Cô chủ G-Camellia đưa trà hoa vàng “chạm vào nguyên thủy”

18/06/2021
Với slogan “Chạm vào nguyên thủy”, Cao Hoa, sáng lập thương hiệu Trà hoa vàng G-Camellia, mong muốn hướng khách hàng quay về sử dụng các sản phẩm dược liệu tự nhiên, bản địa để chăm sóc sức
Cao Hoa - sáng lập thương hiệu Trà hoa vàng G-Camellia

Tốt nghiệp ra trường, làm đúng chuyên ngành học trong một ngân hàng, nhưng sau 1,5 năm thấy công việc không phù hợp, Cao Hoa quyết định nghỉ việc. Cô lập công ty nhập khẩu thực phẩm Hàn Quốc về phân phối. Hàng nhập theo container mà chưa có kinh nghiệm nên mặc dù sản phẩm đúng thị hiếu khách hàng, Hoa vẫn lỗ dài.

Trong thời gian đó, một lần vào trang web nước ngoài để tìm hiểu thông tin về dinh dưỡng và tập luyện, cô gái trẻ vô tình đọc được thông tin về tác dụng quý của trà hoa vàng. Đây là loại dược liệu chỉ có ở Việt Nam và một số ít ở Trung Quốc, đã được Trung Quốc xây dựng công viên bảo tồn. Thông tin đó đã khơi dậy sự tò mò của Cao Hoa. Cô dành thời gian đi tìm hiểu về trà hoa vàng.

Tăng giá trị cho cây dược liệu quý trà hoa vàng

Trà hoa vàng là loại dược liệu quý, mang lại nhiều giá trị cho sức khỏe. Một số công dụng tiêu biểu của trà hoa vàng như: giải độc gan; giảm stress, tinh thần sảng khoái, cho giấc ngủ sâu; là dược liệu có khả năng kiềm chế sự sinh trưởng của các khối u đến 33,8%. Với chị em phụ nữ, trà hoa vàng chứa nhiều các nguyên tố vi lượng có khả năng chống oxy hóa, ức chế gốc tự do, cân bằng chuyển hóa, ngăn ngừa sạm da, làm chậm quá trình lão hóa, cho làn da trắng sáng…

Cao Hoa dành thời gian đi nhiều nơi để tìm hiểu về trà hoa vàng

Trà hoa vàng là cây dược liệu bản địa Việt Nam, nhưng chủ yếu lại đang được xuất khẩu sang Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản...; người VN chưa biết đến nhiều để sử dụng. Cao Hoa cho biết: Trong khi các nước đã làm rất bài bản trà hoa vàng, thì tại Việt Nam, trà hoa vàng chủ yếu xuất thô, giá trị thu về rất thấp. Đó là lý do thôi thúc Hoa nghiên cứu, chế biến sâu hơn và đa dạng hơn các sản phẩm ứng dụng từ trà hoa vàng, mang lại giá trị gia tăng cho cây dược liệu này.

Những ngày đầu khởi nghiệp là quãng thời gian rất gian nan. Cao Hoa nhớ lại, có lúc trong người không có một đồng tiền mặt nào nữa, phải quẹt thẻ tín dụng để lấy tiền mặt ra tiêu. Nhưng hạnh phúc nhất của nữ start-up là nhận được sự ủng hộ của gia đình để có thể tâm toàn ý bắt đầu với trà hoa vàng.

"Mình chưa từng làm sale, chỉ làm công việc văn phòng nên lúc làm trà hoa vàng, phải mò mẫm mọi thứ từ đầu, thử sai lại làm lại nên mất rất nhiều thời gian. Thêm nữa, trà hoa vàng trước đây toàn được xuất khẩu đi nên nó còn rất mới mẻ, lạ lẫm với người tiêu dùng trong nước. Hơn nữa, trà hoa vàng ở phân khúc giá trung bình-cao nên phải có thời gian để người tiêu dùng tiếp cận thông tin", đó là những khó khăn của Cao Hoa.

Trà hoa vàng G-Camellia có xuất xứ từ Tam Đảo và Quảng Ninh, canh tác hoàn toàn không hóa chất

Tuy nhiên, bằng những nỗ lực không mệt mỏi, Cao Hoa đã gây dựng được thương hiệu Trà hoa vàng G-Camellia. Trà hoa vàng nguyên nụ có xuất xứ từ Tam Đảo và Quảng Ninh, canh tác hoàn toàn không hóa chất. Trong quy trình sản xuất, nhà sáng lập sử dụng phương pháp sấy thăng hoa – đây là phương pháp sấy tiên tiến nhất hiện nay giúp giữ lại tối đa dược chất, mùi vị, màu sắc cho trà.

G-Camellia được xây dựng với tinh thần "làm việc tử tế", có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, luôn luôn hướng tới việc mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho khách hàng. Lợi thế này giúp G-Camellia ngày càng được biết đến nhiều hơn.

Tìm có hội cho trà hoa vàng trong mùa dịch

Dịch Covid-19 làm cho thu nhập của người dân giảm đi, chi tiêu cũng bị thắt chặt lại. Tuy nhiên, đây cũng chính là thời điểm mọi người quan tâm đến sức khỏe hơn bao giờ hết và thói quen tiêu dùng cũng đang được thay đổi rõ rệt từ mua sắm offline sang mua sắm online, do vậy đối với G-Camellia, Covid-19 lại là cơ hội rất lớn. Cao Hoa cho biết.

Covid-19 lại là cơ hội rất lớn đói với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Cao Hoa cho biết

Trong lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, G-Camellia chỉ bán online, tập trung phát triển khách hàng qua các nền tảng mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử. May mắn là trà hoa vàng mang lại tác dụng rõ rệt nên lượng khách lạ thành khách quen khá nhiều, do vậy mặc dù dịch bệnh nhưng đơn hàng cũng khá ổn định. Bí quyết bán hàng thì mình không có, chỉ biết cố gắng làm sản phẩm tử tế nhất có thể, rồi sản phẩm tốt thì khách hàng tự giới thiệu nhau thôi, nữ CEO chia sẻ.

Thời gian tới, Cao Hoa dự định sẽ phát triển thêm bột matcha trà hoa vàng và một số sản phẩm ứng dụng khác từ trà hoa vàng. Đồng thời G-Camellia cũng sẽ mở rộng kênh tiếp cận với khách hàng, đưa trà hoa vàng đến với nhiều người tiêu dùng hơn nữa.

"Mình cứ cố gắng hết sức, còn lại mọi việc cứ thuận theo tự nhiên. Kể cả việc không thành thì cũng không hối tiếc gì", nhà sáng lập thương hiệu Trà hoa vàng G-Camellia bày tỏ. 

Sản phẩm trà hoa vàng G-Camellia có giá bán: 195.000 đồng/sản phẩm trà lá hoa vàng túi lọc kim tự tháp; 625.000 đồng/sản phẩm trà hoa vàng nguyên nụ lọ 50gr.

Bí quyết khởi nghiệp của Cao Hoa là: Dám làm - Dám chịu khổ - Kiên trì, kiên trì và kiên trì

pnvnnuocngoai.vn

Video