“Nữ tướng kinh doanh” Health Force hé lộ bí quyết khởi nghiệp thành công

05/10/2021
Sở hữu trong tay những thành tích đáng nể, nữ doanh nhân đã chứng minh bất cứ ai cũng có thể thành công nếu đủ nỗ lực.
Nữ doanh nhân Hoàng Thiên Phần

Hầu hết mọi người khi nghe đến vị trí "chủ tịch" đều có một định kiến: Bộ đồ chỉnh tề, uy nghiêm và không cầu kỳ. Tuy nhiên, những điểm này không thể cảm nhận được ở Hoàng Thiên Phần, Chủ tịch Health Force.

Trong hai thập kỷ qua, bà đã dựa vào sự quyết đoán và chăm chỉ để khởi nghiệp 4 lần liên tiếp. Thật khó có thể tưởng tượng rằng người phụ nữ này đã tự mình đi lên từ con số không.

Nắm bắt xu hướng thị trường và thu thập bối cảnh để tìm cơ hội kinh doanh

Hoàng Thiên Phần là một người vui vẻ, lạc quan và luôn nở nụ cười ấm áp. Ngay lần đầu gặp mặt, mọi người đã có thể cảm nhận được sự chân thành, nhiệt tình của bà. "Nữ chủ tịch" có khả năng giao tiếp tốt và đối với bà không gì là không thể làm được.

Bà cho biết: “Vào năm 22 tuổi, với mức lương tháng 13 nghìn nhân dân tệ, tôi đã mang một chiếc xe máy 50CC và rong ruổi khắp Đài Bắc". Cho đến nay, nữ doanh nhân thu về hàng trăm triệu nhân dân tệ doanh thu mỗi năm.

Năm 2002, Hoàng Thiên Phần rời lĩnh vực quảng cáo truyền thông và bắt đầu kinh doanh riêng để thành lập công ty đầu tiên của mình. Bà khởi nghiệp với việc biên tập các ấn phẩm của công ty bảo hiểm và tiếp thị tích hợp, giáo dục và đào tạo.

Trong thời kỳ hoàng kim của mình, bà đã điều hành doanh nghiệp biên tập 17 ấn phẩm của các công ty bảo hiểm cùng một lúc và tạo được tiếng vang lớn trên thị trường. Khi nhận thấy sự suy giảm dần của các phương tiện truyền thông báo giấy truyền thống, bà lập tức chuyển hướng sang một lĩnh vực mới.

Không lâu sau, bà Hoàng thành lập công ty bảo hiểm thứ hai, tập trung vào bảo hiểm hưu trí. Nhờ chú trọng đào tạo nhân viên đồng thời củng cố sâu hơn vị trí trong thị trường bảo hiểm, bà đã tạo dựng được uy tín và ảnh hưởng nhất định trong lĩnh vực y tế.

Kể từ đó, khi vấn đề an toàn thực phẩm ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, Hoàng Thiên Phần cảm thấy rằng sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu. Năm 2015, bà tiếp tục phát triển một công ty chuyên về thực phẩm sạch. Trên đà phát triển đó, bà tiếp tục "lấn sân" sang lĩnh vực sản phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bí quyết thành công: Kiên trì làm những điều khác biệt

Trong 10 năm qua, Hoàng Thiên Phần đã phát triển từ một nhân viên quảng cáo thành người sáng lập và chủ tịch của bốn công ty. Bà đã bước vào mọi tầng lớp xã hội, tạo ra một mô hình kinh doanh độc đáo và trở thành nhà lãnh đạo ưu tú.

Khi được hỏi về bí quyết để có được thành công như ngày hôm nay, bà Hoàng nói: "Tôi làm việc dựa trên quan điểm của khách hàng, không chỉ nghĩ đến lợi ích. Đây chính là quy tắc quan trọng của thành công". Theo bà, người kinh doanh phải thấy rõ nhu cầu thực sự của khách hàng và điều chỉnh hướng đi để đôi bên cùng có lợi.

Bà Hoàng tham dự các sự kiện lớn

Để tồn tại và phát triển trên thương trường khốc liệt, bà Hoàng đã chứng minh rằng sự khác biệt làm nên thành công. Nhờ sự nhanh nhạy, bà đã nắm bắt sớm hơn các đối thủ về xu hướng thị trường. Nhờ đó, các công ty của bà đã thu về những thành quả mà không phải ai cũng có được.

Cuối cuộc phỏng vấn, bà cho biết: "Gần đây, tôi vẫn đang bận đi học thêm kiến thức mới... Tôi phải luôn bắt kịp thời đại để phát triển!". Hiện tại, bà đang theo học bằng thạc sĩ thứ ba.

Nữ Chủ tịch đứng vững trong suốt nhiều thập kỷ trên thương trường khốc liệt

"Tôi không cần phải là một người phụ nữ mạnh mẽ, tôi chỉ cần là một người lãnh đạo tốt", bà khẳng định. Là một người quản lý cấp cao, Hoàng Thiên Phần rất coi trọng tiếng nói của nhân viên. Vì vậy, bà đã xây dựng được cho mình một nhóm làm việc chuyên nghiệp và tin cậy.

Bà Hoàng nhấn mạnh rằng người được gọi là chủ tịch không phải chỉ ký các văn bản sau cánh cửa đóng kín. Theo bà, lãnh đạo là người tiếp xúc với thị trường, mở ra các nguồn lực mới cho thương hiệu và tìm ra nhiều cơ hội hơn. Chính vì tinh thần dễ gần và năng động này, các cộng sự nhìn nhận bà dưới góc độ "người thầy, người bạn". Nhiều nhân viên theo Hoàng Thiên Phần và gắn bó hơn 10 năm.

Để có được thành quả như ngày hôm nay, ngoài việc sở hữu tư duy nhanh nhạy và nỗ lực bền bỉ, bà cho biết sự hỗ trợ của những người cộng sự là vô cùng quan trọng. Bà cho biết mình là một người có một tính cách mềm mỏng. Trên thương trường, bà biết cách tận dụng sự quyết đoán khi đưa ra quyết định đồng thời tận dụng sự linh hoạt trong giao tiếp để thuyết phục đối phương.

kenh14.vn

Video