Lâm Đồng: Người phụ nữ K’ho lập nghiệp trên mảnh đất quê hương

06/02/2022
Sinh ra và lớn lên trên Cao nguyên Lang Biang, chị Cơ Liêng Rô Lan, người dân tộc K’ho ở tổ dân phố Đăng Gia Rít B, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) đã nỗ lực phát triển kinh tế và khởi nghiệp thành công trên mảnh đất quê hương.
Khách du lịch trải nghiệm phương pháp rang, xay cà phê tại quán cà phê thương hiệu “K’ho Coffee”.

Cùng gia đình chăm sóc, thu hái cà phê nhiều năm, trước tình trạng năng suất không ổn định, giá cả bấp bênh, chị Cơ Liêng Rô Lan đã có ý tưởng hình thành sản phẩm cà phê đặc trưng riêng của đồng bào K’ho. Năm 2015, chị và gia đình quyết định đầu tư gần 200 triệu đồng để mở quán, mua máy chế biến và thu mua cà phê. Không chỉ giúp đồng bào trong buôn tiêu thụ cà phê, chị còn từng bước tạo dựng một thương hiệu cà phê riêng với tên gọi “K’ho Coffee”.

Từ một quán nhỏ, đến nay, chị Cơ Liêng Rô Lan đã có 7 quán cà phê mang thương hiệu “K’ho Coffee” ở các thành phố lớn như Đà Lạt (Lâm Đồng), Tuy Hòa (Phú Yên)… 

Từ một quán nhỏ, đến nay, chị Cơ Liêng Rô Lan đã có 7 quán cà phê mang thương hiệu “K’ho Coffee” ở các thành phố lớn như Đà Lạt (Lâm Đồng), Tuy Hòa (Phú Yên), Thành phố Hồ Chí Minh… thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến thưởng thức. Nhờ tập trung phát triển thương hiệu cà phê, chị Cơ Liêng Rô Lan có thu nhập bình quân 300 - 400 triệu đồng/năm, đồng thời tạo việc làm thường xuyên cho nhiều lao động địa phương.

Quán cà phê của chị Cơ Liêng Rô Lan (người ngồi giữa) luôn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương . Ảnh: An Thành Đạt

dantocmiennui.vn

Video