Hội LHPN Việt Nam phát động Cuộc thi Livestream dành cho phụ nữ khởi nghiệp năm 2021

01/10/2021
Bộ sản phẩm công nghệ và khóa đào tạo là những phần quà hấp dẫn dành cho mỗi bài thi xuất sắc được lựa chọn tại vòng chung kết của Cuộc thi giúp nâng cao giá trị của người tham gia và của các doanh nghiệp nhằm hỗ trợ phát triển kinh doanh trong thời đại công nghệ số.
Ảnh minh họa

Cuộc thi được tổ chức trong tháng 10/2021, hướng tới đối tượng tham gia là học viên đã tham gia các lớp đào tạo về livestream bán hàng do TW Hội LHPN Việt Nam tổ chức. Sản phẩm/dịch vụ tham dự Cuộc thi Livestream bán hàng phải đảm bảo các tiêu chí, tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật.

Thời gian diễn ra Cuộc thi:

- Vòng 1: Livestream trực tiếp trên trang facebook cá nhân hoặc trên fanpage từ 10h ngày 03/10/2021 đến 10h ngày 04/10/2021.

- Vòng 2: Livestream trực tiếp trên trang facebook cá nhân hoặc fanpage trong ngày 09/10/2021.

Cách thức tham gia Cuộc thi:

Để đăng ký tham gia vòng 1 Cuộc thi, truy cập vào đường link: https://bit.ly/2XPn4cg

Vòng 1 - "Ống kính Livestream": diễn ra từ 10h ngày 03/10/2021 đến 10h ngày 04/10/2021:

Mỗi người tham gia lên ý tưởng kịch bản và thực hiện duy nhất một livestream với thời gian tối thiểu 20 phút tối đa 30 phút tại trang facebook cá nhân hoặc fanpage của mình nhằm mục đích giới thiệu, quảng cáo 1 hoặc nhiều sản phẩm của mình. Trên tiêu đề và phần mô tả có kèm hashtag #HTPNKN939 #2021LivestreamIdol

- Nội dung của livestream phải phù hợp với các quy định của Ban tổ chức và pháp luật. Bài dự thi sử dụng các hình thức facebook ads, tăng lượt like, share, comment ảo đều không được tính là hợp lệ.

- Thời gian nộp kết quả thi: Muộn nhất 12 giờ ngay sau khi kết thúc livestream.

- Hình thức nộp bài dự thi: Người tham gia chụp ảnh kết quả phân tích mức độ tương tác của bài thi trên trang (bao gồm tổng số lượt like, tổng số lượt chia sẻ, chụp hình các bài chia sẻ để BTC kiểm tra ính hợp lệ) và gửi cùng link bài thi về cho Ban tổ chức cuộc thi tại biểu mẫu https://bit.ly/3o8uMcB. Kết quả nộp sau thời gian quy định sẽ không được tính là hợp lệ.

- 30 bài thi có số điểm cao nhất Vòng 1 sẽ được tham gia thi tiếp ở Vòng 2. Thí sinh tham gia có bài thi được vào vòng 2 sẽ được Ban tổ chức đào tạo 01 buổi vào ngày 7/10/2021 về tổ chức minigame trong Livestream và được GOSTUDIO tài trợ công nghệ sử dụng trong livestream ở vòng 2.

Vòng 2 - Chung Kết "Livestream Idol": diễn ra vào ngày 9/10/2021

- Mỗi thí sinh thực hiện duy nhất một livestream trong thời gian tối thiểu 30 phút, tối đa 45 phút tại trang facebook cá nhân hay fanpage của mình với chủ đề tự chọn để giới thiệu, quảng cáo 01 sản phẩm của mình từ 0h đến 24h ngày 09/10/2021. Trên tiêu đề và phần mô tả có kèm hashtag #HTPNKN939 #2021LivestreamIdol

- Nội dung của Livestream phải phù hợp với các quy định của Ban tổ chức và pháp luật. Bài thi sử dụng các hình thức facebook ads, tạo lượt like, share, comment ảo đều không được tính là hợp lệ.

