Hội LHPN tỉnh Nam Định: “Phiên chợ xanh” hướng tới nền nông nghiệp không độc chất

19/12/2019
Hướng tới nền nông nghiệp không độc chất, nói không với túi nilong và rác thải nhựa, Hội LHPN huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định tổ chức “Phiên chợ xanh”, thu hút đông đảo đại biểu cán bộ, công chức, viên chức, hội viên phụ nữ và nhân dân trong huyện tham gia.

“Phiên chợ xanh” là hoạt động được Hội LHPN huyện Hải Hậu ải duy trì tổ chức thường niên từ năm 2015 đến nay nhằm quảng bá các sản phẩm nông nghiệp sạch, không sử dụng hóa chất trừ sâu, do chính phụ nữ nông dân trong huyện sản xuất. Điểm nhấn của phiên chợ năm nay là việc tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và nhân dân thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa”, góp phần làm sạch môi trường nâng cao chất lượng cuộc sống.

10 gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của hội viên, phụ nữ trên địa bàn gồm: các món quà quê, ẩm thực an toàn, hoa quả thân thiện, đồ khô, đặc sản quê hương, dược liệu thiên nhiên…. Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện dành 1 gian hàng để trưng bày các sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) của huyện đã được công nhận đợt 1 năm 2019.

Tất cả các thực phẩm chế biến phải đảm bảo an toàn, có địa chỉ nguồn gốc sản xuất rõ ràng; các mặt hàng đều được trưng bày đẹp, tạo ấn tượng cho khách hàng, đặc biệt, khi bán hàng, cả người mua và người bán đều không sử dụng túi ni lông mà thay vào đó là các đồ dùng để gói, đựng đồ thân thiện với môi trường.

Dịp này, Hội LHPN huyện đã tặng 200 túi dứa cho các đại biểu mua hàng tại phiên chợ để nhắc nhở chị em hãy nói không với túi ni lông khi đi chợ và hạn chế đồ dùng bằng nhựa sử dụng 1 lần.

“Phiên chợ xanh” được tổ chức với mong muốn mỗi phụ nữ và người dân hãy luôn nâng cao ý thức sản xuất, kinh doanh sạch, đảm bảo cho sức khỏe của bản thân và người tiêu dùng thông qua việc trồng trọt, chăn nuôi sản phẩm nông nghiệp hữu cơ không sử dụng hóa chất và thuốc trừ sâu. Đồng thời, qua đó cũng tạo diễn đàn cho các chị em có ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh được giao thương, kết nối mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm nông nghiệp sạch góp phần bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người.

Hồng Mận

Video