Đà Nẵng: Cô chủ nổi tiếng nhờ sáng chế hương vị cà phê muối

16/06/2021
Đến với thành phố Đà Nẵng, hẳn nhiều người ngạc nhiên khi nghe nói đến cà phê muối. Cà phê muối không phải là một cái tên mà thực sự là hương vị cà phê có muối. Đó là “tác phẩm” của Nguyễn Huỳnh Anh, cô chủ của thương hiệu Cà phê muối Leo.
Chị Nguyễn Huỳnh Anh, cô chủ của thương hiệu Cà phê muối Leo tại Đà Nẵng

Thổi luồng gió mới vào hương vị cà phê

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình kinh doanh quán cà phê hơn 20 năm, cô gái Huỳnh Anh sớm đã mê mẩn với hương vị của cà phê từ bàn tay pha chế khéo léo của mẹ, người đã truyền cảm hứng cho Huỳnh Anh tạo dựng thương hiệu cà phê muối Leo sau này.

Trước khi đến với cà phê muối, Huỳnh Anh được nhiều người biết đến với thương hiệu mỹ phẩm cũng mang tên Leo. Tuy nhiên, niềm say mê cà phê đã khiến Huỳnh Anh một lần nữa quyết định khởi nghiệp với cà phê. Nhưng bắt đầu như thế nào, làm gì để có một thứ "rất riêng" cho mình... đó mới là mục tiêu mà cô gái này hướng đến.

Cà phê muối - Gây thương nhớ bởi hương vị lạ

Cà phê thì có nhiều loại, có nhiều cách pha chế, cũng có nhiều hương vị mà những người sành hay không sành cà phê đều tìm cho mình một tư vị riêng. Làm thế nào để cà phê của mình phải vô cùng đặc biệt, "gây thương nhớ" trên diện rộng nhưng lại dễ uống, phù hợp với nhiều người.

"Thiết nghĩ, không chỉ nam giới mà phần lớn phụ nữ cũng đam mê với món đồ uống này. Nhưng đôi khi do nạp lượng cafein nhiều lại gây ra tác dụng phụ làm tim đập nhanh, tăng huyết áp… đặc biệt là phụ nữ trong thai kỳ, dù mê mẩn cà phê cũng phải "kiêng" món đồ khoái khẩu này. Chính vì vậy, tôi nung nấu ý định chế biến cà phê đặc biệt, độc, lạ nhưng lại phù hợp với nhiều đối tượng", Huỳnh Anh chia sẻ.

Huỳnh Anh tạo dựng thương hiệu cà phê muối Leo chính từ sự khéo léo của mẹ

Dẫu cho ý tưởng về việc sáng tạo ra hương vị cà phê muối của riêng mình đã hình thành, thế nhưng cô cũng gặp không ít trở ngại trên con đường tìm kiếm hương vị đặc biệt này. Mặc dù có nền tảng sẵn trong việc tiếp thu công thức pha chế nhờ thừa hưởng bí quyết từ mẹ, nhưng với vị cà phê mới này cô đã phải cân đong đo đếm tỷ lệ các nguyên liệu, phụ liệu đi kèm để cho ra ly cà phê chinh phục mọi khách hàng một cách tuyệt đối nhất.

Năm 2017, Huỳnh Anh lần đầu tiên chạy thử quy trình pha chế, song sản phẩm chưa được chuẩn và ngon, khách hàng chưa thực sự đón nhận. Trong suốt hai năm, cô tiếp tục cuộc hành trình đi tìm công thức phù hợp nhất dù "đáp án" vẫn chưa hoàn hảo. Đã đôi lúc, cô nản lòng và muốn bỏ cuộc.

Đến đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 ập tới, Huỳnh Anh quyết định ngưng mọi hoạt động kinh doanh mỹ phẩm, dành thời gian để nghỉ ngơi và hoạch định mục tiêu mới sau giai đoạn dịch để bứt phá. Cô đã tận dụng quỹ thời gian vàng này để chuyên tâm tái tạo lại sản phẩm cà phê muối của mình một cách chuyên nghiệp hơn.

