15 lớp đào tạo miễn phí về kinh doanh trên sàn thương mại điện tử được Hội LHPN Việt Nam tổ chức trong tháng 11

09/11/2021
Các khóa đào tạo với nhóm giảng viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm và đang kinh doanh trực tiếp trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) sẽ hướng dẫn chị em học viên sử dụng các công cụ kinh doanh một cách hiệu quả.
Khách hàng chuyển dần sang hình thức mua sắm và thanh toán trực tuyến trên nền tảng TMĐT phòng chống dịch bệnh (Ảnh

Đây là chương trình đào tạo miễn phí với hình thức trực tuyến nhằm hướng dẫn kinh doanh trên sàn TMĐT do TW Hội LHPN Việt Nam phối hợp với UN Women tổ chức từ 8-13/11/2021 cho những đối tượng là quản lý/người lao động của doanh nghiệp; hộ kinh doanh do phụ nữ làm chủ và hợp tác xã/ tổ hợp tác/ tổ liên kết do phụ nữ tham gia quản lý.

Hiện nay, thị trường thương mại điện tử đang ngày càng rộng mở với nhiều mô hình, chủ thể tham gia, các chuỗi cung ứng cũng đang dần thay đổi theo hướng hiện đại hơn khi có sự hỗ trợ từ số hóa và công nghệ thông tin. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, thị trường TMĐT đang trở nên sôi động hơn và việc ứng dụng công nghệ số, xây dựng kênh phân phối mới đang trở thành một phương án hữu hiệu cho các doanh nghiệp Việt vượt qua khó khăn, mang đến cơ hội mới từ phía cầu thị trường trên cơ sở làm thay đổi thói quen mua hàng của người tiêu dùng, chuyển từ thói quen mua hàng truyền thống sang mua hàng qua TMĐT.

15 lớp đào tạo kinh doanh trên sàn TMĐT được tổ chức từ thứ 2 - thứ 7 (8-13/11), trong đó, có 1 lớp tổng quan diễn ra vào sáng thứ 2 (8/11) và 14 lớp chuyên sâu (chiều 8/11-13/11) được chia theo lĩnh vực: sản phẩm nông nghiệp thô, sản phẩm nông nghiệp đã qua chế biến, thủ công mỹ nghệ, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, thời trang...

Theo suốt các lớp đào tạo hướng dẫn kinh doanh là những giảng viên đến từ Cục thương mại điện tử và kinh tế số; Bộ Công thương; Hiệp hội TMĐT VECOM; mạng lưới mentoring SME 1 on 1.

Đào tạo kinh doanh trên sàn thương mại điện tử là chương trình phối hợp thực hiện giữa Hội LHPN Việt Nam và UN Women, được tổ chức theo hình thức trực tuyến giúp chị em phụ nữ sử dụng công cụ kinh doanh một cách hiệu quả

Các học viên sẽ được tiếp thu các kiến thức tổng quan về TMĐT Việt Nam trong năm 2021; các chỉ số về nhu cầu thị trường trong mùa dịch Covid-19; nghiên cứu hành vi khách hàng và chọn thị trường ngách để dễ thành công trên Online; các kênh TMĐT hiệu quả hiện nay, ưu nhược điểm của từng kênh. Đặc biệt các giảng viên sẽ hướng dẫn các chị em xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến như: cách thu hút khách hàng online từ các kênh miễn phí, lựa chọn chiến lược phù hợp để triển khai đối với từng sản phẩm...

Các khoá học sẽ giúp hội viên, phụ nữ sử dụng các công cụ kinh doanh một cách hiệu quả trên sàn TMĐT, từ đó áp dụng vào thực tế để tổ chức kinh doanh thành công, góp phần tạo ra của cải, vật chất cho xã hội, gia đình và bản thân.

Minh Trang

Video