Bản lĩnh nữ doanh nhân xứ Cùa

19/02/2021
Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Tuyết, không chỉ được biết đến trong lĩnh vực bất động sản với chức vụ Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản GT, mà còn là một doanh nhân thành đạt ở nhiều lĩnh vực như: khách sạn, nội thất thiêt bị vệ sinh cao cấp Nancy, hệ thống các đại lý mỹ phẩm TOP WHITE trên toàn quốc và chuỗi cửa hàng thời trang.
Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Tuyết đã thành công trên nhiều lĩnh vực kinh doanh.

Ở Quảng Trị, vùng Cùa không phải là địa danh hành chính, nói một cách dân dã nó là cái tên “cúng cơm” của một triền đất để lại nhiều lưu luyến mỗi khi đặt chân đến.

Một người Cùa tiêu biểu

Người ta nói đất Cùa có long mạch, nơi hội tụ của linh khí đất trời, chẳng thế mà cách đây 136 năm vị vua ái quốc Hàm Nghi cùng bầu đoàn thê tử đã chọn nơi đây xây dựng thành Tân Sở làm căn cứ kháng chiến chống Pháp. Cuộc chiến thất bại vì nhiều nhẽ, nhưng điều đó mãi mãi trở thành niềm tự hào để nhiều thế hệ người Cùa vươn lên và thành đạt ở khắp mọi miền Tổ quốc.

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Tuyết, không chỉ được biết đến trong lĩnh vực bất động sản với chức vụ Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản GT, mà còn là một doanh nhân thành đạt ở nhiều lĩnh vực như: khách sạn, nội thất thiêt bị vệ sinh cao cấp Nancy, hệ thống các đại lý mỹ phẩm TOP WHITE trên toàn quốc và chuỗi cửa hàng thời trang.

Là một người Cùa chính hiệu thế hệ 8x, tuy vẻ ngoài hiện đại trẻ trung, nhưng lần nào gặp tôi Tuyết cũng đau đáu về nơi mình sinh ra và lớn lên. Trong hằng hà sa số những mảnh ghép rời rạc thời ấu thơ ấy, tôi cảm nhận được mạch chuyện buồn là gam màu chủ đạo trong ký ức của nữ doanh nhân này. Điều đó không khiến tôi liên tục đặt câu hỏi: Vì sao đã đề huề thành đạt ở tầng nấc “vạn người muốn” nhưng cô ấy vẫn ôm nỗi khổ tâm hồn của một thời cơ cực?

Cũng phải thôi, trưởng thành trong gia đình đông anh em, là con út lại mang phận nữ nhi nhưng Tuyết sớm bộc lộ bản lĩnh cứng cỏi, từ bé đã là người có tính cách đảm đang, quán xuyến hết công việc gia đình.

Khát khao một cuộc sống ấm no, đầy đủ và ấp ủ phải làm gì đó cho quê hương, đất nước. Học xong cấp 3, cô xách va ly rời quê tiếp tục theo nghiệp đèn sách, vừa làm vừa học rồi phần thưởng xứng đáng là tấm bằng cử nhân Cao đẳng du lịch, ra trường bắt đầu sự nghiệp trong một công ty du lịch quốc tế.

Tay phải là một hướng dẫn viên du lịch, tay trái bán mỹ phẩm TOP WHITE, thông qua kênh bán hàng online. Nhờ cái duyên, gương mặt khả ái và hợp xu hướng, mỹ phẩm giúp cô kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Do sinh ra và lớn lên trong môi trường đầy khó khăn khắc nghiệt nên Tuyết luôn biết cách chắt chiu tằn tiện để dành được khoản vốn liếng đầu tay.

Doanh nhân Nguyễn Thị Tuyết trong một chuyến từ thiện.

Lúc này Tuyết bắt đầu bén duyên với lĩnh vực bất động sản tại Quảng Trị, từ những mảnh đất nhỏ vài chục triệu đồng vào năm 2011 dần dần đến 2017 cô đã có khoản vốn kha khá, bắt đầu xây dựng khách sạn và mở riêng cho mình một doanh nghiệp nhỏ chuyên phân phối linh kiện điện tử. Máu kinh doanh sẵn có, Tuyết thử sức ở nhiều lĩnh vực, điều đáng nói lĩnh vực nào cô cũng đạt được thành tựu đáng ngưỡng mộ.

