320 ý tưởng khởi nghiệp của phụ nữ được tham gia chương trình tiền ươm tạo

14/05/2021
"Phụ nữ khởi nghiệp nâng tầm sản phẩm OCOP" là chủ đề cuộc thi dành cho phụ nữ khởi nghiệp được TW Hội LHPN Việt Nam phát động, tổ chức trong năm 2021, để hỗ trợ chị em phát triển kinh tế, khẳng định bản thân. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025" (Đề án 939) do TW Hội LHPN Việt Nam tham mưu đề xuất và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 30/6/2017.
Một buổi tập huấn khởi nghiệp ở Trà vinh (ảnh minh họa)

Chính thức phát động cuộc thi từ trung tuần tháng 2, đến 15/4/2021, TW Hội LHPN Việt Nam đã nhận được 1.549 đề xuất dự án/ ý tưởng dự thi và có 963 dự án/ý tưởng dự thi đúng đối tượng. Qua chấm sàng lọc, kết quả đã có 320 đề xuất dự án/ý tưởng đủ điều kiện, tiêu chí được lựa chọn tham gia chương trình đào tạo tiền ươm tạo.

Theo đó, dự kiến trong tháng 5, 6/2021, TW Hội LHPN Việt Nam sẽ tổ chức các lớp tập huấn theo hình thức trực tuyến (online bằng phần mềm Microsoft Team/Zoom) để phù hợp với tình hình dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp. Tham gia tập huấn là tác giả của 83 đề xuất dự án/ý tưởng được lựa chọn tham gia chương trình đào tạo tiền ươm tạo từ 17 tỉnh tham gia Cuộc thi cấp vùng tại Hà Tĩnh. Thời gian tập huấn mỗi lớp là 2 ngày và lớp tập huấn đầu tiên sẽ bắt đầu từ 20/5-21/5. Các tác giả sẽ được tập huấn hướng dẫn hoàn thiện kế hoạch/mô hình kinh doanh; kỹ năng thuyết trình/pitching kết nối đầu tư.

Thông qua chương trình tập huấn giúp các tác giả có cơ hội tiếp xúc, trao đổi, học tập cùng các giảng viên giàu kinh nghiệm, được các chuyên gia truyền đạt nhiều thông tin, kiến thức nâng cao nhận thức về kinh doanh, tìm hiểu những vấn đề về thị trường, marketing, quản trị tài chính…

 

Để chương trình đào tạo đạt hiệu quả, TW Hội đề nghị Hội LHPN các tỉnh/thành phối hợp với TYM triển khai một số nội dung sau:

- Thông tin tới các tác giả/ý tưởng chuẩn bị trang thiết bị (máy tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối với đường truyền internet ổn định) để tham gia khóa tập huấn.

- Chỉ đạo Hội LHPN cơ sở cử cán bộ hỗ trợ các tác giả trước, trong và sau tập huấn. Cử cán bộ đầu mối liên hệ với Ban Tổ chức Cuộc thi để được hướng dẫn cài đặt phần mềm, kết nối thử nghiệm.

Ban tổ chức Cuộc thi sẽ cung cấp ID và mật khẩu để các tác giả tham gia khóa tập huấn. Thông tin chi tiết liên hệ Đ/c Nguyễn Tam Điệp - CVC Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế theo số điện thoại 0936329089/ email: diepnguyen2610@gmail.com.

Minh Trang

Video