Đôi tay hơn 20 làm đẹp cho người

17/06/2020
Không ngừng nghiên cứu, khám phá sức mạnh tiềm tàng của đôi bàn tay, chị Cao Thương không chỉ làm làm đẹp cho nhiều người mà còn thành lập dự án đào tạo nghề, việc làm, tăng nguồn thu nhập cho nhiều người, đặc biệt là phụ nữ.

Từng bị cho là “điên rồ” khi chia sẻ suy nghĩ có thể “nắn chỉnh” được những khuyết điểm trên gương mặt, chị Cao Thương đã không ngừng nghiên cứu, khám phá ra sức mạnh tiềm tàng của đôi bàn tay để làm đẹp cho người và thành lập dự án đào tạo nghề, việc làm, tăng nguồn thu nhập cho nhiều người, đặc biệt là phụ nữ.

"Bắt đầu học và làm trong lĩnh vực sắc đẹp từ năm 1999, thường xuyên tiếp xúc và trị liệu cho khách hàng, gặp không ít trường hơp bị dư chấn và ảnh hưởng nặng nề từ các phương pháp tiêm, truyền hóa chất cũng như trải qua rất nhiều các đau đớn khi đi làm đẹp, tôi dần nhận ra, cuộc đời này có rất nhiều những người phụ nữ kém may mắn", chị Cao Thương mở đầu câu chuyện. Họ sinh ra không được đẹp cũng chẳng ưa nhìn. Họ tự ti về nhan sắc, họ thiệt thòi trong cả cuộc sống lẫn công việc. Tôi luôn đặt trong đầu câu hỏi liệu có cách nào để giải quyết được nhu cầu làm đẹp của chị em mà vẫn an toàn tuyệt đối hay không? Đó là động lực để chị nghiên cứu, tìm tòi một phương pháp mới an toàn, hiệu quả hơn.

Chuyên gia Cao Thị Thương (Cao Thương) hiện là Phó chủ tịch Hội phát triển ngành Chăm sóc sắc đẹp Việt Nam và là Giám đốc Công ty CP Nhà hát của những giấc mơ Hadoo Spa với những liệu pháp làm đẹp sử dụng sức mạnh tiềm tàng của đôi bàn tay, giúp làm đẹp và giải quyết các triệu chứng thường gặp trong cuộc sống.

Biến suy nghĩ "điên rồ" thành hiện thực

Dành thời gian đọc, tìm hiểu rất nhiều sách liên quan đến y khoa và tham khảo ý kiến của rất nhiều các bậc tiền bối là Phó giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ … trong y khoa và giải phẫu ở Việt Nam. Những gì chị nhận được đó là những cái lắc đầu, những lời khuyên ngăn của các chuyên gia. Thậm chí, có người thẳng thắn trả lời ngay: Thật "điên rồ" khi đòi hỏi đôi bàn tay có thể "nắn chỉnh" được những khuyết điểm trên gương mặt.

Chị Cao Thương chia sẻ: "Không nản chí, tôi quyết tâm phải học và tìm cho ra câu trả lời. Nghiên cứu kỹ các tài liệu trong và ngoài nước về chỉnh cốt, chỉnh cốt hộp, về năng lượng con người và vũ trụ, tôi luôn tin tưởng bàn tay chúng ta có năng lượng kì diệu để có thể chữa lành những khiếm khuyết mà không cần can thiệp xâm lấn.

Những gì tôi làm đều có cơ sở khoa học. Cấu trúc xương hộp sọ là các mảnh ghép được xếp chồng lên nhau và được nối với nhau bởi các cơ. Tôi dùng phương pháp bơm máu lên các cơ để cân mạc làm mềm, kết hợp với chuyên môn y khoa hệ xương nghiên cứu tác động đến các hướng di chuyển, kết hợp với sự cảm nhận tinh tế của đôi bàn tay, năng lượng của vũ trụ, sự tập trung tinh thần… làm cho các mảnh xương sẽ di chuyển theo ý muốn. Từ đó những vấn đề mất thẩm mỹ của khuôn mặt sẽ được xử lý một cách triệt để mà không cần tác động xâm lấn dao kéo.

