Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu thời trang nổi tiếng NEVA

09/10/2020
Tốt nghiệp sư phạm khoa âm nhạc và Thạc sỹ khoa quản trị kinh doanh, Lại Thị Dung từng bước ghi dấu ấn với vai trò là Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu thời trang nổi tiếng NEVA.
Lại Thị Dung từng bước ghi dấu ấn với vai trò là Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu thời trang nổi tiếng NEVA

Rời bỏ âm nhạc theo đuổi đam mê thời trang

Vốn dĩ yêu thời trang từ thuở nhỏ, khi tại Việt Nam vẫn còn khá xa lạ với khái niệm thời trang, Dung - Easter Lily đã sưu tập hàng loạt tạp chí thời trang nước ngoài để ngắm, rồi bắt chước vẽ vời theo. Vì thế, mặc dù tốt nghiệp Đại học Sư phạm khoa Âm nhạc nhưng cô lại không theo ngành nghề này. Easter Lily lựa chọn công việc khác để gần với đam mê thời trang hơn.

Dung cho biết: "Năm 2012 tôi quyết định rời giảng đường để làm chủ biên chuyên mục thời trang cho một tạp chí giới trẻ cũng như cộng tác tại một số tờ báo thời trang khác và các bạn stylist nổi tiếng. Mãi đến năm 2019 tôi mới bắt đầu bén duyên thời trang và trở thành Giám đốc Sáng tạo của Neva, từng bước chinh phục và hoàn thành niềm đam mê từ thuở bé".

Theo chị, mọi con đường đi đến thành công đều không trải hoa hồng cho bất cứ ai, tuy có tài năng và sắc đẹp, nhưng khi đầu quân cho ngành thời trang, cô cũng gặp không ít khó khăn trở ngại. Nữ giám đốc sáng tạo chia sẻ rằng, ngành thời trang có sự đào thải vô cùng khốc liệt, người làm thời trang phải luôn duy trì phong độ và cảm hứng của mình, "vì chỉ một lần thể hiện không tốt thì khách hàng sẽ dễ dàng thay thế bạn bằng một cái tên khác, cho dù trước đó bạn thành công như thế nào". Và cách duy nhất để cô gái trẻ vượt qua những thách thức là nỗ lực mỗi ngày, không ngừng cập nhật, học hỏi xu hướng, sáng tạo và tự làm mới bản thân để liên tục tạo ra các điểm chạm khiến khách hàng hài lòng nhất khi đón nhận sản phẩm do mình tạo nên.

"Tôi tin rằng bất kỳ con đường dẫn tới thành công nào cũng không trải đầy hoa hồng, vì chỉ khi có thất bại mới có thành công. Là một thương hiệu thời trang mới gia nhập thị trường không lâu, trải qua không ít khó khăn nhưng hiện tại Neva cũng có những thành tựu mà tôi khá tâm đắc đó là sản phẩm của chúng tôi đã chinh phục được rất nhiều ngôi sao lớn đình đám trong làng mốt Việt có thể kể đến như Hồ Ngọc Hà, Hoa Hậu Jennifer Phạm, Á Hậu Dương Tú Anh, Á Hậu Huyền My, Helly Tống, Trương Quỳnh Anh... và rất nhiều khách hàng yêu thích các mẫu thời trang đẳng cấp, độc đáo và đón đầu xu hướng", nữ Giám đốc Sáng tạo tự hào chia sẻ.

Luôn sống thật với chính mình

Luôn sống thật với chính mình và không ngừng thúc ép bản thân rằng ngày hôm nay của mình phải tốt hơn ngày hôm qua, đó là quan điểm sống mà Dung đã và đang tiếp tục hướng tới.  Ngoài ra, cô còn thường dành cho mình những khoảng thời gian riêng và không gian riêng để quan sát, cảm nhận và suy nghĩ. Bởi với cô, cảm hứng sáng tạo đến từ mọi khía cạnh trong cuộc sống, từ một bộ phim, bản nhạc, cuốn sách hay, góc phố đẹp.

Có lẽ chính vì vậy, khi đảm nhận vị trí Giám đốc sáng tạo của Neva, cô mang đến những cảm hứng bất tận với những dấu ấn độc quyền, ngày càng được yêu thích từ những tín đồ phong cách. Easter Lily thật sự thích váy áo và dồn toàn bộ thời gian vào sở thích và trải nghiệm thời trang. Cô cho rằng, cái sự cảm của chính mình là thứ quan trọng để quyết định cái hồn cho những "tác phẩm thời trang".

Dung – Easter Lily cho rằng không ngừng cập nhật, học hỏi xu hướng, sáng tạo và tự làm mới bản thân để tạo ra những sản phẩm giá trị với khách hàng

Trong bối cảnh các thương hiệu trong và ngoài nước cạnh tranh mạnh mẽ ở phân khúc tầm trung và hàng Trung Quốc tràn ngập thị trường, Dung thực sự phải dồn hết tâm sức để giúp Neva chọn một bước đi khác biệt với mong muốn mang đến cho khách hàng sự tinh tế trong từng cảm giác, từng điểm chạm và trong từng bước đi. Không chỉ bắt nhịp và đi trước xu hướng thời trang, Dung còn phải nghiên cứu kỹ thị trường trong nước và lắng nghe xu hướng thế giới, lắng nghe khách hàng… điều này "ngốn" của cô gần như toàn bộ thời gian, nhưng cũng cho cô nhiều say mê và đam mê vô tận.

"Ra đời với sứ mệnh "Nâng tầm vẻ đẹp người phụ nữ Việt" và slogan "Luôn đón đầu xu hướng", thời trang Neva trong tương lai sẽ định hướng và phát triển thành thương hiệu đi đầu định hình phong cách và các xu hướng thời trang trong nước", Dung tự hào với những đóng góp của mình cho công việc.

Với những nỗ lực không ngừng cho những sản phẩm của Neva, Dung tự hào vì đã cùng đội ngũ Neva tạo nên dấu ấn riêng biệt và năm 2020 này, thời trang Neva trở thành nhà tài trợ cho cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam.

PNVN

Video