Hỗ trợ phụ nữ phục hồi phát triển kinh tế với nông nghiệp sạch

30/04/2022
Đầu giờ sáng, cơn mưa bất ngờ trút xuống xối xả nhưng không ngăn được bước chân của gần 300 hội viên, phụ nữ trong quận Thanh Xuân (Hà Nội) đến tham dự các hoạt động của dự án “Happy Family - gia đình hạnh phúc cùng nông nghiệp sạch”.
Sản phẩm nông nghiệp sạch từ dự án "Happy Family - gia đình hạnh phúc cùng nông nghiệp sạch"

Tham dự chương trình, bà Nguyễn Thị Hòa, một cán bộ đã về hưu, cho biết, bà cũng như các chị em trong phường rất quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe qua những thực đơn dễ thực hiện tại nhà thời Covid-19 như nước gừng chanh sả mật ong, cháo gà tía tô...

Với chị Trần Thanh Loan, đây là dịp chị được tìm hiểu về các mô hình sản xuất phù hợp với gia đình mình, để có thể tăng thu nhập. "Dịch bệnh khiến công việc của tôi bị ảnh hưởng khá nhiều, nguồn thu trong gia đình cũng giảm sút. Tôi đến đây với hy vọng có thể cùng các chị em hợp tác phát triển kinh doanh trong chương trình trở thành nội trợ khu phố cùng nông nghiệp sạch", chị Loan cho biết.

Ông Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc phụ trách dự án, chia sẻ về ý tưởng ra đời của "Happy Family": Tác động kéo dài của đại dịch Covid-19 đến các hộ gia đình đã trở nên rõ nét. Thu nhập của nhiều hộ gia đình bị giảm so với trước đại dịch. Trong đó, phụ nữ là một trong những đối tượng bị ảnh hưởng nhất. Thu nhập của chị em bị giảm mạnh và quá trình phục hồi thu nhập chậm. Ngoài tác động về kinh tế, đại dịch Covid-19 còn ảnh hưởng đến sức khỏe với hội chứng hậu Covid. Dự án "Happy Family" ra đời với mong muốn đồng hành cùng phụ nữ trong việc bảo vệ sức khỏe gia đình, tạo ra một cộng đồng hội viên phụ nữ phát triển kinh tế trong các khu phố, tổ dân phố.

Hội viên phụ nữ quận Thanh Xuân (Hà Nội) nghe giới thiệu về dự án

Tham gia dự án "Happy Family - gia đình hạnh phúc cùng nông nghiệp sạch", phụ nữ được tập huấn kiến thức về nông sản sạch, kinh nghiệm kinh doanh, quản lý tài chính. Từ đó, người phụ nữ không chỉ có thêm kiến thức về dinh dưỡng, thực phẩm sạch mà còn có cơ hội gia tăng thu nhập. Hiện tại, dự án đang thực hiện tại TP. Hà Nội, với mong muốn tạo ra những hội, nhóm phụ nữ tiêu dùng những sản phẩm bảo vệ sức khỏe và lan tỏa những kiến thức bảo vệ sức khỏe. Từ đó, dự án sẽ nhân rộng ra các địa phương khác trong cả nước.

"Đây là một chương hình bổ ích dành cho phụ nữ trong phường Thanh Xuân Bắc nói riêng cũng như quận Thanh Xuân nói chung, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến đời sống của chị em trên địa bàn", bà Phạm Thị Cúc Tú, Chủ tịch Hội LHPN phường Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân), cho biết. Tham gia các hoạt động của Dự án, chị em được tập huấn kỹ năng làm kinh tế gia đình, được tư vấn việc làm, hướng dẫn kinh doanh... giúp cho mình và gia đình phục hồi kinh tế nhanh nhất.

Dự án "Happy Family - gia đình hạnh phúc cùng nông nghiệp sạch" là một trong những nội dung nằm trong khuôn khổ Chương trình hợp tác trình “Tuyên truyền kiến thức và phối hợp xây dựng cộng đồng tiêu dùng với sản phẩm nông nghiệp sạch trong các cấp Hội phụ nữ thành phố Hà Nội” giữa Hội LHPN thành phố Hà Nội và Cộng đồng Nông nghiệp sạch - Công ty Cổ phần Nông nghiệp sạch. Chương trình nhằm hỗ trợ nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe; đồng thời kết nối, hỗ trợ xây dựng chuỗi liên kết an toàn trong nông nghiệp sạch; tạo tiền đề phục hồi kinh tế ngay sau dịch bệnh.

PNVN

Video