5 năm triển khai đề án 939: Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh hiện thực hoá và nhân rộng 401 ý tưởng khởi nghiệp

28/09/2022
Đó là con số đưa ra tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” của Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh.
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và lãnh đạo Hội trao giải nhất cuộc thi "Ý tưởng phụ nữ Khời nghiệp" năm 2022 cho Chị Nguyễn Thị Thùy Dung

Hội nghị có sự tham dự, chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng cùng sự tham gia củaTrưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu và lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện.

Qua 5 năm triển khai đề án 939, các cấp Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh đã hoàn thiện ý tưởng, hiện thực hóa và nhân rộng 401 ý tưởng khởi nghiệp của phụ nữ trên các lĩnh vực277 ý tưởng tham gia dự thi cấp tỉnh và Trung ương Hội LHPN tổ chức, trong đó 41 ý tưởng, dự án trao giải cấp tỉnh, 4 ý tưởng lọt vào vòng chung kết toàn quốc. hỗ trợ thành lập mới 395 THT, 43 HTX; năm 2021 phối hợp ra mắt Hiệp hội Nữ doanh nhân tỉnh, 11 CLB doanh nhân cấp huyện, cơ sở. Đến nay, các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Đề án đã cơ bản đạt và vượt, bước đầu giúp phụ nữ phá vỡ những rào cản về mặt tâm lý cũng như những trở ngại từ bên ngoài để phát huy tiềm năng của bản thân, nhiều chị em đã tự tin, mạnh dạn khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh thành công, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp trong các tầng lớp phụ nữ.

Các đại biểu tham gia Hội nghị cũng đã thảo luận, phân tích những tồn tại, khó khăn, bài học kinh nghiệm, từ đó đề xuất các giải pháp thực hiện hiệu quả Đề án trong thời gian tới.

Tại chương trình, 05 tập thể, 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án đã được biểu dương, khen thưởng.

Các doanh nghiệp trao hỗ trợ Hội LHPN tỉnh 50 triệu đồng hỗ trợ phụ nữ khó khăn khởi nghiệp

Cũng tại Hội nghị, Hội LHPN Hà Tĩnh và Hiệp Hội nữ doanh nhân tỉnh kí kết biên bản ghi nhớ; tổ chức Gala dinner“Vượt qua giông bão”. Tại buổi lễ, các doanh nghiệp đã hỗ trợ 50 triệu đồng cho phụ nữ khó khăn khởi nghiệp. Với các hoạt động ấn tượng, ý nghĩa, đêm gala đã truyền cảm hứng, khơi dậy khát vọng bứt phá vươn lên của nữ doanh nhân tỉnh.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh cũng đã tổ chức chuỗi hoạt động Ngày khởi nghiệp: Tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm do phụ nữ làm chủ sản xuất với sự tham gia của gần 150 mặt hàng đến từ Hội LHPN 13 huyện, thành và Hiệp hội nữ doanh nhân Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh trao tặng 10 máy tính cho Hội LHPN 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình

Tổ chức Chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp năm 2022”: Cuộc thi được phát động từ tháng 3/2022, trải qua các vòng thi, 11 ý tưởng xuất sắc nhất đã cũng nhau tranh tài. Đây là những ý tưởng khởi nghiệp mới lạ, có tính khả thi cao, phù hợp với nhu cầu thực tế, trong đó có những sản phẩm làng nghề truyền thống, thân thiện với môi trường thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng.

11 thí sinh với sự tự tin, tâm huyết đã hoàn thành thuyết trình về ý tưởng khởi nghiệp của mình. Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất cho chị Nguyễn Thị Thùy Dung, xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh với ý tưởng sản xuất sản phẩm từ cây Thảo Dược, 2 giải nhì, 5 giải ba và các giải khuyến khích, tiềm năng; đồng thời hỗ trợ các ý tưởng đạt giải 250 triệu đồng (trong đó, Hội LHPN tỉnh hỗ trợ 130 triệu, huy động từ các doanh nghiệp hỗ trợ 120 triệu).

Thúy Hằng

Video