Bình Phước: Chị Trần Mạc Vân Anh với dự án MEDIFOOD.IO giúp người dân làm nông nghiệp hữu cơ

22/07/2022
Tốt nghiệp Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường đại học Hoa Sen (TP. Hồ Chí Minh), chị Trần Mạc Vân Anh, sinh năm 1994, hiện là hội viên phụ nữ khu phố 2, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước với dự án MEDIFOOD.IO không chỉ giúp người dân làm nông nghiệp hữu cơ mà còn đưa bánh cốm gạo- món quà quê đến với đông đảo người tiêu dùng
Chị Trần Mạc Vân Anh (áo thun xanh) đang giới thiệu sản phẩm bánh cốm gạo thủ công truyền thống với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan tại Hội thảo "Trưng bày sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo tiêu chuẩn và chất lượng - Con đường Việt Nam trở thành bếp ăn của Thế giới"

Năm 2019, Vân Anh mạnh dạn thành lập dự án Nông nghiệp sạch MEDIFOOD.IO - hỗ trợ nhà nông. Dự án đang hỗ trợ trên 35 vườn tại 6 tỉnh thành: Bình Phước, Đồng Nai, Đồng Tháp, Long An, Lâm Đồng, Đắk Lắk giúp người nông dân làm nông nghiệp hữu cơ và là cầu nối trực tiếp giữa nhà nông với người tiêu dùng.

Chị Trần Mạc vân Anh (đứng thứ hai) và team MEDIFOOD đang hỗ trợ nhà nông tại tỉnh Đồng Nai

Đây là dự án duy nhất được chọn trong 23 dự án của tỉnh Bình Phước lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp, sáng tạo kết nối thành công năm 2020 do TW Hội LHPN Việt Nam tổ chức; được UBND tỉnh Bình Phước tặng Bằng khen và công nhận là Mô hình tiêu biểu cấp tỉnh năm 2020.

Năm 2020, sau khi được vào vòng chung kết Cuộc thi "Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp kết nối thành công", chị Trần Mạc Vân Anh cùng các thành viên của MEDIFOOD.IO đã quyết tâm nghiên cứu, đầu tư và cho ra mắt chuỗi “Món quà quê” và khởi đầu từ món “Bánh cốm gạo thủ công truyền thống - hương vị tuổi thơ” với mong muốn khôi phục và tìm về hương vị cố bản, lưu giữ và phát triển hơn nữa nét văn hóa truyền thống đang dần mất đi. Đến nay, cốm gạo MEDIFOOD.IO đã có mặt gần như khắp các tỉnh và các siêu thị đặc sản với hơn 20.000 bịch mỗi tháng được bán ra, được khách hàng yêu thích và giới thiệu. Qua đó tạo việc làm cho nhiều lao động và giúp ổn định cuộc sống nhà nông tại địa phương.

Chị Trần Mạc Vân Anh nhận Bằng Khen của UBND tỉnh Bình Phước và Bằng Công nhận Mô hình tiêu biểu cấp tỉnh năm 2020

Không chỉ khởi nghiệp thành công, chị Vân Anh còn tích cực tham gia công tác từ thiện nhân đạo, trong đợt dịch Covid-19, chị đã cùng team MEDIFOOD.IO thành lập nhóm “Sát cánh cùng Sài Gòn”. Chị đã trực tiếp xông pha nơi tuyến đầu chống dịch, vận động hỗ trợ gần 100 bình oxy, ống thở, bộ đồng hồ oxy và hàng chục tấn rau củ, quả, gần 1 tấn gà thịt cho bà con các quận bị phong tỏa ở TP. Hồ Chí Minh cũng như gửi tặng bình oxy và nhu yếu phẩm cho bà con tại quê hương Chơn Thành.

Chị Trần Mạc Vân Anh đang trao quà và nhu yếu phẩm hỗ trợ bà con vùng phong tỏa Quận 2 và Quận 8, Thành phố Hồ chí Minh

Được biết, công ty MEDIFOOD.IO của chị Vân Anh cũng vừa xuất sắc vượt qua hơn 1.900 thí sinh trên cả nước và 32 quốc gia khác để vào Top 100 xuất sắc nhất Cuộc thi Khởi nghiệp - STARTUP WHEEL 2022. Vừa qua, MEDIFOOD.IO đã tham dự Hội thảo "Trưng bày sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo tiêu chuẩn và chất lượng - Con đường Việt Nam trở thành bếp ăn của Thế giới"; sản phẩm Bánh cốm gạo thủ công đã được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cảm nhận, khen ngợi và rất vui khi tìm lại “được món quà quê”, món bánh ngon của những năm tháng tuổi thơ mà ông rất thích.

Hy vọng với tình yêu quê hương đất nước, với niềm say mê nghiên cứu, chị Trần Mạc Vân Anh cùng dự án MEDIFOOD.IO sẽ thành công hơn nữa trên bước đường kinh doanh của mình, phù hợp với chủ trương của Đảng, Nhà nước và sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng nền nông nghiệp sạch, phát triển bền vững.

Nguồn: Hội LHPN huyện Chơn Thành

Video