Mở dịch vụ làm đẹp vì không muốn phụ nữ mất tiền oan

28/01/2022
"Phụ nữ đẹp không nhất thiết phải theo công thức nhất định mà đẹp bởi những nét riêng của mỗi người. Tôi yêu thích và mong có thể giúp chị em phụ nữ gìn giữ những nét đẹp tự nhiên của mỗi người", đó là quan điểm của nữ doanh nhân Phạm Quỳnh.
Nữ doanh nhân Phạm Quỳnh mở dịch vụ làm đẹp vì không muốn phụ nữ mất tiền oan

Lĩnh vực chính của nữ doanh nhân Phạm Quỳnh là đầu tư kinh doanh bất động sản, cơ hội kiếm tiền tỷ rất đơn giản. Từ năm 2015, chuyển hướng sang ngành làm đẹp từ năm 2015, đi nhặt tiền lẻ và luôn phải trăn trở với liệu trình của từng khách hàng, không ít người nói Phạm Quỳnh "điên", ôm đồm nhiều việc cho vất vả.

Nhưng niềm đam mê này chính là động lực để Phạm Quỳnh luôn luôn đổi mới, tìm tòi, sáng tạo để có những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất gửi đến khách hàng. Phạm Quỳnh chia sẻ: "Tôi thích làm đẹp nhưng lại có quan điểm hơi cổ hủ. Bất kỳ dòng sản phẩm nào tôi chưa tìm hiểu thì không dám dùng. Quan điểm của tôi về vẻ đẹp của phụ nữ cũng khác, phụ nữ đẹp không nhất thiết phải theo công thức như mọi người mặc định: mặt trái xoan, mũi cao, mắt to, môi trái tim… Tôi thích những gì tự nhiên và muốn giữ những nét tự nhiên đó của người phụ nữ Việt".

Giữ nét đẹp tự nhiên cho phụ nữ Việt

"Tôi đọc nhiều tạp chí, tài liệu nước ngoài và càng vững tin với quan điểm của mình, phụ nữ có nhiều cách đẹp khác nhau và nét đẹp từ nội tâm mới thực sự quan trọng và lâu bền hơn cả. Tôi bước vào ngành spa để thực hiện đam mê của mình, giúp chị em phụ nữ làm đẹp một cách tự nhiên nhất", đó là lý do để nữ doanh nhân bước chân vào ngành làm đẹp.

Cũng bởi có quan niệm khác biệt về vẻ đẹp của phụ nữ, Phạm Quỳnh không đầu tư ngành thẩm mỹ phẫu thuật vì đã chứng kiến nhiều rủi ro. Không phải ai cũng hiểu những mặt trái của phẫu thuật thẩm mỹ, hơn nữa, khi kinh doanh người ta sẽ bị cuốn theo vòng xoáy của lợi nhuận mà khó giữ được cái tâm chân chính.

"Thời gian đi học nước ngoài, tôi thấy quan niệm làm đẹp của họ khác hẳn Việt Nam, họ chấp nhận đầu tư thời gian, chấp nhận là cần có cả quá trình để đẹp. Ở Việt Nam thì khác, đã có thời gian bão hòa về các loại kem trộn, thuốc đông y, bôi vào lột da rồi sáng lên từng ngày… Ở trong ngành, tôi nhìn thấy rất rõ mặt trái, hệ lụy và tôi chọn thiên hướng chăm sóc điều trị chuyên sâu về da" - Phạm Quỳnh tâm sự.

Mới chập chững bước vào ngành spa, Phạm Quỳnh mạnh dạn đầu tư máy móc tiền tỷ. Đó là quyết định liều lĩnh bởi việc thu hồi vốn cực kỳ khó, gần như là không tưởng. Nhưng Quỳnh vẫn quyết định đầu tư vào dòng sản phẩm chăm sóc và điều trị, với mong muốn thay đổi được suy nghĩ của người phụ nữ Việt Nam, đó là không có sự chăm sóc tại nhà, thì việc làm đẹp sẽ không hiệu quả.

Không muốn phụ nữ mất tiền oan

Phạm Quỳnh thừa nhận sự lựa chọn của mình vừa có ưu điểm, vừa có khuyết điểm. Ưu điểm là khi mới bắt đầu, chị không mất chi phí marketing, 100% khách hàng đến với Phạm Quỳnh là do được giới thiệu. Nhược điểm là khách hàng hạn chế, vì phải biết, phải tin thì họ mới đến.

Vốn nghĩ mình không nhất thiết phải có quá nhiều khách, nhưng càng hoạt động, Phạm Quỳnh lại nhận ra một điều khác quan trọng hơn: "Tôi thấy xót xa cho những khách hàng mất tiền oan, đến điều trị mà có chị em bị mất hẳn sắc tố - với nám, mất sắc tố thì không xử lý được nữa. Trong kinh doanh, tôi có quan niệm và quán triệt điều này với các nhân viên của mình, chúng tôi coi khách hàng từ lạ thành quen, quen sang thân, thân sang thân thiết. Tất nhiên, kinh doanh thì phải có lời, để nuôi bộ máy nhân sự, để tạo ra giá trị, nhưng tôi thu lời trong phạm vi cho phép, không bán một thành mười.

Phạm Quỳnh mong muốn thay đổi được suy nghĩ của người phụ nữ Việt Nam về làm đẹp

Khi sản phẩm và dịch vụ thực sự có giá trị thì sẽ có được sự tin tưởng của người khác. Khi bán sản phẩm và dịch vụ có giá trị thật là tôi đang giúp người ta giảm rủi ro và mất tiền oan. Khi đến với tôi, mọi người đều cảm nhận được sự toàn tâm, chân thành từ sự tư vấn chia sẻ, và tôi cũng cảm thấy hạnh phúc vì đã hỗ trợ mọi người thay đổi nét mặt, gương mặt, thay đổi cả suy nghĩ và hành động".

Khi bén duyên với ngành làm đẹp, vài năm liền báo cáo doanh thu đều lỗ, phải bỏ tiền túi để bù, nhưng Phạm Quỳnh vẫn kiên định lựa chọn những sản phẩm thương hiệu uy tín châu Âu bởi chị mong muốn đem những giá trị thật cho người tiêu dùng.

Với triết lý kinh doanh và phương châm sống như vậy, Phạm Quỳnh cùng Queeny Group dành được sự yêu mến và ủng hộ của khách hàng. "Kiến tạo vẻ đẹp và nuôi dưỡng tâm hồn" - đó chính là slogan mà doanh nhân Phạm Quỳnh theo đuổi hơn 7 năm qua, giúp nhiều chị em phụ nữ Việt cải thiện vẻ đẹp bề ngoài cũng như cách suy nghĩ và hành động.

Bí quyết thành công của Phạm Quỳnh - Chủ tịch HĐQT Queeny Group, Chủ tịch HĐQT Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Gia Minh, TGĐ Công ty CP Tư vấn và Đầu tư thương mại Hoàng Sâm

- Làm mọi việc vì đam mê, vì muốn khám phá những khả năng của bản thân.

- Luôn học hỏi, làm mới mình trong cuộc sống và kinh doanh.

- Trong kinh doanh và cả cuộc sống đời thường, hãy cứ cho đi trước, đừng quá toan tính phải nhận lại được gì.

PNVN

Video