Doanh nhân nữ trẻ - "Người đẹp truyền thông" Nguyễn Thị Hoa với ước vọng về một cuộc sống tốt đẹp như đóa hướng dương hướng về mặt trời

27/05/2021
Với gương mặt đằm thắm, ưa nhìn, ánh mắt thân thiện, nụ cười tươi tắn nhưng ít ai biết rằng, Nguyễn Thị Hoa - "Người đẹp truyền thông" của cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam toàn cầu năm 2020” đã có những ngày tháng phải đối mặt với những tai ương, biến cố trọng bệnh, và rồi vượt lên với một trái tim luôn khát khao sự sống, như hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời...
Nguyễn Thị Hoa tham gia cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam toàn cầu năm 2020”

Ước mơ khởi nghiệp

Chị Nguyễn Thị Hoa ngụ tại đường Quang Trung, phường Tây Sơn, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai. Sau khi tốt nghiệp, chị công tác ở mảng tham mưu tài chính – kế toán tại Trung tâm giáo dục thường xuyên thị xã An Khê. Chị tâm sự: “Khi ấy mình còn trẻ và rất muốn khởi nghiệp, mong mỏi sẽ làm một điều gì đó mà mình đam mê. Dù không có gì bảo đảm rằng điều đó sẽ thành công nhưng nếu thất bại, mình sẽ vẫn nhận được những bài học đáng giá”. Với suy nghĩ ấy, đầu năm 2003, chị Hoa cùng chồng là anh Trần Trọng Toại (thường gọi là Nam) mở cửa hàng kinh doanh điện thoại di động mang tên Hoa Nam Mobile chuyên cung ứng các sản phẩm điện thoại di động, linh kiện, phụ kiện điện thoại, mua bán sim, card và sửa chữa điện thoại. Mọi việc thuận lợi, hanh thông cùng với sự uy tín nhất định nên cửa hàng Hoa Nam luôn đông khách. Có vốn, chị mở thêm trang trại chăn nuôi bò thương phẩm và cung cấp ra thị trường từ 200-300 kg thịt bò sạch mỗi ngày với doanh thu hàng tháng khoảng trên 400 triệu đồng. Ngoài ra, chị còn kinh doanh thêm nhiều lĩnh vực khác, tạo việc làm thường xuyên cho thêm 9 người lao động với mức tiền công từ 4 đến 7 triệu đồng/người/tháng. 

Chân dung Nguyễn Thị Hoa

Tai ương bất ngờ ập đến

Giữa năm 2018, công việc đang thuận lợi thì chị Hoa phát hiện mình bị ung thư. Ngày biết mình lâm trọng bệnh là ngày giông tố ập đến như phá tan mọi hoài bão của chi. Hoang mang, lo lắng và sợ hãi là những cảm xúc đầu tiên đến với cô gái mới ngoài ba mươi tuổi. Nghĩ về gia đình và thương 2 con còn nhỏ, chị cần nghĩ phải vượt lên số phận, quyết tâm đi tìm sự sống. Không muốn làm ảnh hưởng tới công việc cơ quan, chị xin nghỉ việc để tập trung chữa bệnh và trong giai đoạn này, thật may mắn vì những người thân yêu trong gia đình luôn ở bên động viên, chia sẻ những khó khăn, vất vả với chị.

Thời điểm đó, chồng chị vừa đi làm vừa chăm sóc hai con nhỏ ở nhà, còn mẹ đẻ luôn đồng hành cùng chị trong những đợt vào viện điều trị bệnh. Từ khát khao sống và niềm tin vào tương lai tươi sáng sẽ đến, cùng với tuân thủ liệu trình điều trị nghiêm ngặt, bệnh tình của chị Hoa ngày càng tiến triển tích cực.

Phần thưởng xứng đáng

Hoa đã vinh dự nhận giải thưởng "Người đẹp truyền thông" tại cuộc thi

Trong thời gian điều trị bệnh, cô gái trẻ Nguyễn Thị Hoa quyết định thử sức tham gia cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam toàn cầu năm 2020”. Hoa cho biết, chị nhận thấy cuộc thi này khá thú vị, có cơ hội để cô thể hiện tài năng của bản thân và cũng là dịp để được giao lưu, học hỏi, do đó bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ và sự chuyên nghiệp qua nhiều vòng thi, Nguyễn Thị Hoa đã xuất sắc giành giải thưởng “Người đẹp truyền thông” và lọt vào top 5 của cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam toàn cầu năm 2020” được tổ chức tại Nhà hát Trưng Vương, TP. Đà Nẵng, tháng 12/2020.

Ngay sau khi cuộc thi kết thúc, “Người đẹp truyền thông” Nguyễn Thị Hoa đã tặng toàn bộ số tiền thưởng 40 triệu đồng của mình cho Mái ấm Bông Huệ (huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh). Với tấm lòng thiện nguyện, mỗi năm, Hoa còn dành từ 60-80 triệu đồng để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh và thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Đắk Pơ, Kông Chro và thị xã An Khê.

Trong đợt dịch Covid-19 năm ngoái, chị đã tặng 2.000 chiếc khẩu trang y tế và 200 kg gạo nhằm chia sẻ khó khăn với người nghèo trên địa bàn thị xã An Khê; tặng 300 chiếc bánh chưng, nhu yếu phẩm và nhiều phần quà có ý nghĩa cho bà con dân tộc thiểu số tại làng Đầm Khương, xã Tơ Tung, huyện Kbang.

Dẫu phía trước còn đó những gian nan, nhưng trong trái tim cô gái giàu nghị lực ấy vẫn luôn ấm nóng, tròn đầy tình yêu quê hương, yêu gia đình tha thiết và nghị lực mãnh liệt như loài hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời...                                                                                        

Nguyễn Ngọc Diễm

Video