Rất nhạy bén, lợi nhuận kiếm được từ nhiều ngành nghề cô tập trung đầu tư vào bất động sản, từ các thương vụ nhỏ lẻ cho đến các thương vụ làm ăn lớn ở TPHCM, “lộc trời cho, làm gì được nấy” - Tuyết tâm sự.

Những thương vụ chuyển nhượng đất đai cứ tăng dần từ vài chục triệu, vài trăm triệu và lên đến hàng chục tỷ đồng đã thôi thúc cô thành lập Công ty TNHH Bất động sản GT vào năm 2019. Đến nay chuỗi tài sản của Tuyết trị giá vài chục tỷ đồng tọa lạc ở Quảng Trị và nhiều tỉnh thành lân cận.

Xưa Khổng Tử quan điểm “tam thập nhi lập/ba mươi tuổi lập thành sự nghiệp” ý chỉ để nói đến đấng nam nhi, nhưng điều này lại đúng với một người phụ nữ chân yếu tay mềm, chừng ấy tuổi Tuyết đã có rất nhiều thứ trong tay.

Xuất sắc trách nhiệm cộng đồng

Dù thế nào thì Tuyết vẫn là một người phụ nữ, điều quan trong nhất với cô bây giờ là chăm bẵm cho tổ ấm của mình, ấy nhưng vừa điều hành hệ thống kinh doanh đa ngành nghề, vừa chăm sóc tốt chồng con cũng không hề dễ dàng. Vậy mà Tuyết vẫn không ngại hy sinh thời gian cho gia đình, cơ hội làm ăn để rong ruỗi trên những cung đường thiện nguyện.

Giữa năm 2020 dịch COVID-19, bạch hầu tại Quảng Trị, khi tất cả chững lại vì khó khăn kinh tế, giãn cách xã hội. Với tâm nguyện sẵn có Tuyết không do dự trích tài khoản của mình lên đến hàng trăm triệu đồng tiền mặt trao cho các tổ chức từ thiện, cùng hàng tấn lương thực, thực phẩm tỏa đi khắp nơi.

Tuyết chia sẻ: “Trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống, một tuổi thơ đói, rét. Nếm đủ mùi vị của thiếu thốn đó là động lực để mình góp chút sức lực giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, công việc này không ai giao, không ai hối thúc, nhưng nằm trong chăn ấm mới hiểu cái đói, cái rét thực sự khủng khiếp như thế nào, cũng là con người, tại sao mình không chia sẻ?”.

Như trong trận lũ lụt thế kỷ vừa qua, ngoài số tiền sẵn có của mình Tuyết đã kêu gọi người thân, bạn bè, đồng nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền Tổ quốc với tổng số tiền lên đến hàng tỷ đồng giúp đỡ cho đồng bào đang hứng chịu thiên tai tại Quảng Trị.

Ghé thăm tài khoản Facebook của Tuyết không ai ngờ chủ nhân của nó là một nữ doanh nhân yêu kiều, chỉ biết ngồi xe sang ghế nệm, bởi trên đó ngập tràn hình ảnh lội nước, ngâm bùn, vượt sông, suối, leo đồi trong đợt lũ lụt lịch sử vừa qua tại Quảng Trị.

Tiếng lành đồn xa như một quy luật ứng với câu nói “hữu xạ tự nhiên hương”, chương trình “Linh thiêng dòng máu Lạc Hồng” năm 2020 của thủ đô Hà Nội đã chọn mời nữ doanh nhân Nguyễn Thị Tuyết làm đại sứ.

Bởi suy cho cùng, trải qua nhiều biến cố, người phụ nữ này nhận thấy, tình yêu lớn lên nhờ cho đi, sự yêu thương mà chúng ta cho đi là yêu thương duy nhất mà chúng ta giữ được. Vì giá trị và ý nghĩa của hạnh phúc là biết cho đi rồi tự khắc nhận lại.

DIENDANDOANHNGHIEP.VN

Video