Chân dung tân tổng giám đốc VinFast toàn cầu

30/12/2021
Bà Lê Thị Thu Thuỷ được kì vọng là nhân tố thúc đẩy nâng tầm VinFast thành thương hiệu toàn cầu cũng như sản phẩm xe điện thông minh VinFast sẽ được khách hàng quốc tế đón nhận.
Bà Lê Thị Thu Thuỷ - tân Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu.

Mới đây, Tập đoàn Vingroup công bố bổ nhiệm bà Lê Thị Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup làm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu. Ông Michael Lohscheller sẽ rời vị trí và trở về châu Âu vì lí do cá nhân. Với nhiều năm kinh nghiệm nắm giữ ở các vị trí quản lý khác nhau, trong đó đảm nhiệm nhiều vị trí chủ chốt trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ, đầu tư tài chính và quan hệ quốc tế, bà Thuỷ được kì vọng sẽ là nhân tố thúc đẩy VinFast thành thương hiệu toàn cầu.

Tập đoàn Vingroup công bố bổ nhiệm bà Lê Thị Thu Thuỷ, hiện là phó chủ tịch tập đoàn, làm tổng giám đốc VinFast toàn cầu. Ông Michael Lohscheller sẽ rời vị trí và trở về châu Âu vì lí do cá nhân.

Theo quyết định này, Bà Thuỷ sẽ đảm nhiệm vị trí tổng giám đốc VinFast toàn cầu, chịu trách nhiệm điều hành các hoạt động của công ty VinFast, hướng tới mục tiêu đưa VinFast trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu. Bà Thủy đồng thời vẫn là phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

Bà Thuỷ sẽ làm việc tại Việt Nam, trực tiếp điều hành hoạt động kinh doanh tại các thị trường của VinFast hiện nay, bao gồm Việt Nam, Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan. Trong giai đoạn tiếp theo, bà Thuỷ cũng chịu trách nhiệm nghiên cứu và mở rộng kinh doanh sang các thị trường tiềm năng khác trên toàn cầu.

Chia sẻ về việc nhận quyết định này, bà Lê Thị Thu Thuỷ cho biết: "Tôi rất vui mừng khi đảm nhiệm vị trí này và sẽ nỗ lực vì mục tiêu chung, đưa VinFast thành công trên trường quốc tế và được khách hàng toàn cầu đón nhận. Chúng tôi rất tiếc khi phải chia tay ông Michael Lohscheller, chúc ông những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống cá nhân và sự nghiệp."

Với nhiều năm kinh nghiệm nắm giữ ở các vị trí quản lý khác nhau, trong đó đảm nhiệm nhiều vị trí chủ chốt trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ, đầu tư tài chính và quan hệ quốc tế, bà Thuỷ được kì vọng là nhân tố thúc đẩy nâng tầm VinFast thành thương hiệu toàn cầu cũng như sản phẩm xe điện thông minh VinFast sẽ được khách hàng quốc tế đón nhận.

Bà Lê Thị Thu Thuỷ sinh năm 1974, quê quán ở Bình Định, bà tốt nghiệp Cử nhân Kinh tế của trường Đại học Ngoại Thương, bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) của trường Đại học Quốc tế Nhật Bản. Ngoài ra, bà Thuỷ còn có chứng chỉ Chuyên gia phân tích Đầu tư Tài chính (CFA).

Trước khi giữ chức vụ Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu, bà Thủy từng giữ nhiều chức vụ quan trọng mang tầm ảnh hưởng lớn bao gồm: Phó Chủ tịch Lehman Brothers tại các thị trường Nhật Bản, Thái Lan, Singapore. Năm 2008, bà gia nhập Vingroup với vai trò CFO, các vị trị khác bà từng đảm nhiệm tại Vingroup gồm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup; Tổng Giám đốc Công ty VinSmart.

VinFast sẽ nhận đặt hàng mẫu VF e35 và VF e36 từ ngày 6/1/2022.

Trong quá trình tham gia vào Vingroup, bà Thủy đã có nhiều đóng góp lớn khi trực tiếp thực hiện thành công nhiều thương vụ quan trọng với đối tác nước ngoài cho tập đoàn như: phát hành 100 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế của Vincom vào năm 2009 và 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế của Vingroup vào năm 2012.

Đáng chú ý, vào năm 2013, bà Lê Thị Thu Thủy là nữ doanh nhân duy nhất của Việt Nam được Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) bình chọn là một trong 199 “lãnh đạo trẻ toàn cầu 2013" - Young Global Leaders (YGL) Class of 2013 về những đóng góp của mình trong điều hành.

Với danh hiệu này, bà Lê Thị Thu Thủy đã được công nhận là thành viên chính thức của Diễn đàn Lãnh đạo trẻ toàn cầu thuộc WEF.

Có một câu chuyện ngoài chuyện kinh doanh của bà Thủy mà không nhiều người biết, bà Thủy có niềm đam mê thể thao rất lớn. Theo một VĐV chia sẻ, bà Thủy là nữ VĐV 3 môn phối hợp nghiệp dư đầu tiên tại Việt Nam đã hoàn thành gần chục cuộc thi Ironman 70.3 (bơi 1.9km, đi xe đạp 90km và chạy 21km liên tục).

Đây thực sự là một thông tin hết sức thú vị khi nữ Chủ tịch Vinfast là một người chơi thể thao nghiệp dư, thậm chí dành nhiều tình yêu ở 3 môn phối hợp gồm bơi, xe đạp và chạy. Có thể thấy, dù rất bộn rận với công việc nhưng bà Thủy dành thời gian chơi thể thao vì niềm đam mê và rèn luyện sức khỏe.

DIENDANDOANHNGHIEP.VN

Video