Chấp nhận thử thách và dịch chuyển để lập nghiệp

06/09/2022
Chấp nhận thử thách và sự dịch chuyển nơi sinh sống, lập nghiệp, chị Nguyễn Mai Anh (SN 1993) đã tạo dựng cho mình một thương hiệu làm đẹp. Khát khao mang tới vẻ đẹp và sức khỏe cho những người phụ nữ, chị đã vượt qua mọi thử thách để làm kinh tế từ chính sở trường của mình.
Chị Nguyễn Mai Anh - Chủ cơ sở MUOIHONG Beauty

Nguyễn Mai Anh sinh ra và lớn lên tại thành phố Hải Phòng. Vào năm 2017, một biến cố ập đến với chị và vô tình "đẩy" chị rời thành phố Hải Phòng đến thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) để bắt đầu một cuộc sống mới và thử thách hơn. Nhờ cái duyên ấy mà cơ sở làm đẹp của chị ra đời.

Đối với Mai Anh, trong suốt năm tháng khởi nghiệp thì điều chị tâm đắc nhất đó là nếu làm mọi thứ xuất phát từ tâm thì sẽ gặt hái được thành công

Đôi khi, chỉ cần một thay đổi nhỏ như thay đổi nơi sinh sống cũng có thể dẫn đến cơ hội trong cuộc đời con người. Đối với chị Mai Anh, chuyển tới Móng Cái đã giúp chị bắt tay vào khởi nghiệp. Chị quyết định mở một cơ sở kinh doanh spa - tiếp tục công việc cũ mà chị vẫn "làm thuê" khi còn ở Hải Phòng. Nhưng lần này, chính tay chị tự mở thương hiệu và quản lý cửa tiệm.

Mai Anh, tâm đắc nhất đó là nếu làm mọi thứ xuất phát từ tâm thì sẽ gặt hái được thành công

Mặc dù đã có nhiều kinh nghiệm với ngành spa từ trước nhưng chị vẫn chưa có kế hoạch phát triển thương hiệu hay chiến dịch kinh doanh cụ thể. Vì là một cơ sở mới nên lượng khách những ngày đầu không đều. Hơn nữa, cơ sở vật chất và máy móc lúc ấy cũng không khang trang và tân tiến do vốn đầu tư hạn hẹp.

Từ thuở ban đầu khó khăn ấy, chị Mai Anh đã tiếp tục học nâng cao và làm việc suốt 5 năm để Muối Hồng Beauty phát triển vững chắc và nâng cao chất lượng từng ngày.

"Trong suốt năm tháng khởi nghiệp thì điều mình tâm đắc nhất đó là nếu làm mọi thứ xuất phát từ tâm thì sẽ gặt hái được thành công. Khi đã là người có uy tín thì mình dễ dàng nhận được sự ủng hộ của nhiều người" - chị Mai Anh chia sẻ về thời gian đầu khởi nghiệp và quá trình đạt được niềm tin từ khách hàng.

Trong nhiều năm, tập khách hàng mà Muối Hồng có được trở nên đa dạng hơn, trong đó phân khúc khách hàng VIP cũng ngày càng tăng lên, giúp cho cơ sở có thêm nguồn vốn để nâng cấp, nâng cao dịch vụ. Máy móc tân tiến hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ cao của Mỹ và châu Âu, cơ sở vật chất đầy đủ, tiện nghi... được dần lấp đầy. Cho đến nay, spa của chị đã phát triển lên tới 3 cơ sở, gồm cơ sở ban đầu và 2 cơ sở mới ở thành phố Hạ Long (Quảng Ninh).

Khi nói đến spa, chị Mai Anh không giấu nổi đam mê: "Tôi rất yêu công việc của mình, vì nó vừa đẹp cho người, lại làm đẹp cho đời. Tôi cung cấp giá trị thật sự về vẻ đẹp khi khách hàng đến với tôi. Khi người ta khoẻ đẹp thì mới có thể làm được nhiều thứ và thực hiện được nhiều ước mơ".

Về kế hoạch trong tương lai, chị Mai Anh cho biết sẽ mở thêm cơ sở nữa ở Hòn Gai và Hải Phòng. Bên cạnh đó cũng sẽ luôn chăm sóc khách hàng cũ thật tốt, đẩy mạnh dịch vụ và sản phẩm chuyên nghiệp nhất để khách hàng nào cũng có thể tìm được nơi làm đẹp uy tín - an toàn - hiệu quả và giá thành hợp lí.

Cho đến giờ, chị Mai Anh vẫn tự hào bởi sau những bước đầu chông gai, thử thách thì thành quả đã đến, đó chính là trở thành bà chủ một thương hiệu spa của riêng mình.

PNVN

Video