Hội LHPN huyện Yên Thế nhân rộng mô hình làm theo Bác

01/10/2021
Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhiệm kỳ qua, Hội LHPN huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang đã tích cực triển khai, nhân rộng hiệu quả mô hình làm theo gương Bác, qua đó thiết thực hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế gia đình.
Hội LHPN xã Đồng Vương, huyện Yên Thế trao bò cho hai hội viên nghèo

“Phụ nữ thực hành tiết kiệm, thu gom rác thải giúp phụ nữ trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn" là hoạt động nổi bật được Hội phụ nữ huyện duy trì và phát triển, thu hút sự hưởng ứng đông đảo từ hội viên. Năm 2016, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo 100% chi hội tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng của hoạt động thông qua việc phát động, tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt chi hội và trên các trang mạng xã hội... qua đó, số lượng hội viên phụ nữ tham gia hoạt động ngày càng tăng. Kết quả nhiệm kỳ 2016-2021, các cấp Hội đã tiết kiệm được 849,5 triệu đồng, tặng 137 con bò, 21 lợn giống cho 158 hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Đối với việc tặng bò nái, Hội không tặng 100% mà yêu cầu hội viên có đối ứng một phần nhỏ trong số kinh phí mua bò, từ đó khích lệ tinh thần tự lực và nâng cao trách nhiệm trong việc chăm sóc con giống được tặng, đồng thời tăng số lượng các hộ nghèo được tặng bò giống, lợn giống.

Bên cạnh đó, các cấp Hội phụ nữ trong huyện còn duy trì 216 mô hình tiết kiệm theo Bác như “Trồng vườn rau sạch bỏ ống tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”, “Nuôi lợn tiết kiệm làm công tác nhân đạo từ thiện”... với 18.513 thành viên. Trong 5 năm qua, thông qua các mô hình đã tiết kiệm được trên 4,3 tỷ đồng; giúp 1.865 hội viên phụ nữ vay không lấy lãi để phát triển kinh tế gia đình với số tiền 3,9 tỷ đồng; tặng quà 1.111 phụ nữ và trẻ em nghèo trị giá 447,4 triệu đồng.

Những kết quả cụ thể, thiết thực từ hoạt động làm theo Bác của Hội LHPN huyện đã phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, nghĩa cử cao đẹp và lòng nhân hậu trong mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ, giúp chị em ngày càng gắn bó đoàn kết, vươn lên thoát nghèo nhằm tích cực đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Ban TG - CSLP Hội LHPN tỉnh Bắc Giang

Video