Đà Nẵng: Khởi nghiệp thành công từ bằng sự quyết tâm và nghị lực sống mạnh mẽ

23/02/2022
Vượt qua những khó khăn của một người khuyết tật, chị Nguyễn Thị Thu đã tự khởi nghiệp bằng sự quyết tâm và nghị lực sống mạnh mẽ. Thương hiệu bánh ngọt Thanh Thu Bakery tại quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng là thành quả của những năm chị miệt mài đi lên bằng chiếc xe lăn của chị Thu.
Vượt qua những khó khăn của một người khuyết tật, chị Nguyễn Thị Thu đã tự khởi nghiệp bằng sự quyết tâm và nghị lực sống mạnh mẽ.

Tự tin bước trên con đường đã chọn

Chị Nguyễn Thị Thu sinh năm 1965 tại Đà Nẵng. Khi lên 7 tuổi, chị không may bị sốt dẫn đến bại liệt. Hoàn cảnh gia đình chị quá khó khăn: Bố đau ốm triền miên, một mình mẹ chị vất vả nuôi 5 người con ăn học. Để giảm bớt gánh nặng cho gia đình, ban ngày chị đặt một tủ bánh mì nhỏ bên lề đường để bán, buổi tối chị lại tranh thủ đan và móc áo len. Cứ thế, cuộc sống bươn chải lặng lẽ trôi cho đến ngày bố chị qua đời. "Dù đôi chân tật nguyền nhưng tư tưởng phải luôn lành lặn. Có như vậy con mới vượt lên thành người có ích". Những lời dặn dò của người cha lúc còn sống chính là động lực giúp chị Thu có thêm nghị lực để vượt qua khó khăn.

Chia sẻ về quá trình hình thành thương hiệu bánh mỳ Thanh Thu Bakery, chị cho biết, từng bán bánh mỳ bên lề đường lúc nhỏ, năm 1987, chị Thu cùng gia đình mở một lò sản xuất bánh mì bằng số tiền tiết kiệm. Đó là tiền đề để chị Thu phát triển Thanh Thu Bakery được nhiều người yêu thích như hiện nay. Không chỉ tạo ra một thương hiệu bánh ngon, chị Thu còn tạo nên một "thương hiệu sống" khiến nhiều người nể phục.

 

Chị Nguyễn Thị Thu và các nhân viên của cửa hàng

Ngoài tay nghề làm bánh cao, chị không ngừng trang bị những kiến thức về quản lý kinh doanh, học hỏi kinh nghiệm qua nhiều khóa học và trên internet. Những kết quả kinh doanh mà chị đạt được khiến nhiều người kinh ngạc, bởi nó vượt xa cách nhìn nhận của họ về một người khuyết tật. Điều đó khiến chị thêm tự tin bước tiếp trên con đường đã chọn.

Tạo việc làm cho người đồng cảnh

Chị đã tạo việc làm cho nhiều phụ nữ khuyết tật từ xưởng làm bánh Thanh Thu Bakery. "Không ai hiểu mình bằng chính bản thân mình và những người đồng cảnh ngộ. Vì vậy, chúng tôi cảm thấy rất vui khi ở bên nhau. Khi bạn có niềm tin tuyệt đối vào bản thân, bạn sẽ biến những điều không thể thành có thể", chị Thu chia sẻ. Chị Thu mong muốn, Thanh Thu Bakery trở thành nơi giao lưu, tạo việc làm và dạy nghề miễn phí cho người khuyết tật. "Qua rồi những chuỗi ngày gian truân, tôi thấy mình vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người khác. Trên vòng quay của chiếc xe lăn này, tôi tự hào về bản thân mình. Với tôi, khuyết tật là bất tiện, không phải bất hạnh", chị Thu nói.

Thương hiệu bánh ngọt Thanh Thu Bakery tại quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng là thành quả của những năm chị miệt mài đi lên bằng chiếc xe lăn của chị Thu.

Khởi nghiệp thành công, kinh doanh giỏi, chị Thu tham gia nhiều hoạt động xã hội có ích. Chị là Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Người Khuyết tật TP. Đà Nẵng; Chủ nhiệm Câu lạc bộ "Phụ nữ khuyết tật"; Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ "Sống độc lập" (dành cho người khuyết tật nặng ngồi xe lăn) TP. Đà Nẵng. Với nhiều vai trò, vị trí công tác, chị đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ bằng tất cả cái tâm và trách nhiệm.

PNVN

Video