Đồng hành với phụ nữ phát triển kinh tế thông qua các mô hình hiệu quả

07/10/2021
- Bạc Liêu: CLB “Đồng hành cùng phụ nữ khó khăn” hỗ trợ chị em gia tăng sản xuất, ổn định cuộc sống
- Lạng Sơn: Ra mắt mô hình giúp chị em chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, nâng cao thu nhập
Chủ tịch Hội LHPN huyện Trương Thanh Xuân trao quyết định thành lập câu lạc bộ

- Bạc Liêu: CLB “Đồng hành cùng phụ nữ khó khăn” hỗ trợ chị em gia tăng sản xuất, ổn định cuộc sống

Nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Phước Long lần thứ XII, nhiệm kỳ 2021-2026, Hội LHPN huyện đã tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ “Đồng hành cùng phụ nữ khó khăn” với 12 thành viên là chủ tịch các xã, thị trấn và phụ nữ huyện. Tại buổi ra mắt các thành viên đã thống nhất bầu chị Võ Tuyết Kha, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện làm chủ nhiệm CLB. CLB sinh hoạt mỗi quý 1 lần với nguồn vốn do Hội LHPN các xã, thị trấn vận động theo hình thức bốc thăm xoay vòng, xã nào bốc trúng thăm sẽ hỗ trợ cho hội viên khó khăn của xã đó.

Đồng thời, tại buổi lễ ra mắt, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phước Long Trương Thanh Xuân đã trao vốn hỗ trợ cho 6 hội viên của CLB có hoàn cảnh khó khăn của ấp Huê I, xã Vĩnh Thanh với tổng số tiền là 24 triệu đồng (4 triệu đồng/chị). Tuy số vốn hỗ trợ không nhiều nhưng phần nào đã đáp ứng được nhu cầu về vốn sản xuất của chị em, phù hợp với mô hình làm kinh tế nhỏ, lẻ của từng hộ gia đình như: mua bán nhỏ, trồng trọt, chăn nuôi… nhằm góp phần giúp cho các chị tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình vươn lên ổn định cuộc sống.                                                                                             

- Lạng Sơn: Ra mắt mô hình giúp chị em chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, nâng cao thu nhập

Vừa qua, Hội LHPN huyện Hữu Lũng đã phối hợp với Liên minh Hợp tác xã tỉnh ra mắt “Tổ hợp tác phát triển cây lâm nghiệp” tại xã Minh Hòa, huyện Hữu Lũng. Tổ hợp tác (THT) được thành lập với 12 thành viên là các hộ hội viên phụ nữ trực tiếp phát triển cây lâm nghiệp và có chung nhu cầu, nguyện vọng liên kết lại với nhau cùng xây dựng một mô hình đặc thù. Mục đích giúp cho các thành viên liên kết, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, phát triển cây lâm nghiệp, phát huy lợi thế của kinh tế tập thể, tạo cơ hội quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, tạo việc làm, tăng thu nhập ổn định cuộc sống cho phụ nữ và người dân, góp phần tăng cường phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Trao quyết định thành lập mô hình tổ hợp tác

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo Hội LHPN huyện, LMHTX tỉnh, UBND xã đã phát biểu chỉ đạo định hướng nội dung hoạt động cho THT, đồng thời giao nhiệm vụ cho Ban chủ nhiệm có trách nhiệm huy động sự tham gia của các thành viên, tổ chức và duy trì hoạt động của THT theo nội dung quy chế đã đề ra.

Trước đó, Hội LHPN huyện đã phối hợp với Liên minh HTX tỉnh tổ chức tập huấn, truyên truyền Luật Hợp tác xã năm 2012 và hướng dẫn thành lập THT/HTX giúp cho cán bộ hội viên phụ nữ trên địa bàn hiểu rõ hơn về những quy định, nguyên tắc tổ chức, hoạt động, quyền lợi, nghĩa vụ và những chính sách hỗ trợ, ưu đãi của Nhà nước đối với HTX/THT.

 

Mỹ Tường; Ban TG-CSLP

Video