tôi rất phấn khởi và tin tưởng vào sự thành công của Đại hội. Tôi kỳ vọng, nhiệm kỳ tới, dưới sự lãnh đạo của Ban chấp hành khoá mới sẽ có nhiều giải pháp chỉ đạo phong trào phụ nữ và nhiệm vụ công tác Hội ngày càng phát triển. Nghị quyết Đại hội sẽ thực sự đi vào đời sống của đông đảo các tầng lớp phụ nữ; đặc biệt là 8 chỉ tiêu và 3 khâu đột phá sẽ thực hiện đạt và vượt so với Nghi quyết đề ra; thực hiện tốt nhất chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ, nâng cao vị thế của phụ nữ và tổ chức Hội, góp phần thực hiện mục tiêu Bình đẳng giới ở Việt Nam.

Nguyễn Thị Hai – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh An Giang

 Ảnh minh họa

 Chị Nguyễn Thị Hai, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh An Giang

An Giang là tỉnh thuộc đồng bằng Sông Cửu Long, có tỷ lệ phụ nữ kết hôn với người nước ngoài cao, đây là vấn đề Hội LHPN các cấp, các ngành của tỉnh trăn trở. Với nhiệm vụ chức năng của mình, nhờ sự quan tâm giúp đỡ của TW Hội LHPN Việt Nam, chúng tôi đã xây dựng các trung tâm tư vấn kết hôn có yếu tố nước ngoài để tuyên truyền, vận động, thuyết phục, phân tích yếu tố văn hóa dân tộc tới các tầng lớp phụ nữ; hỗ trợ chị em những hiểu biết, kiến thức, kỹ năng, góp phần giảm thiểu những rủi ro cho các cô dâu Việt khi kết hôn với người nước ngoài. Tuy nhiên, các Trung tâm này hoạt động còn gặp nhiểu khó khăn, kinh phí thiếu, cán bộ kiêm nhiệm… Vì vậy, để phát huy vai trò của các trung tâm tư vấn hỗ trợ trong thời gian tới, mong rằng TW Hội sẽ có những giải pháp tạo điều kiện quan tâm hỗ trợ để trung tâm có cán bộ chuyên trách được đào tạo bài bản; đồng thời hàng năm tăng cường mở các lớp tập huấn nhiệm vụ tuyên truyền, cung cấp thông tin cần thiết để cán bộ Hội đẩy mạnh hoạt động phát huy vai trò của mình trong công tác; giúp đỡ, hỗ trợ, nâng cấp các các trung tâm tư vấn, xây dựng những mô hình kiểu mẫu trung tâm tư vấn mang tính chất toàn diện về hôn nhân có yếu tônước ngoài, về gia đình và các dịch vụ khác liên quan đến nhóm yếu thế.

Khúc Thị Duyền – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thái Bình

 Ảnh minh họa

 Chị Khúc Thị Duyền, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thái Bình

Tự trọng- Tự tin- Trung hậu- Đảm đang là 4 phẩm chất đạo đức có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc rèn luyện, xây dựng phẩm chất đạo đức của phụ nữ trong thời kỳ CNH- HĐH đất nước. Để hỗ trợ, giúp đỡ rèn luyện được 4 tiêu chí phẩm chất này, tôi cho rằng TW Hội LHPN Việt Nam cần thành lập đội ngũ chuyên gia giỏi xây dựng bộ tài liệu chuẩn về 4 tiêu chí phẩm chất đạo đức trên để thống nhất nội dung học tập trên toàn quốc. Các tiêu chí cần cụ thể hoá phù hợp với các nhóm đối tượng: Nữ cán bộ công chức, viên chức; nữ công nhân, nông dân, trí thức; phụ nữ thành thị, phụ nữ nông thôn… Tôi vô cùng vinh dự và tự hào cùng với phụ nữ cả nước được về dự Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI, chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

 
Nguyễn Thị Dịu ghi và tổng hợp

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video