Những khuyết điểm trên gương mặt như: gò má cao, thái dương hóp, má hóp, hàm bạnh, trán dô, mũi to bè… đã có thể điều trị khắc phục bằng đôi bàn tay. Hơn 22 năm dùng đôi bàn tay của mình để trực tiếp nắn chỉnh, thẩm mỹ thành công cho hơn 1.000 khách hàng, từ ý tưởng "điên rồ", người phụ nữ 8x này đã nhận được sự tin tưởng của các chuyên gia y học cổ truyền và được hội đồng chuyên môn đồng hành nghiên cứu sâu hơn phương pháp nắn chỉnh thẩm mỹ bằng tay.

Dự án đào tạo nghề cộng đồng

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh mẽ trên toàn cầu thời gian qua đã khiến nữ chuyên gia về xương khớp này thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của mình. Chị chia sẻ: "Khi dịch bệnh ập đến, tôi chợt nhận ra, các mình và mọi người cần không phải là tiền bạc, mà là sức khỏe, là hạnh phúc. Đó là lý do tôi quyết định triển khai phát triển dự án cộng đồng chăm sóc sức khỏe. Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm mọi người nên lúc này hãy học cách chăm sóc sức khỏe cho bản thân, cho gia đình. Hãy tự là chuyên gia cho chính mình và người thân, tăng cường sức khỏe chống lại dịch bệnh. Nếu như Covid qua đi thì trong tương lai chúng ta sẽ có thêm những đại dịch khác tương tự thậm chí là khó khăn hơn?".

Dự án đào tạo nghề phi lợi nhuận được ấp ủ ngay trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát

Với sự bảo trợ của Hội Phát triển ngành làm đẹp Việt Nam, dự án đào tạo nghề chăm sóc sức khỏe phi lợi nhuận Hadoo iHealing do chị Cao Thương sáng lập đã được ra mắt từ tháng 3/2020. Hadoo iHealing có nghĩa là tự chữa lành. Đây là dự án đào tạo miễn phí cho những ai có mong muốn làm chủ sức khỏe bản thân, chăm sóc sức khỏe cho người thân trong gia đình, và hơn nữa là cho cộng đồng. Chị Cao Thương chia sẻ thêm. Tham gia đào tạo là Hội đồng chuyên môn gồm những chuyên gia, bác sĩ trong lĩnh vực y học cổ truyền, học viên sẽ được dạy những kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp sử dụng chính bằng sức mạnh của đôi bàn tay, kết hợp dược liệu, để tăng sức đề kháng, từ đó chữa trị những chứng bệnh thường gặp như: đột quỵ, cao huyết áp, các bệnh về xương khớp… Đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 50 học viên được đào tạo nghề từ khóa học đầu tiên

Điều chị Thương tâm đắc nhất là sau khi học xong, mọi người có thể làm chủ sức khỏe của mình, và nếu muốn, còn có thể chăm sóc cho mọi người, có thu nhập ổn định vì học viên được cấp chứng chỉ đào tạo và hành nghề chăm sóc sức khỏe. Để phục vụ triển khai dự án này sâu rộng trong cộng đồng, chị Thương cũng ấp ủ ý tưởng xây dựng một app (ứng dụng) có tính năng kết nối từ xa người bệnh và các bác sĩ, chuyên gia, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Với dự án này, tôi mong muốn sẽ truyền được cảm hứng, dạy nghề cho giới trẻ, những chị em phụ nữ không có việc làm ổn định, những người sinh ra từ làng quê nghèo như tôi có được một nghề chân chính để giúp cho gia đình và xã hội. Chị Cao Thương tin tưởng vào dự án của mình.

Bí quyết của chị Cao Thị Thương:

- Luôn là người tạo ra xu thế chứ không chạy theo xu thế

- Cho đi là nhận lại

- Làm việc công bằng, trung thực để không hối hận và hối tiếc trong cuộc sống.

- Năng lượng tích cực phải do chính mình tạo nên và phải xuất phát từ bên trong con người mình. Không ai có thể mang lại điều đó cho bạn trừ chính bạn.

 

PNVN

Video