Đồng Tháp: Tổ hợp tác gỡ khó cho chị em may gia công

10/06/2022
Với sự tham gia của 11 thành viên, đến nay, tổ hợp tác may trên địa bàn xã Long Khánh B (huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) đã phát huy được hiệu quả rõ rệt, mức thu nhập 6-10 triệu đồng/người/tháng.
Tổ viên Tổ hợp tác may tại xã Long Khánh B (huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp).

Trong những năm gần đây, nghề may gia công trên địa bàn xã Long Khánh B (huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) ngày một phát triển, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động nhàn rỗi, trong đó có phụ nữ. Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất đối với nhiều người làm may gia công là thiếu vốn để trang bị máy may. Bên cạnh đó, nhiều chị em cũng gặp khó khăn trong việc kết nối nguồn hàng.

Nắm bắt được tình hình trên, vào năm 2021, Hội LHPN xã Long Khánh B đã quyết định thành lập tổ hợp tác may trên địa bàn để hỗ trợ hội viên, phụ nữ làm nghề may gia công.

Với sự tham gia của 11 thành viên, đến nay, tổ hợp tác may trên địa bàn xã Long Khánh B đã phát huy được hiệu quả rõ rệt. Chị Phạm Thị Thảo, chủ cơ sở may và cũng là tổ trưởng tổ hợp tác may ở xã Long Khánh B, cho biết, năm 2017, chị đã quyết định vay vốn để thành lập cơ sở may, chủ yếu là may quần áo thể thao. Vượt qua những khó khăn ban đầu, đến nay cơ sở của chị đã phát triển, tạo việc làm cho nhiều phụ nữ tại địa phương với mức thu nhập 6-10 triệu đồng/người/tháng.

"Ban đầu khi thành lập tổ hợp tác, nhiều chị em cũng ngần ngại, sợ bị bó buộc, ảnh hưởng đến công việc. Nhưng khi tham gia thì thấy rất tốt, mọi người đã hỗ trợ nhau trong công việc lẫn cuộc sống hàng ngày rất nhiều", chị Thảo chia sẻ.

Chị Hồ Thị Ngọc Linh (44 tuổi), thành viên của tổ hợp tác may, cho biết, việc tham gia tổ đã giúp chị có nguồn hàng may ổn định. Đặc biệt, chị còn được tạo điều kiện để vay vốn mua máy may. Vừa qua, chị đã được tạo điều kiện vay số tiền 30 triệu đồng để mua 3 chiếc máy may, giúp cho năng suất làm việc được tốt hơn.

"Trước đây, tôi phải rất vất vả đi kiếm nguồn hàng để làm. Còn giờ, khi tham gia tổ hợp tác rồi thì nguồn hàng ổn định cũng như được hỗ trợ nhiều về kĩ thuật. Thu nhập vì thế mà ngày một tốt hơn", chị Linh chia sẻ. Hiện tại, thu nhập trung bình của chị Linh được gần 10 triệu đồng/tháng.

Bà Võ Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Hội LHPN xã Long Khánh B, cho biết, trước đây, hầu hết chị em nhận may gia công đều phải đi khá xa để nhận hàng về làm, nguồn hàng cũng bấp bênh. Giờ đây, ngày càng có nhiều cơ sở may được thành lập trên địa bàn xã. Việc thành lập tổ hợp tác may đã góp phần giúp cho công việc, cuộc sống của hội viên, phụ nữ trên địa bàn ngày một tốt hơn.

"Với tổ hợp tác may, chị em không chỉ có được nguồn hàng ổn định mà công may cũng cao hơn trước vì không phải qua nhiều khâu trung gian, không bị ép giá. Chị em cứ thế yên tâm may, có gia đình đến 2-3 người làm công việc may gia công. Cuộc sống của chị em phụ nữ trên địa bàn nhờ đó mà ổn định, phát triển thấy rõ", Chủ tịch Hội LHPN xã Long Khánh B nhấn mạnh.

PNVN

Video