Đồng Nai: CEO nữ 8X 2 lần khởi nghiệp thành công

14/09/2022
Chị Nguyễn Thị Minh Đăng (SN 1989) khởi nghiệp 2 lần và đều đạt được những thành công nhất định. Đó là khởi nghiệp đổi mới với sản phẩm nghiên cứu khoa học về thiết bị lọc nước.
Chị Nguyễn Thị Minh Đăng - Tổng giám đốc Công ty CP Koro

Chị Nguyễn Thị Minh Đăng sinh ra tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Chị tốt nghiệp Đại học Ngoại thương, hiện đang đảm nhận vị trí Tổng giám đốc Công ty CP Koro và Phó Chủ tịch Chi hội Nam Y tỉnh Đồng Nai.

Minh Đăng quyết định khởi nghiệp lần 2 với máy lọc nước Koro. Chị mong muốn thị trường sẽ có những sản phẩm máy lọc nước chất lượng và được người tiêu dùng sử dụng đúng cách giúp gia tăng sức khoẻ

Chị Đăng khởi nghiệp từ năm 2010 với công ty đầu tiên về marketing. Sau 5 năm khởi nghiệp, Công ty cũng đã có một số thành tựu nhất định. Sau đó, chị tiếp tục nối duyên với máy lọc nước Koro. Khi quan sát thị trường máy lọc nước, chị nhận ra những bất cập, vấn đề lớn trong thị trường: Có nhiều người sử dụng những sản phẩm kém chất lượng hoặc ngay cả những sản phẩm đúng hãng cũng có thể bị sử dụng sai cách.

Vì vậy, chị đã quyết định khởi nghiệp lần nữa với máy lọc nước Koro. Chị mong muốn thị trường sẽ có những sản phẩm máy lọc nước chất lượng và được người tiêu dùng sử dụng đúng cách giúp gia tăng sức khoẻ.

Minh Đăng quyết định khởi nghiệp lần 2 với máy lọc nước Koro. 

Đánh giá về thị trường máy lọc nước hiện nay, chị Đăng cho rằng đang xuất hiện nhiều vấn đề gây ảnh hưởng tới trải nghiệm sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng: hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, tem chứng nhận giả mạo; khách hàng và người bán còn hạn chế kiến thức về máy lọc nước. Cùng với đó là nhà nước vẫn chưa đưa ra quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với sản phẩm máy lọc nước.

"Từ những vấn đề vẫn còn tồn đọng này dẫn đến sự mất lòng tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm máy lọc nước. Vậy nên có nhiều gia đình mua máy lọc nước về nhưng lại không dám sử dụng, vẫn phải dùng nước bình, hoặc phải đun sôi lên mới dám uống", chị Đăng nhận định.

Chị Đăng luôn đặt tiêu chí chất lượng và lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu. Chị đã đề ra những giải pháp cụ thể cho thị trường máy lọc nước hiện tại và từ đó, tạo nên hướng đi cụ thể cho thương hiệu Koro: Chỉ bán những sản phẩm máy lọc nước đảm bảo chất lượng nhập khẩu từ các tập đoàn sản xuất máy lọc nước uy tín (Pentair, Atlas Filtri,...) và đặc biệt máy lọc nước từ trường do Koro thiết kế cũng được sản xuất tại Ý; Xác định máy lọc nước là một sản phẩm sức khỏe chứ không phải đồ gia dụng thông thường; Cung cấp những sản phẩm nước sạch và tốt cho sức khỏe.

Vì đang trong quá trình "khởi động", chị cần nhiều thời gian để xây dựng lòng tin nơi người tiêu dùng với các sản phẩm lọc nước cũng như máy lọc nước từ trường của mình. Ngoài ra, công ty cũng phải có đủ nguồn lực, đặc biệt là tài chính để vượt qua giai đoạn khó khăn lúc ban đầu.

Cũng phần nào bởi khát vọng lớn, tư duy quá mới mẻ so với thị trường Việt Nam hiện tại, chị Đăng và đội ngũ Koro đã phải đối mặt với những thử thách gian nan. Trong những gian truân ấy, phải kể đến khó khăn trong quá trình đưa sản phẩm "máy lọc nước từ trường"- một sản phẩm chưa từng xuất hiện tại Việt Nam ra thị trường.

"Đây chính là một thách thức mà chúng tôi cần phải vượt qua. Tôi đã tiến hành một nghiên cứu khoa học về nước từ trường và đề tài nghiên cứu "Nước từ trường - những thành tựu nghiên cứu khoa học và bước đầu ứng dụng trong việc nâng cao sức khỏe tại công ty Cổ phần Koro", chị Đăng chia sẻ.

Hiện chị Đăng và Koro đang xúc tiến triển khai một đề tài khoa học để nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện tuyến tỉnh trở lên đối với sản phẩm nước từ trường được tạo ra từ máy lọc nước từ trường của Koro. Hy vọng rằng đề tài này sẽ sớm được triển khai trong thời gian tới.

Là một người phụ nữ độc lập, tự chủ và có chí tiến thủ, chị Đăng nhìn rõ được mình muốn gì và mình cần làm gì. Nhiều phụ nữ để theo đuổi sự nghiệp đã phải từ bỏ hạnh phúc gia đình, hoặc lựa chọn hạnh phúc gia đình thì phải từ bỏ sự nghiệp của mình. Nhưng với tôi, tôi muốn mình đạt được cả hai, cả sự thành công trong công việc và hạnh phúc trong gia đình. Vì vậy, những người phụ nữ hãy sẵn sàng để thành công, được là chính mình, làm điều mình muốn mới là cuộc sống rực rỡ nhất".

PNVN

Video