Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 đồng hành cùng phụ nữ tự tin phát triển kinh tế

03/11/2021
Thời gian qua, Hội LHPN Việt Nam đã phối hợp với chương trình “Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0” đưa các khóa đào tạo phát triển kinh doanh tiến gần hơn với đông đảo phụ nữ trên toàn quốc, giúp chị em có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng trong kinh doanh, tự tin phát triển kinh tế.
Chương trình đào tạo bao gồm những bài học được thiết kế bởi các chuyên gia trong ngành giúp chị em có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng trong kinh doanh

Chiều 3/11, sự kiện tổng kết hành trình triển khai chương trình đào tạo miễn phí kỹ năng số vì cộng đồng mang tên Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 đã diễn ra với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân; Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo cùng đại diện cấp cao của Google và nhiều đại biểu từ các ban, ngành.

Chương trình “Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0” là một sáng kiến của Google hợp tác cùng Bộ Công Thương được triển khai tại Việt Nam từ năm 2018, có mục tiêu đào tạo kỹ năng số cho 500 nghìn người Việt.

Trải qua hơn 3 năm hoạt động, chương trình đã đạt đến con số 650 nghìn người được đào tạo, vượt 130% so với mục tiêu đặt ra

Thông qua các chương trình đào tạo trực tiếp miễn phí kỹ năng số, kỹ năng mềm tại bốn trung tâm giảng dạy: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ với sứ mệnh tạo ra nguồn nhân lực kỹ thuật số là bệ phóng cho một thế hệ doanh nhân thời đại số, đáp ứng được nhu cầu phát triển của xã hội hiện đại tại Việt Nam, Chương trình đã đạt đến con số 650 nghìn người được đào tạo, vượt 130% so với mục tiêu đặt ra.

Từ tháng 7/2019, thông qua sự phối hợp hỗ trợ của Bộ Công thương, chương trình mở thêm các hình thức giảng dạy khác như: chuyến xe công nghệ Digital Bus tổ chức các lớp học di động tại vùng sâu vùng xa; ra mắt ứng dụng Primer giúp trau dồi kiến thức ngay trên điện thoại di động, tổ chức các hội thảo chuyên đề như ‘Quảng bá du lịch sáng tạo với kỹ năng số’. Từ tháng 4/2020, đáp ứng những yêu cầu mới trong tình hình đại dịch Covid-19, chương trình chuyển sang giảng dạy trực tuyến 100% thông qua kênh YouTube Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo khẳng định Hội LHPN Việt Nam luôn đồng hành, đưa các chương trình đào tạo miễn phí kỹ năng số đến với phụ nữ Việt

Tại lễ tổng kết, bà Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam nhận định: “Dịch Covid-19 đã tác động nặng nề đến cuộc sống và công việc kinh doanh của phụ nữ. Chúng ta đều biết rằng cơ hội sẽ luôn mở ra với những người có sự chủ động. Đó là những người dám đón đầu thời cơ, dám đối mặt với khó khăn và tự tin tiến bước. Càng khó khăn, như đợt giãn cách vừa qua, phụ nữ chúng ta càng phải giữ cho mình sự chủ động, tự bổ sung hành trang kiến thức về kinh tế, về người tiêu dùng, để tiếp tục con đường tự chủ kinh tế của mình”.

Bên cạnh đó, bà Phạm Thị Thanh, Phó ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, TW Hội LHPN Việt Nam cho biết: “Hội LHPN Việt Nam đồng hành cùng chương trình trong chặng đường gần 4 năm qua và đã có hơn 120 nghìn phụ nữ trên toàn quốc trong tổng số hơn 500 nghìn người Việt được đào tạo miễn phí các kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh và kỹ năng mềm. Thông qua chương trình, nhiều chị em là chủ các doanh nghiệp/ hợp tác xã, chị em phụ nữ nông thôn, vùng sâu vùng xa được tiếp cận kiến thức số, các kỹ năng mềm về khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp”.

"Hơn 120 nghìn phụ nữ trên toàn quốc được đào tạo miễn phí các kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh và kỹ năng mềm trong chặng đường gần 4 năm qua" - theo bà Phạm Thị Thanh, Phó ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, TW Hội LHPN Việt Nam

Bao gồm những bài học được thiết kế bởi các chuyên gia trong ngành xoay quanh các nội dung như tiếp thị kỹ thuật số, thương mại điện tử, sự hiện diện trực tuyến và kỹ năng điều hành doanh nghiệp, các khoá đào tạo đã cung cấp cho học viên nhiều kiến thức, kỹ năng quan trọng, trong đó có việc xây dựng một thương hiệu dễ nhớ, một chiến lược truyền thông trên mạng xã hội hiệu quả, cách tạo một trang website đơn giản và cách để tăng cường độ phủ sóng của trang web…

Những kiến thức được tiếp cận từ chương trình góp phần giúp phụ nữ Việt Nam tự tin, chủ động hơn trong phát triển kinh tế gia đình và doanh nghiệp; có thêm các kỹ năng để nắm bắt thời điểm và vươn cao trong cuộc sống.

 

Minh Trang

Video