CEO nữ ứng dụng công nghệ vi sinh giúp chị em vệ sinh nhà cửa an toàn

26/03/2022
Ra mắt sản phẩm ngay trong mùa dịch Covid-19, chị Bùi Thị Bích Liên (đồng sáng lập thương hiệu EMENVI và EMi Balance) mong muốn những sản phẩm thực sự sạch và an toàn ứng dụng công nghệ vi sinh Nhật Bản có thể giúp chị em giảm bớt gánh nặng từ công việc và chăm sóc,
Chị Bùi Thị Bích Liên, đồng sáng lập thương hiệu EMENVI và EMi Balance.

Mười năm trước, chị Bùi Thị Bích Liên là một doanh nhân trong ngành thời trang. Công việc đang phát triển tốt đẹp cũng là lúc chị phát hiện sức khỏe của mình có vấn đề. Cơ địa nhạy cảm của chị không thể dung nạp được một số khoáng chất, đặc biệt là phản ứng mạnh và dị ứng rất nặng với hoá chất bảo quản, phụ gia có trong thức ăn.

"Phải nằm bệnh viện điều trị ròng rã, làm hết xét nghiệm này đến xét nghiệm khác mới thấy, tiền bạc chẳng có ý nghĩa gì so với sức khoẻ. Mình phải khỏe thì cuộc sống mới có niềm vui," chị Bích Liên chia sẻ về trăn trở của mình suốt khoảng thời gian này.

Chấp nhận "điên", gắn bó với sản phẩm hữu cơ

Chị Bích Liên đã đi khắp đất nước để tìm kiếm nguồn thực phẩm sạch nhưng tại thời điểm đó, cụm từ "thực phẩm hữu cơ" còn rất xa lạ với người Việt Nam, các tiêu chuẩn thực phẩm cũng chưa được siết chặt như bây giờ. Chính điều này đã thôi thúc chị đưa ra một quyết định liều lĩnh và được nhận xét là "điên", đó là từ bỏ sự nghiệp đang phát triển tốt để chuyển sang làm nông nghiệp hữu cơ.

Từ công việc về thời trang, vải vóc sắc màu, thời thượng, chị chuyển sang trồng rau, nuôi heo, đắm mình vào nghiên cứu nông nghiệp như một người nông dân thực thụ. Và cơ duyên đã đưa chị biết đến công nghệ vi sinh EM Nhật Bản.

Các sản phẩm chăm sóc gia đình an toàn cả với trẻ nhỏ và những người có cơ địa dị ứng hóa chất nặng

"Trước đây khi tiếp cận công nghệ vi sinh và đầu tư và xây dựng thương hiệu thực phẩm hữu cơ, chúng tôi chỉ mới nghĩ tới việc tạo ra các sản phẩm thực sự sạch để nạp vào cơ thể mình và mọi người. Sau một thời gian nhìn lại, chúng tôi thấy như vậy là chưa đủ. Ngôi nhà mình đang sống chính là môi trường sống thiết yếu nơi mình tiếp xúc, ngủ, nghỉ, hít thở không khí mỗi ngày. Quá nửa cuộc đời mình gắn liền với ngôi nhà, và thời gian giãn cách do dịch bệnh hai năm vừa qua càng khiến không gian của ngôi nhà trở nên quan trọng và cần được chăm chút nhiều hơn. Thêm vào đó, những sản phẩm như nước rửa bát, rửa tay cũng vô cùng quan trọng vì là nhân tố trung gian chuyển thực phẩm vào cơ thể người? Làm thế nào để tạo không khí thơm tho, sạch sẽ, thoáng mát cho ngôi nhà của mình như resort 5 sao mà không phải lạm dụng quá nhiều hóa chất?"

Chính những điều này thôi thúc chị Bích Liên và cộng sự nghiên cứu và cho ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc gia đình thế hệ mới ứng dụng công nghệ vi sinh hữu hiệu EM Nhật Bản.

Ra mắt sản phẩm mới ngay trong mùa dịch Covid-19

"Với công thức hoàn toàn tự nhiên từ hỗn hợp chế phẩm vi sinh, phối hợp với tinh dầu tự nhiên, các sản phẩm chăm sóc gia đình thương hiệu EMi Balance đặc biệt an toàn cho làn da và đường tiêu hóa của trẻ nhỏ và những người có cơ địa dị ứng hóa chất nặng. Thông qua sự hoạt động của các lợi khuẩn giúp cân bằng độ ẩm trên bề mặt da và triệt khuẩn bề mặt đồ nội thất, sản phẩm giúp khử nấm mốc, khử sạch mùi hôi, tanh, ẩm mốc, xua đuổi côn trùng và thông thoáng đường ống thoát nước, giúp làm tươi mát không gian trong nhà", chị Bích Liên giải thích. 

Bộ sản phẩm bao gồm: Nước rửa bình sữa và rửa chén vi sinh, dung dịch vi sinh lau dọn nội thất đa năng, dung dịch vi sinh lau sàn và phòng tắm có giá từ 139.000 đồng - 169.000 đồng/ chai 500ml.

Nhớ lại ngày đầu tiên giới thiệu sản phẩm, chị Liên kể: Những sản phẩm đầu tiên chỉ được đóng trong chai thủy tinh với những dòng hướng dẫn, chú thích đơn giản được trao tận tay các khách hàng nhờ dùng thử và cho nhận xét. Không ít khách hàng nghi ngờ. Có chị còn hỏi thẳng "Nước rửa bát và bình sữa không đặc bằng hàng công nghiệp chị vẫn dùng, cũng không có bọt nữa, vậy liệu có sạch được dầu mỡ và cặn sữa không?". Nhưng rồi, bằng những trải nghiệm thực tế, nhiều chị đã tin tưởng và sử dụng.

Những lời đóng góp chân tình, những chia sẻ đáng yêu đó là động lực để đội ngũ nghiên cứu, kỹ sư, nhân viên… vượt qua mọi trở ngại do hạn chế đi lại, phong tỏa thành phố vì dịch bệnh để mang đến những dòng sản phẩm vi sinh chăm sóc gia đình với mong muốn mang không khí trong lành, hơi thở thiên nhiên và nguồn bảo vệ tự nhiên nhất đến mỗi ngôi nhà.

PNVN

Video