Gây dựng thương hiệu từ những bộ đồng phục

22/04/2020
Khởi nghiệp với dịch vụ sản xuất đồng phục học sinh, đội nhóm, văn phòng…, chị Đỗ Ngân Huyền, Giám đốc Công ty TNHH TH Minh Trí, luôn đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm của mình.
Chị Đỗ Ngân Huyền, Giám đốc Công ty TNHH TH Minh Trí

Khi còn là sinh viên, ngồi trên ghế giảng đường, cô gái 9x Ngân Huyền đã rất muốn có những bộ đồng phục được thiết kế cho riêng lớp mình, thể hiện sự đoàn kết, cá tính của các thành viên ở các sự kiện. Nhưng các sản phẩm đồng phục bán trên thị trường lúc bấy giờ mới chỉ ở dạng sản xuất hàng loạt. Từ lúc đó, Ngân Huyền đã nung nấu ý tưởng mình sẽ phải tự sản xuất và cung cấp các sản phẩm đồng phục. Và thương hiệu xưởng GIN của Ngân Huyền ra đời từ đó.

Tạo "linh hồn" cho từng sản phẩm

Với suy nghĩ, trang phục gì cũng phải đem lại sự thoải mái, dễ chịu, Ngân Huyền cho biết, các sản phẩm đồng phục của xưởng luôn được may từ các loại vải có chất lượng tốt, đường may đẹp. Những chi tiết trang trí làm nên "linh hồn" của mỗi bộ đồng phục như mực in, chỉ thêu... đều được lựa chọn tỉ mỉ. "Đồng phục thay đổi theo xu hướng. Mình phải luôn nghiên cứu, học hỏi và nhanh nhạy nắm bắt các xu hướng thời trang mới nhất, từ đó, lên ý tưởng cho đội ngũ nghiên cứu, phát triển và sáng tạo".

Sản phẩm đồng phục của Minh Trí

Khi dịch Covid-19 đang lây lan, những câu khẩu hiệu như: Ở nhà là yêu nước, Ai ở chỗ nào, ở yên chỗ đấy... trở thành thông điệp chống dịch. Công ty của Ngân Huyền đã nhanh nhạy cho ra mắt những sản phẩm áo phông in slogan giúp cộng đồng nâng cao tinh thần phòng chống dịch.

Với Ngân Huyền, sự khác biệt không chỉ ở chất liệu, sự sáng tạo mà còn ở dịch vụ chăm sóc khách hàng. Một kỷ niệm khó quên của giám đốc 9x này là khi có một học sinh lớp 5 đến văn phòng và mong muốn được làm đồng phục nhóm với số lượng rất ít (5 người) vì các cháu sắp lên cấp, phải chia tay nhau. Để làm hài lòng vị khách nhí này, tổ cắt, may, in đã phải làm thêm giờ để hoàn thành theo yêu cầu của cháu bé. Khi thấy nét mặt rạng rỡ của 5 bạn nhỏ đến nhận áo, Ngân Huyền càng thấm thía câu "Nghề chọn người chứ không phải người chọn nghề".

Lấy chữ Tâm và Tín làm kim chỉ nam

Để tạo chỗ đứng cho thương hiệu xưởng Gin và công ty, Đỗ Ngân Huyền gặp không ít khó khăn. Nhưng từng bước, từng bước tìm hiểu thị trường, cô dành thời gian gặp gỡ các đối tác, đơn vị cung cấp vật tư với giá cả phù hợp để đưa ra các dòng sản phẩm có giá cả cạnh tranh nhất.

Muốn giữ chân khách hàng, ngoài sản phẩm còn cần đưa ra các chương trình chăm sóc khách hàng hấp dẫn. Đặc biệt, mỗi người trong đội ngũ của Ngân Huyền luôn đảm nhận nhiều việc hơn để giảm chi phí thuê lao động, chi phí không thiết yếu để có thể đưa ra sản phẩm chất lượng và giá thành cạnh tranh hơn.

Luôn coi Tâm và Tín là kim chỉ nam trong kinh doanh, Ngân Huyền đã có một lượng khách hàng thân thiết, cung cấp đa dạng sản phẩm đồng phục học sinh, sinh viên, gia đình, văn phòng, đồ bảo hộ lao động. Thời gian tới, cô dự định đưa ra các dòng sản phẩm có tính đột phá, mang đến cảm xúc mới cho khách hàng.

5 bí quyết khởi nghiệp của Đỗ Ngân Huyền:

- Tâm và Tín đặt lên hàng đầu.

- Luôn có niềm tin với bản thân, đối tác và khách hàng.

- Không ngừng học hỏi.

- Có trách nhiệm trong mỗi việc làm của mình, vì lợi ích chung của khách hàng.

- Hành động nhanh, quyết đoán.

PNVN

Video