- Thời gian nộp kết quả thi: Muộn nhất 60 phút ngay sau khi kết thúc Livestream.

- Hình thức nộp bài dự thi: Người tham gia chụp ảnh kết quả phân tích mức độ tương tác của bài thi trên trang trang facebook cá nhân hoặc fanpage (bao gồm tổng số lượt like, tổng số lượt chia sẻ, chụp hình các bài chia sẻ) để Ban tổ chức kiểm tra tính hợp lệ và gửi cùng link bài thi về cho Ban tổ chức cuộc thi tại biểu mẫu https://bit.ly/3ue9gV0. Kết quả nộp sau thời gian quy định sẽ không được tính là hợp lệ.

- Các bài thi xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn và trao giải theo cơ cấu giải thưởng của Ban Tổ chức và được chia sẻ lên trang Fanpage Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp https://www.facebook.com/HTPNKN939 của Ban tổ chức cuộc thi.

Tiêu chí chấm điểm cuộc thi:

Tại mỗi vòng thi, các bài dự thi hợp lệ sẽ được chấm điểm theo các tiêu chí sau đây:

Vòng 1:

- Tính theo kết quả đánh giá số lượng tương tác trực tiếp trên bài dự thi gồm lượt thích (like/love) và chia sẻ. Mỗi lượt like/love được tính 2 điểm, mỗi lượt share ở chế độ công khai và có gắn hagtag của chương trình #HTPNKN939 #2021LivestreamIdol được tính 5 điểm (chia sẻ không để chế độ công khai hoặc không gắn hashtag sẽ không được tính).

- Trong trường hợp có nhiều bài dự thi xếp thứ 30 bằng điểm nhau thì Ban tổ chức cuộc thi sẽ họp hội đồng chuyên môn để đánh giá các bài dự thi này. Kết quả công bố cuối cùng thuộc về Ban tổ chức.

- Kết quả vào vòng 2 sẽ được Ban tổ chức thông báo trên Fanpage Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp https://www.facebook.com/HTPNKN939

Vòng 2: Tổng điểm: 100 điểm

Các tiêu chí xem xét bao gồm:

1. Nội dung: 20 điểm

-  Bài dự thi phải do người tham gia tự lên ý tưởng và thực hiện không sao chép ý tưởng của người khác.

- Bài dự thi có sự sáng tạo về ý tưởng và nội dung, có kịch bản rõ, hấp dẫn.

- Sản phẩm giới thiệu là sản phẩm của thí sinh đang mong muốn cung cấp ra thị trường.

2. Kỹ năng: 30 điểm

- Bối cảnh phù hợp, ấn tượng, thu hút

- Trưng bày sản phẩm mẫu

- Trang phục người dẫn

- Kỹ năng tương tác, phong thái diễn đạt tốt

3. Áp dụng công nghệ tổ chức minigame vào livestream: 20 điểm

Sử dụng công nghệ tổ chức minigame của GOSTUDIO đã được đào tạo.

4. Số lượt tương tác: Tổng điểm chi tiết quy đổi về thang điểm 30 điểm theo thứ tự từ cao đến thấp. Cách tính điểm chi tiết:

- Mỗi lượt like/love được tính 2 điểm

- Mỗi lượt share ở chế độ công khai và có gắn hagtag của chương trình #HTPNKN939 #2021LivestreamIdol được tính 5 điểm (chia sẻ không để chế độ công khai hoặc không gắn hashtag sẽ không được tính)

 

Kết quả cuộc thi sẽ được Ban tổ chức công bố tại lễ trao giải cuộc thi Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021 và thông báo trên Fanpage Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp https://www.facebook.com/HTPNKN939 vào ngày 15/10/2021.

Các thông tin liên quan đến cuộc thi liên hệ CVC Nguyễn Thị Tâm – Ban Hỗ trợ PNPT Kinh tế - TW Hội; SĐT: 0983921668.

 

Minh Trang

Video