Cơ hội khởi nghiệp trong ngành làm đẹp

29/05/2022
Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT cùng các đơn vị đồng hành vừa phát động triển khai kế hoạch hướng đến Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia học sinh, sinh viên lần thứ V - lĩnh vực y tế, công nghệ chăm sóc sức khỏe và thẩm mỹ làm đẹp.
Đại diện các đơn vị kí kết đồng hành cùng Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia

Đây là chương trình nhằm thực hiện Quyết định số 1665/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án "Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025" (gọi tắt là Đề án 1665).

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam Lê Thị Hằng cho biết: Trong những năm qua, ngành làm đẹp ở nước ta đã có những bước tiến mới về chất lượng tay nghề cao ở thị trường trong nước và quốc tế, đã thu hút một lượng lớn lực lượng lao động là các bạn trẻ có đam mê với nghề làm đẹp. Lực lượng lao động trong nghề làm đẹp đã được học và đào tạo bài bản, nâng cao vị thế người làm nghề trong xã hội. Nhận thấy tầm quan trọng của việc phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực này, những năm qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách và các chương trình hành động cụ thể về lĩnh vực làm đẹp với nhóm ngành "Y tế - công nghệ chăm sóc sức khỏe và thẩm mỹ, làm đẹp".

Chương trình bao gồm chuỗi sự kiện, các hoạt động trong Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên được tổ chức hàng năm theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó có chương trình "Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên ngành làm đẹp Việt Nam 2022" (BEAUTY STARUP 2022). Bên cạnh các sự kiện, hoạt động thường niên của Ngày hội như: Lễ khai mạc; Hội thi; Tham quan gian hàng trưng bày các dự án khởi nghiệp ngành làm đẹp; Ngày hội BEAUTY STARUP 2022 sẽ có hoạt động trình diễn về một số công nghệ mới ngành làm đẹp của các cơ sở đào tạo trong cả nước và tọa đàm đối thoại chính sách về "Thúc đẩy phát triển hoạt động khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên-chủ doanh nghiệp, người làm nghề ngành làm đẹp".

Đại diện các đơn vị kí kết đồng hành cùng Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia

Thông qua các hoạt động này, học sinh, sinh viên có cơ hội tiếp cận doanh nghiệp trong ngành làm đẹp một cách thực tế, có đam mê chinh phục, cũng như động lực phát huy tài năng, sức lực cho sự phát triển ngày càng lớn mạnh của ngành làm đẹp và có công việc sau khi ra trường.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo khoa học "Xu hướng công nghệ và cơ hội khởi nghiệp của ngành làm đẹp". Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên ngành làm đẹp 2022.

\

Tọa đàm Xu hướng công nghệ và cơ hội khởi nghiệp của ngành làm đẹp

Hội thảo nhằm tăng cường kết nối mạng lưới, giao lưu, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp từ xây dựng thể chế, chính sách đến huy động nguồn lực cả về tài chính và nhân lực, phát triển nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ và dẫn dắt hệ sinh thái khởi nghiệp ngành làm đẹp; chia sẻ xu hướng công nghệ mới, các mô hình kinh doanh gắn liền với thực tiễn ngành làm đẹp. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, đơn vị nhà nước và doanh nghiệp trong việc nuôi dưỡng, định hướng, tạo môi trường cho các bạn học sinh, sinh viên, người đam mê trong lĩnh vực làm đẹp phát huy ý tưởng, tinh thần khởi nghiệp của mình.

Phó Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam bày tỏ hy vọng thành công của Hội thảo “Xu hướng công nghệ và cơ hội khởi nghiệp của ngành làm đẹp” sẽ là cơ hội chắp cánh cho những ý tưởng, ước mơ kinh doanh, làm cầu nối giữa thanh niên, sinh viên đam mê trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và doanh nhân thành đạt để các bạn được học hỏi kinh nghiệm thành công. Đây vừa là sân chơi, là cơ hội để thể hiện ý tưởng, tìm kiếm cơ hội để biến ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của mình thành hiện thực.

PNVN

Video