Bắt đầu bằng việc sàng lọc nguyên liệu, 100% hạt cà phê rang xay nguyên chất được Huỳnh Anh sử dụng trong quá trình pha chế cộng với các phụ liệu sữa béo, kem muối đi kèm theo tỷ lệ phù hợp để cho ra công thức chuẩn chỉnh. Bằng sự kiên trì, không ngừng làm lại sau những thất bại cũng như nắm bắt xu thế yêu thích của giới trẻ hiện tại, cuối cùng cô cũng hiện thực hoá ước mong với cà phê muối. Và lần này, cô được khách hàng đón nhận nồng nhiệt.

Một chút biến tấu khéo léo để bổ sung thêm phiên bản cà phê mang dư vị sâu lắng không kén khách, cô chủ Huỳnh Anh đã cho ra đời Cà phê muối Leo với mong muốn mang lại thức uống đặc biệt cho khách hàng, đặc biệt là nữ giới. Trải qua bao gian khó, Huỳnh Anh cũng đã chính thức thổi hồn vào cà phê mà không làm đảo lộn giá trị, chất lượng và hương vị. Giờ đây, thực khách nói đến Cà phê muối Leo là nhớ đến sự hoà quyện tuyệt vời giữa cái đắng của cà phê nguyên bản, cái ngọt của sữa và cái béo của kem muối.

Thành công từ nỗ lực hết mình

Đúng như quy luật "hữu xạ tự nhiên hương", cà phê muối Leo ngày càng được nhiều thực khách yêu mến. Từ xuất phát chỉ thử cho biết, tin tưởng vào sản phẩm của Huỳnh Anh mà tin dùng rồi bị cà phê của Huỳnh Anh "gây thương nhớ" lúc nào không hay.

Không chỉ thế, những du khách từ Sài Gòn, Hà Nội ghé thăm thành phố Đà Nẵng cũng tranh thủ bớt chút thời gian, lặn lội tìm đến ngôi nhà trong hẻm xa xôi trung tâm thành phố chỉ để thưởng thức ly Cà phê muối Leo – thương hiệu cà phê đang dần hình thành nên hương chất riêng của thành phố biển.

Huỳnh Anh mong muốn sẽ xây dựng mô hình cà phê muối Leo trở thành hình thức kinh doanh nhượng quyền với hi vọng mở rộng thị trường thành

"Nếu một ai đó thích cà phê phin đậm chất, đặc quánh kiểu Buôn Mê, từng nghiện cà phê đá "giải khát" kiểu Sài Gòn hoặc ghiền vị cà phê trứng béo ngậy kiểu Hà Nội… hay từng nhâm nhi ly cà phê muối ngôn tình tại xứ Huế mộng mơ thì có thể thử một ly cà phê muối nhà Leo kiểu tan chậm xem vị nó lạ đến dường nào!", Huỳnh Anh giãi bày về dư vị từ chính tác phẩm của mình.

Bên cạnh hương vị chủ đạo cà phê muối, Leo còn được phụ họa thêm thực đơn yêu thích dành cho các bạn trẻ như Cà phê sữa béo, bạc xỉu, trà đào kem muối hay Cacao coffee kem muối. Tất thảy những loại thức uống hấp dẫn mùi vị đều nhắm đến phục vụ mọi khách hàng một cách hoàn hảo nhất.

Với phương châm hết mình vì những đam mê, tận tâm với chính sản phẩm mình làm ra, Huỳnh Anh đã lao động nghiêm túc trong từng lĩnh vực do chính mình sáng lập và xây đắp. Sự chân thành nào cũng được đền đáp, kết quả là vô số khách hàng đều phản hồi khá tích cực.

Huỳnh Anh cho biết, mỗi ngày trung bình có tới hàng trăm đơn ship cà phê muối quanh thành phố, lợi nhuận thu về xấp xỉ 1 triệu đồng. Đợt dịch vừa qua, hưởng ứng chỉ thị 19 của Chính phủ về các hoạt động buôn bán trong thời giãn cách xã hội, Huỳnh Anh đã lập tức chuyển qua hình thức bán mang về, ship tận nhà. 

Trong tương lai, Huỳnh Anh mong muốn sẽ xây dựng mô hình cà phê muối Leo trở thành hình thức kinh doanh nhượng quyền với hi vọng mở rộng thị trường thành chuỗi cà phê mini tại các khu du lịch để phục vụ mọi đối tượng du khách.

Cà phê Muối Leo - K139/10 Trần Quang Khải - Thọ Quang Sơn Trà - Đà Nẵng.         

.pnvnnuocngoai.vn

Video