41 ý tưởng tham gia Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp năm 2022 của Hội LHPN tỉnh Nam Định

16/06/2022
“Ngày Phụ nữ khởi nghiệp” năm 2022 của Hội LHPN tỉnh Nam Đinh đã nhận được 41 ý tưởng/dự án khởi nghiệp đăng ký tham gia qua Website của Hội LHPN tỉnh. Trong đó có 30 ý tưởng của hộ kinh doanh; 08 doanh nghiệp nữ, 03 HTX do nữ quản lý và điều hành; 03 ý tưởng đã có sản phẩm đạt OCOP 3 sao của tỉnh.
Gian hàng trưng bày của Hội LHPN huyện Mỹ Lộc

Đây là năm thứ 5 thực hiện Đề án ‘Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp’ trong tình hình ứng phó với dịch bệnh Covid-19, Hội LHPN tỉnh Nam Định đã bám sát sự chỉ đạo của TW Hội, Nghị quyết về xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh giai đoạn 2020-2025, Kế hoạch thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022 của Tỉnh để xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức, thực hiện các nội dung của Đề án phù hợp với điều kiện thực tế địa phương.

“Ngày Phụ nữ khởi nghiệp” năm nay, Hội LHPN tỉnh đã nhận được 41 ý tưởng/dự án khởi nghiệp đăng ký tham gia qua Website của Hội LHPN tỉnh. Trong đó có 30 ý tưởng của hộ kinh doanh; 08 doanh nghiệp nữ, 03 HTX do nữ quản lý và điều hành; 03 ý tưởng đã có sản phẩm đạt OCOP 3 sao của tỉnh. Hội LHPN tỉnh đã xét chọn 20 ý tưởng/dự án khởi nghiệp tiêu biểu cấp tỉnh.

Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trần Thị Định phát biểu tại hội nghị

Qua tổng hợp từ 41 ý tưởng, có thể thấy rõ các khó khăn các phụ nữ khởi nghiệp đang phải đối mặt, mong muốn và đề xuất với các ngành, các cơ quan chức năng tạo điều kiện, hỗ trợ, giúp đỡ như: hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm, mở rộng quy mô sản xuất; được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi; được học tập, nâng cao kiến thức; có cơ chế, chính sách, hỗ trợ đăng ký hỗ trợ tem nhãn mác truy xuất nguồn gốc, thương hiệu sản phẩm.

Xuất phát từ những khó khăn, vướng mắc trên, phát huy vai trò là cầu nối giữa phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh với các cơ quan chức năng của tỉnh, trong khuôn khổ chuỗi hoạt động ‘Ngày phụ nữ khởi nghiệp’ năm 2022, Hội LHPN tỉnh Nam Định đã tổ chức Tọa đàm ‘Các giải pháp hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp do ảnh hưởng Covid-19’ giữa đại diện lãnh đạo các Sở Công thương, Sở Khoa học và công nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ngân hàng CSXH, ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và tổ chức tài chính với cán bộ Hội chuyên trách tỉnh, huyện và 20 phụ nữ khởi nghiệp tiêu biểu năm 2022. Thông qua cuộc Tọa đàm nhiều chị em có thêm cơ hội được gặp gỡ, trao đổi với các ngành chức năng để phát triển ý tưởng/dự án khởi nghiệp hiệu quả, thành công.

Gian hàng trưng bày của Hội LHPN huyện Hải Hậu

Đặc biệt, Ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2022 đã mang tới cho chị em có thêm cơ hội nắm bắt thông tin, chính sách,  tìm kiếm thị trường, phát triển sản xuất kinh doanh, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án 939, thúc đẩy phong trào phụ nữ khởi nghiệp của tỉnh, thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu và đô thị văn minh.

Tại sự kiện, Hội LHPN tỉnh cũng đã tổ chức trưng bày, giới thiệu 13 gian hàng với gần 100 sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp, sản phẩm đặc trưng của các địa phương, vùng, miền, trong đó có trên 60% sản phẩm đạt OCOP 3 Sao của tỉnh.

Hồng Mận

Video