Hà Giang: Chi hội trưởng tâm huyết với phong trào phụ nữ

07/03/2020
Nhiều năm gắn bó với công tác phụ nữ cơ sở, chị Lù Thị Mỉn, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ tổ 9, phường Ngọc Hà (thành phố Hà Giang) luôn nhiệt tình, tận tâm với công việc.
Chị Lù Thị Mỉn và mô hình Măng tây của gia đình.

Chị Lù Thị Mỉn sinh năm 1966, người dân tộc Nùng. Sau quá trình phấn đấu, rèn luyện, năm 1999 chị vinh được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Năng động, nhiệt tình và trách nhiệm, nhiều năm liền chị được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ, Tổ phó tổ nhân dân. Từ 2010 đến nay, chị liên tục làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ… Với kinh nghiệm gắn bó với công tác phụ nữ nhiều năm liền, chị Mỉn đã thuyết phục, vận động nhiều chị em ủng hộ và tham gia sinh hoạt tại chi hội, xây dựng chi hội ngày càng vững mạnh. Các phong trào thi đua như: Giỏi việc nước, đảm việc nhà; phụ nữ tích cực học tập, lao động, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch… được chị tích cực triển khai tới hội viên và thực hiện có hiệu quả.

Tổ 9 phường Ngọc Hà là địa phương có nhiều thuận lợi để phát triển sản xuất. Đặc biệt, thực hiện chương trình trọng tâm “Phát triển vành đai thực phẩm chất lượng, gắn với phát triển du lịch sinh thái” do Đảng bộ phường đề ra, Chi hội phụ nữ tổ 9 đã tích cực triển khai nhiều mô hình kinh tế hiệu quả. Để tập hợp hội viên cùng tham gia thực hiện, chị Mỉn đã có ý tưởng thành lập tổ chức để liên kết trong sản xuất. Do vậy, Tổ liên kết và tiêu thụ rau an toàn do chị Mỉn làm Tổ trưởng ra đời nhằm khuyến khích hội viên tăng gia sản xuất, trồng rau an toàn và liên kết tiêu thụ sản phẩm. Chị Mỉn cũng tích cực vận động hội viên nâng cao trách nhiệm trong sản xuất rau an toàn, thực hiện nghiêm theo tiêu chuẩn VietGAP. Nhờ đó, các sản phẩm rau an toàn của tổ luôn đạt chất lượng cao và được tin dùng; đời sống vật chất của hội viên phụ nữ được nâng lên.

Mặc dù bận rộn với nhiều công việc xã hội, nhưng chị Mỉn vẫn sắp xếp chu đáo việc nhà và là người phụ nữ làm kinh tế giỏi. Theo chia sẻ của chị,  muốn cho chị em hội viên tin tưởng, tích cực tham gia các phong trào thì bản thân phải là minh chứng cụ thể. Phát triển kinh tế gia đình, chị trồng hơn 1.500m2 rau VietGAP, nuôi các loại cá Trắm, Bỗng. Ngoài ra, chị cũng mạnh dạn thử nghiệm nhiều mô hình mới. Đầu năm 2019, chị thử nghiệm nuôi Ba ba tại ao, với 20 cặp bố, mẹ đến nay đã nhân lên được gần 100 con giống; dự kiến sẽ mở rộng quy mô trong thời gian tới. Không chỉ trồng rau VietGAP thông thường, chị còn tìm tòi, nghiêm cứu trồng các loại rau có giá trị cao. Gần đây, chị tiến hành trồng thử trên 200 gốc Măng tây xanh, bước đầu cho thấy phù hợp với thổ nhưỡng và phát triển tốt. Không những vậy, chị Mỉn nhiệt tình hướng dẫn, tư vấn về khâu kỹ thuật cho các gia đình có chung chí hướng phát triển kinh tế. Khéo léo thu xếp, chăm chỉ sản xuất đã mang lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình, mỗi năm gia đình chị Mỉn thu trên 100 triệu đồng, giúp chị có điều kiện nuôi các con ăn học, trưởng thành.

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác, chị Lù Thị Mỉn luôn được hội viên quý mến, tin tưởng và các cấp Hội ghi nhận. Đời sống nhân dân ngày càng ổn định, an ninh chính trị được giữ vững là động lực để chị tiếp tục phấn đấu, đóng góp cho công tác xã hội.

Video