Mẹ đơn thân làm giàu từ ẩm thực Đà Nẵng

11/07/2022
Từng khởi nghiệp thất bại với số vốn lớn và phải làm lại từ đầu với số vốn ít ỏi, chị Nguyễn Thị Bảy Tám (SN 1978) đã thỏa mãn ước mơ của mình với ngành ẩm thực. Sau nhiều nỗ lực, Ẩm thực An Phúc của chị đã trở thành địa chỉ quen thuộc của người dân Cẩm Lệ, Đà Nẵng và nhiều du khách.
Chị Nguyễn Thị Bảy Tám - Chủ dịch vụ Ẩm thực An Phúc

Sinh ra và lớn lên tại Hòa Thọ Đông, phường Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, chị Nguyễn Thị Bảy Tám tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng. Sau biến cố hôn nhân, chị trở thành phụ nữ đơn thân nuôi 2 con nhỏ với muôn vàn khó khăn.

Được Hội LHPN địa phương giúp đỡ cho vay vốn, chị thành lập nhóm trẻ mầm non. Nhiều năm kinh nghiệm làm cô giáo mầm non, cùng với lòng yêu mến trẻ, cơ sở mầm non của chị ngày càng phát triển và được tín nhiệm. Nhưng không may vào năm 2017, cơ sở bị cháy khiến chị chật vật khắc phục sự cố. Mặc dù đã đón được học sinh trở lại nhưng số vốn cũng ngày một cạn kiệt, lúc này, chị nung nấu ý định chuyển nghề sang ngành ẩm thực.

"Vốn là cô giáp dạy trẻ, hàng ngày thấy nhiều trẻ em đi học ăn khô gà, khô bò không rõ nguồn gốc, rồi những vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra khiến tôi mong muốn mình phải làm ra những món ăn vặt an toàn cho các em nhỏ và cho nhiều người", chị Tám chia sẻ.

Thế rồi chị bắt đầu mày mò học làm khô gà, khô bò, học chiến biến các món Á, Âu và thành lập dịch vụ Ẩm thực An Phúc của mình từ đó.

Ban đầu để có nguyên liệu làm sản phẩm, chị mua nợ gà của bạn, làm khô gà bán xong mới trả vốn. Sau này chị được vay vốn hỗ trợ phụ nữ 20 triệu đồng và vốn hỗ trợ nông dân 50 triệu đồng, chị mới có thể đầu tư công cụ chế biến bằng điện, máy lọc nước… để quy trình đảm bảo an toàn thực phẩm hơn.

Thực phẩm An Phúc của chị Tám làm ra vừa ngon, hợp khẩu vị với nhiều người lại vừa sạch  và giá cả hợp lý nên được bà con ủng hộ. Từ 10kg gà khô thành phẩm một tháng, dần dần sản phẩm bán được chị làm tăng lên 20kg, 50kg, có tháng lên đến hàng 100kg.

Thực đơn của An Phúc rất phong phú

Ngoài ra, chị còn nhận đặt tiệc chay và tiệc mặn để mở rộng lĩnh vực kinh doanh, tăng thu nhập. Nhưng sản phẩm chủ lực của An Phúc vẫn là khô gà lá chanh và bò khô.

"Hiện nay ẩm thực vùng miền đang là xu hướng được mọi lứa tuổi ưa chuộng nên tôi đã nghiên cứu làm nhiều loại sản phẩm đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, tiêu chí hàng đầu vẫn là chất lượng và an toàn thực phẩm", chị Tám cho biết.

Những đơn đặt hàng ngày một nhiều hơn đã giúp chị đứng vững trong thị trường ẩm thực

Để lan tỏa sản phẩm đến nhiều người hơn, chị Tám đã tích cực tham gia các hoạt động trưng bày chào bán sản phẩm địa phương ở nhiều hội chợ. Cùng với đó, chị tăng cường tiếp cận các hình thức kinh doanh online. Số lượng khách mua online ngày càng nhiều hơn bởi sản phẩm ngon, ship nhanh và mẫu mã đẹp, sạch sẽ.

Để tiếp tục mở rộng sản xuất kinh doanh, trong thời gian tới, chị Tám dự định thuê mặt bằng phù hợp để mở cửa hàng thực phẩm sạch, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm với phụ nữ tại địa phương.

Chị Tám cho biết: "Mở rộng kinh doanh sẽ mang lại doanh thu cao hơn, đồng thời cũng tạo việc làm cho những chị em khó khăn ở địa phương. Hiện tại An Phúc đang được người tiêu dùng đón nhận, số lượng khách hàng ngày một tăng nên tôi sẽ nắm bắt thời cơ này để phát triển thương hiệu".

Chị Nguyễn Thị Bảy Tám - Chủ dịch vụ Ẩm thực An Phúc;

Địa chỉ: 105/10 Bình Thái 1, tổ 45 Hoà Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

Số điện thoại: 0934958835

https://phunuvietnam.vn/

Video