Hoa hậu Ngô Phương Lan: Ý tưởng sàn thương mại điện tử đến từ sự tự ti với trang phục sau sinh

22/10/2021
Từ những khó khăn khi lựa chọn trang phục sau sinh, Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 Ngô Phương Lan đã sáng lập sàn thương mại điện tử chuyên về thời trang MYGU, với mong muốn để bản thân và chị em tự tin, yêu đời hơn.
Ngô Phương Lan, người sáng lập sàn thương mại điện tử MYGU

Ngô Phương Lan sinh năm 1987 ở Hà Nội. Là "con nhà nòi" trong một gia đình ngoại giao, tuổi thơ của Phương Lan gắn với những chuyến công du nước ngoài của bố mẹ. Ngô Phương Lan đã từng được Tổng thống Mỹ Bill Clinton trao bằng khen vì thành tích học tập cao. Năm 2002, cô theo bố mẹ sang Thụy Sĩ sống và học tập, tốt nghiệp ngành Quan hệ quốc tế tại Đại học Geneve, Thụy Sĩ. "Vì sinh sống, học tập nhiều năm ở nước ngoài, nên mình có rất ít bạn người Việt. Đó cũng là lý do mình đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt năm 2007, chỉ với suy nghĩ rất đơn giản là mình có cơ hội để làm quen với bạn bè người Việt, gốc Việt, được về Việt Nam thăm gia đình, bạn bè", Ngô Phương Lan chia sẻ.

Trở thành Hoa hậu nhưng cô gái Hà Nội không tham gia showbiz mà tiếp tục quay lại Thụy Sĩ để học tập và hoàn thành đam mê của mình là làm việc trong lĩnh vực giáo dục với những dự án truyền cảm hứng.

Ngã rẽ với thời trang

Năm 2013, Phương Lan kết hôn với Loz Whitaker - lúc đó là một thầy giáo, nhà nghiên cứu văn học. Sau đó hai người đón thành viên mới. Hai năm dành thời gian ở nhà chăm con, Ngô Phương Lan cảm nhận được sự thay đổi cơ thể sau giai đoạn mang bầu, sinh đẻ và nuôi con nhỏ. "Sau khi sinh con đầu lòng, tôi tăng cân. Tôi phát hiện khuôn mặt, hình thể dần có những dấu vết của tuổi trung niên. Lúc đầu, tôi thường xuyên rơi vào cảm giác tự ti, thậm chí không muốn nhìn mình trong gương", Hoa hậu Ngô Phương Lan chia sẻ lí do cô quyết định khởi nghiệp với nền tảng mua sắm thời trang MYGU.

Sàn thương mại điện tử MYGU ra đời trong mùa dịch Covid-19. Dịch bệnh khiến nhiều thương hiệu thời trang trong nước và trên thế giới phải tạm đóng cửa. Mua sắm online là lựa chọn trong mùa dịch nhưng không phải lúc nào cũng lựa chọn được món đồ ưng ý. Và không phải chị em nào cũng biết cách phối đồ. Ý tưởng kết nối các thương hiệu thời trang, nhà thiết kế, các chuyên gia thời trang (stylist) với người tiêu dùng là động lực để Phương Lan sáng lập sàn thương mại điện tử chuyên về thời trang.

"Ai cũng có thể đẹp theo cách của mình"

Ngô Phương Lan chia sẻ: Nếu được hỏi, có lẽ nhiều người cảm thấy chưa hài lòng với thân hình của mình tại thời điểm bất kỳ. Để hoàn hảo hơn, nhiều người chọn tập luyện, ăn uống khắt khe… Đôi khi những biện pháp đó có thể khiến bạn không đạt được vóc dáng, làn da như ý. Song song với việc thay đổi để đẹp hơn, bạn cần yêu thương, chăm sóc cơ thể, tìm kiếm niềm hạnh phúc với những gì mình có.

Thời trang là một trong những giải pháp để khắc phục những khuyết điểm trên cơ thể. Nhưng không phải ai cũng có thế mạnh về thời trang. MYGU ra đời với mục đích kết nối người bán - người mua, là nơi để mọi người có thể lựa chọn được trang phục phù hợp với vóc dáng của mình.

"Trên sàn thương mại điện tử MYGY, chị em có phòng thử đồ ảo. Bạn có thể lựa chọn theo thương hiệu, chức năng, phong cách, size, màu sắc để phối cùng nhau. Nếu không tự tin về khả năng chọn lựa, phối đồ của mình, những stylists và chuyên gia thời trang sẽ tư vấn cho bạn. Tất cả đều hướng tới việc cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Đây cũng là yếu tố chị em quan tâm khi chọn mua các sản phẩm thời trang để không bị nhạt nhòa giữa đám đông. Từ đó sẽ cảm thấy tự tin, yêu đời hơn", Ngô Phương Lan giới thiệu.

PNVN

Video