Bình Định: Gương phụ nữ làm kinh tế giỏi

30/08/2021
Trong những năm qua, phong trào phụ nữ vươn lên làm giàu đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến làm kinh tế giỏi, góp phần cho sự phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Điển hình là chị Nguyễn Thị Hương Duyên, hội viên chi hội phụ nữ khu phố 1, bằng sự sáng tạo, nhạy bén, chị đã phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng.
Chị Duyên (bên trái) đang giới thiệu các mặt hàng nhận may tại xưởng

Khi mới lập gia đình, cuộc sống chị gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế. Không cam chịu nghèo, chị Duyên suy nghĩ, trăn trở để tìm lối đi trong làm ăn kinh tế, nâng cao cuộc sống. Nhận thấy ngành may mặc nội địa đang có nhiều ưu thế, đời sống vật chất và tinh thần ngày một nâng cao, nên nhu cầu đồng phục trong gia đình, trong các hoạt động giao lưu văn hóa tại các cơ quan, trường học… ngày càng cao. Nhưng với điều kiện kinh tế gia đình, chị chỉ mua vài máy may và thuê công nhân may ở nhà nên thu nhập cũng không ổn định. Năm 2020, nhờ sự giúp đỡ của Hội LHPN phường Bồng Sơn hỗ trợ vay tín chấp từ nguồn vốn vay giải quyết việc làm của Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã với số tiền 50 triệu đồng, chị đã đầu tư xây dựng nhà xưởng và mua thêm máy may.

Ban đầu, chị Duyên gặp không ít khó khăn do thiếu kinh nghiệm về thị trường và nguồn ra nên số lãi thu về không cao. Không nản lòng, chị luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm, tìm hiểu xu hướng thị trường, mẫu mã, chất liệu vải. Nhờ đó, nguồn hàng và khách đặt hàng dần ổn định, đảm bảo nguồn cung ra thị trường. Hiện nay cơ sở của chị có 8 công nhân, thu nhập bình quân 4 triệu đồng/người/tháng.

Mỗi năm gia đình chị thu nhập từ 150 - 170 triệu đồng sau khi đã trừ các chi phí. Với số tiền thu nhập này, chị tiếp tục mở rộng mô hình sản xuất của mình với việc mở một cửa hàng bán đồ đồng phục trên địa bàn phường Bồng Sơn để giới thiệu sản phẩm tới cả các thị trường trong và ngoài xã. Cửa hàng đã thu hút nhiều số lượng khách hàng đến và đặt mua, qua đó khẳng định được uy tín và chất lượng sản phẩm của chị Duyên trên thị trường.

Khai trương cửa hàng quần áo đồng phục của chị Duyên trên địa bàn phường

Với tinh thần chịu thương, chịu khó, quyết tâm cao, ham học hỏi, đời sống của gia đình chị dần được cải thiện cũng như giúp đỡ chị em phụ nữ có hoàn cảnh có khó khăn có nguồn thu nhập ổn định. Không những là một hội viên làm kinh tế giỏi mà chị Duyên còn tích cực tuyên truyền, vận động chị em trong chi hội thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tham gia các phong trào do Hội cấp trên phát động. Chị luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với chị em hội viên để chị em thoát nghèo phát triển kinh tế. Ngoài ra, vợ chồng chị cũng may, hỗ trợ địa phương 1.100 chiếc khẩu trang trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Chị Dương Thi Thúy Vi, Chủ tịch Hội LHPN phường Bồng Sơn chia sẻ: “Chị Duyên là một điển hình tiêu biểu về làm kinh tế giỏi của chi hội phụ nữ khu phố 1, chị không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình mà còn tham gia tích cực, nhiệt tình, tâm huyết, có nhiều đóng góp cho các hoạt động phong trào của địa phương và của tổ chức Hội phụ nữ phường, do đó chị luôn được nhiều chị em yêu quý”.

Hội LHPN xã Hoài Nhơn

Video