Bình Định: Gương phụ nữ làm kinh tế giỏi giàu lòng nhân ái

17/01/2022
Hưởng ứng phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", thời gian qua đã có nhiều chị em phụ nữ vượt qua khó khăn vươn lên làm kinh tế giỏi, ổn định cuộc sống gia đình và góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Trong đó, điển hình là chị Đặng Thị Hường, sinh năm 1968, tổ trưởng tổ 2, khu phố Đệ Đức 3, phường Hoài Tân.
Chị Đặng Thị Hường đang cho bò ăn

Những năm đầu khi mới lập gia đình, cuộc sống của chị gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế, khi đó gia đình chị chủ yếu làm nông. Sau đó chồng chị bị bệnh nan y và qua đời lúc 3 đứa con còn rất nhỏ, chỉ dựa vào 3 sào ruộng để sinh sống. Nhưng cái khó và cái khổ không làm chị chùn bước và nản chí, chị đã tìm mọi cách để vượt lên khó khăn. Chị Hường mang tất cả số tiền dành dụm được để mua 1 con bò sinh sản với tinh thần chịu thương chịu khó, chị đã tìm tòi trên sách vở, báo mạng, các tài liệu hướng dẫn chăm sóc cây trồng, vật nuôi; học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước để áp dụng khoa học kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản tham gia các lớp tập huấn do phường tổ chức.

Với kiến thức tích lũy được, chị mạnh dạn vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng chính sách xã hội thị xã để mua thêm 4 con bò. Hiện nay, chị có 6 con bò lai sinh sản và 3 bê con. Mỗi năm cung cấp bán bò giống ra thị trường từ 2 - 3 con/năm, trừ chi phí, mỗi năm cho thu nhập từ 80 - 100 triệu đồng.

Với số tiền thu nhập hàng năm, chị dùng để trang trải cuộc sống gia đình và đầu tư mua máy liên hợp với số tiền 150 triệu đồng. Vào mỗi mùa vụ, sau khi trừ đi chi phí, chị thu nhập thêm 12 - 15 triệu đồng.

Chị trực tiếp lái máy liên hợp để thu hoạch lúa

Không chỉ vươn lên làm kinh tế giỏi, chị còn sẵn sàng bán nợ bê con để giúp đỡ hội viên phụ nữ không có vốn chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình. Trong các phong trào của Hội, chị luôn tích cực tham gia, ủng hộ các hoạt động quyên góp và tự nguyện đóng góp kinh phí xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Chị Hường không chỉ phát triển kinh tế hộ gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng mà còn vận động, giúp đỡ nhiều chị em trong chi hội phát triển kinh tế bằng nhiều cách như: truyền đạt lại kinh nghiệm sản xuất, chăn nuôi cho chị em; tham gia các nhóm tiết kiệm giúp chị em vay vốn phát triển kinh tế không tính lãi; cung cấp con giống cho chị em hoàn cảnh khó khăn khi có nhu cầu… Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện do Hội cấp trên phát động, chị xứng đáng là tấm gương cho hội viên phụ nữ noi theo,

Hội LHPN TX. Hoài Nhơn

Video