15 tuổi gây dựng thương hiệu hoa sáp của riêng mình

04/09/2020
“Mọi chuyện đều không có gì khó khăn nếu ước mơ của mình đủ lớn”, đó là chia sẻ của Bùi Hương Mai, người sáng lập ra thương hiệu hoa sáp Mia Florist.
Bùi Hương Mai (20 tuổi), sáng lập và điều hành thương hiệu Mia Florist.

Bước vào tuổi 15, khi các bạn còn đang ở tuổi chơi, tuổi học, cô bé Bùi Hương Mai đã mong muốn có thể làm gì đó để có thêm nguồn thu nhập, tự trang trải cho bản thân mình. "Ý tưởng kinh doanh hoa sáp đến với em thật tình cờ. Vốn là người yêu thích hoa, tìm thấy một chị cũng đang bán mặt hàng này, em xin làm cộng tác viên bán hàng".

Cô bé tuổi trăng rằm đã bắt đầu công việc kinh doanh một cách đơn giản như vậy. Nhưng, dù chỉ là cộng tác viên bán hàng thôi, khó khăn cũng ập đến quá nhiều. Hương Mai nhớ lại. Lúc đó, em hoàn toàn không có kiến thức kinh doanh. Việc buôn bán chỉ là lấy hàng và bán lại. Vì không có kinh nghiệm nên cô bé đã lấy hàng chỗ cao, nên lãi nhận về rất ít. Đôi khi, phải chịu lỗ cả tiền vận chuyển. Để tiết kiệm, có thời điểm Hương Mai tự mình đi lấy hàng để đỡ tốn tiền ship. "Con xe đạp điện" cọc cạch, có lúc giở chứng hết điện giữa đường, khiến cô chủ chỉ biết cười ra nước mắt.

Khách ít, lãi ít, bán lỗ… Nhưng Mai kiên trì không bỏ cuộc. Những ngày bán hàng đầu tiên đó đã cho em những bài học kinh doanh đầu tiên. Muốn có lãi, Hương Mai tự mày mò tìm nhà cung cấp, tự nhập hàng trực tiếp tại xưởng, không nhập hàng qua trung gian nữa. Tiếp đến, em tập trung đầu tư hình ảnh, nỗi lực tìm kiếm khách hàng.  

Kiên trì, không bỏ cuộc, thương hiệu Mia Florist đã được Bùi Hương Mai gây dựng từ năm 2015.

"Ban đầu khi là cộng tác viên bán hàng, em nghĩ chỉ cần bán được nhiều là tốt rồi. Sau này khi tự mình bắt đầu làm , em mong muốn sản phẩm của mình được nhiều người biết đến hơn. Và hơn thế em mong muốn nhận được sự hài lòng từ khách hàng. Em tập trung chăm sóc khách hàng để khách quay lại với mình". Hương Mai chia sẻ bí quyết của mình.

Để tạo điểm nhấn riêng cho các sản phẩm hoa sáp, Bùi Hương Mai đã thành lập thương hiệu Mia Florist và tự sáng tạo ra những tác phẩm hoa riêng của mình. Hương Mai cho biết, đặc trưng của hoa sáp là giữ được rất lâu, bền bỉ theo thời gian, nên em luôn tìm tòi để làm ra những sản phẩm có mẫu mã đa dạng, phù hợp với xu hướng, chất lượng đảm bảo.

Hương Mai luôn tìm tòi để làm ra những sản phẩm hoa sáp có mẫu mã đa dạng, phù hợp với xu hướng.

Điều cô chủ Mia Florist tâm đắc nhất có lẽ là sản phẩm được tạo nên tất cả tâm huyết của bản thân mình. Mai tự nhận em là một người khá tỉ mỉ cũng như " khó tính " nên luôn luôn tự mình lựa chọn cẩn thận từng nguyên liệu, từ  hoa, giấy gói, nơ trang trí... Mỗi bó hoa đều được chăm chút một cách cẩn thận nhất. Vào những dịp đặc biệt như 20/10, 20/11, Hương Mai luôn sáng tạo ra những mẫu hoa sáp mới, đặc biệt nhất, theo yêu cầu của khách hàng.

Sau 5 năm gắn bó với hoa sáp, Bùi Hương mai tiếp tục "lấn sân" sang chinh phục sản phẩm hoa lụa. Mai chia sẻ em đang cố gắng từng ngày để phát triển Mia Florist lớn mạnh hơn nữa.

Bí quyết khởi nghiệp của Hương Mai:

- Dám nghĩ , dám làm

- Dù có khó khăn nhưng luôn phải kiên trì, nỗ lực, không được bỏ cuộc .

- Phân tích điểm mạnh điểm yếu của thương hiệu mình, chỉ ra những cơ hội thách thức.

- Tìm khách hàng tiềm năng, phân tích đối thủ cạnh tranh, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và thị trường.

- Mọi chuyện đều không có gì khó khăn nếu ước mơ của mình đủ lớn.

PNVN

Video