Bình Định: Chi hội trưởng nhiệt huyết, gắn bó hơn 10 năm với phong trào, công tác Hội địa phương

25/04/2022
Hơn 10 năm tham gia công tác Hội, chị Nguyễn Thị Tam sinh năm 1972, chi hội trưởng phụ nữ khu phố An Dưỡng 2, phường Hoài Tân, thị xã Hoài Nhơn đã có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào phụ nữ, góp phần không nhỏ trong việc đưa chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với hội viên phụ nữ. Ngoài ra, chị còn là một trong những tấm gương tiêu biểu làm kinh tế giỏi tại địa phương.
Chị Tam bên đàn bò của gia đình

Khi mới lập gia đình, cuộc sống của chị gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế với công việc làm nông là chủ yếu; đồng thời, chị làm thêm nghề tráng bánh tráng gạo truyền thống với quy mô nhỏ để sinh sống. Năm 2017, chị được tham gia lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản, nhờ vốn kiến thức sẵn có, chị đã bàn với chồng vay vốn từ Ngân hàng CSXH 50 triệu đồng cùng với số tiền gia đình chị dành dụm được để đầu tư mua 4 con bò. Sau hơn 3 năm phát triển về chăn nuôi, hiện nay chị có 5 con bò lai sinh sản và 2 bê con, mỗi năm chị bán bò giống ra thị trường từ 2 - 3 con, chị sẵn sàng bán nợ cho hội viên phụ nữ không có vốn để mua bò, chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình. Sau khi trừ chi phí, mỗi năm gia đình chị thu nhập từ 50 - 60 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chị còn tiếp tục mở rộng mô hình tráng bánh tráng gạo để phát triển kinh tế gia đình. Chị đã vay tiếp vốn từ Ngân hàng CSXH thêm 20 triệu đồng đầu tư mua máy nướng bánh tráng để nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập cho gia đình. Dần dần, bánh tráng của chị bắt đầu tạo được uy tín trên thị trường, nhiều lúc sản phẩm làm ra không đủ nguồn cung. Vì vậy, chị tuyển dụng thêm người làm, ưu tiên nhận chị em có hoàn cảnh khó khăn, qua đó, thu hút thêm 6 người làm tại chỗ và ổn định với mức lương thu nhập hàng tháng từ 3 - 4 triệu đồng. Hàng năm, từ mô hình tráng bánh tráng gạo, gia đình chị thu gần 100 triệu đồng sau khi đã trừ chi phí. Cuộc sống gia đình chị Tam hiện tại ấm no hạnh phúc, không còn túng thiếu như trước kia nữa, chị cho biết: “Có được thành quả này là do sự phấn đấu lao động miệt mài của vợ chồng tôi và các con đồng sức, đồng lòng cùng nhau phát triển kinh tế gia đình, chăm sóc, giáo dục con cái, xây dựng gia đình bền vững, ấm no, hạnh phúc”.

Chị Tam với mô hình bánh tráng gạo phát triển kinh tế gia đình

 

Ngoài ra, với vai trò chi hội trưởng phụ nữ, chị Tam luôn tìm cách quan tâm đến công tác tập hợp hội viên phụ nữ. Để nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của chị em trong khu phố, chị thường xuyên sâu sát, chia sẻ, tích cực vận động chị em tham gia sinh hoạt chi hội, tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường... Trước nhiều hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, chị quan tâm đẩy mạnh phong trào tương thân tương ái, vận động tặng 30 suất quà cho học sinh nghèo, phụ nữ khó khăn trị giá trên 15 triệu đồng; chi hội đã nhận đỡ đầu một học sinh mồ côi nghèo trong khu phố, thường xuyên tặng quần áo, sách vở và trang bị các điều kiện cần thiết để em đến trường. Bên cạnh đó, chị còn vận động thành lập 12 tổ tiết kiệm đoàn kết với 152 phụ nữ tham gia, số tiền hàng tháng đóng góp được hơn 30 triệu đồng nhằm giúp phụ nữ khó khăn vay không tính lãi.

Chủ tịch Hội LHPN phường Hoài Tân Nguyễn Thị Minh Kiều cho biết: “Chị Tam không chỉ phát triển kinh tế hộ gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng mà còn là chi hội trưởng phụ nữ nhiệt tình, tâm huyết với phong trào của Hội. Hơn 10 năm nay chị tạo uy tín, niềm tin động lực cho chị em phụ nữ khó khăn biết vươn lên trong cuộc sống; đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện do Hội cấp trên phát động”. Với những đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ, nhiều năm qua chị Tam đã nhận được nhiều Giấy khen của các cấp Hội LHPN và cơ quan địa phương.

Hội LHPN thị xã Hoài Nhơn

Video