Các nữ võ sĩ tỏa sáng với 2 Huy chương vàng Taekwondo đối kháng

18/05/2022
Trong ngày thi đấu các nội dung đối kháng đầu tiên (17/5) 2 nữ võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền và Bạc Thị Khiêm đã mang về 2 Huy chương vàng sáng giá cho Việt Nam của môn taekwondo tại SEA Games 31.
Võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền (giáp xanh) đánh bại đối thủ Thái Lan để giành Huy chương vàng taekwondo đối kháng nữ hạng cân 46kg.

Trong không khí cổ vũ nồng nhiệt tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ (Hà Nội), chiều 17-5, các võ sĩ Việt Nam đã thi đấu xuất sắc để đi đến trận chung kết.

Niềm hy vọng hàng đầu của taekwondo nữ Việt Nam Trương Thị Kim Tuyền đã khiến cổ động viên vỡ òa khi lội ngược dòng trước đối thủ Thái Lan với tỷ số 10-6 để giành Huy chương vàng ở hạng cân 46kg. Các cổ động viên nhiệt tình cổ vũ các vận động viên tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ.

Tiếp sau đó, ở hạng cân 67kg, nữ võ sĩ Bạc Thị Khiêm cũng đánh bại đối thủ Indonesia 19-0 để đoạt Huy chương vàng.

Trong khi đó, ở nội dung nam, võ sĩ Lý Hồng Phúc hạng cân 68kg giành Huy chương bạc.

Chia sẻ với phóng viên Báo Hànôịmới ngay sau khi vô địch nội dung đối kháng nữ 46kg, Trương Thị Kim Tuyền xúc động: “Huy chương vàng tại kỳ SEA Games trên sân nhà lần này rất có ý nghĩa đối với tôi. Vì SEA Games 29, tôi đã vuột mất Huy chương vàng vào tay đối thủ Thái Lan, còn SEA Games 30, tôi không tham dự. Tôi rất hạnh phúc và tự hào!”.

Nhà vô địch Trương Thị Kim Tuyền vui mừng chiến thắng.

Trong ngày 18-5, các vận động viên sẽ thi đấu vòng loại, bán kết, chung kết đối kháng nam ở các hạng cân 63kg, 74kg và nữ ở các hạng cân 53kg, 57kg, 73kg.

hanoimoi

Video