Nam Định: Hội viên phụ nữ tích cực phát triển kinh tế và tham gia phong trào tại địa phương

14/06/2022
Hưởng ứng phong trào thi đua “Phụ nữ Nam Định tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, thời gian qua, đã có nhiều tấm gương hội viên phụ nữ phát huy đức tính cần cù, chịu thương chịu khó, tích cực học tập lao động sản xuất, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc, vươn lên làm kinh tế giỏi. Điển hình trong đó là chị Nguyễn Thị Thơ, sinh năm 1977, hội viên chi hội phụ nữ Đại Lộc Trung, xã Yên Chính, huyện Ý Yên.
Chị Nguyễn Thị Thơ, hội viên chi hội phụ nữ Đại Lộc Trung, xã Yên Chính, huyện Ý Yên

Nghe chị Thơ chia sẻ mới thấy được sự vất vả của người trồng ra những bông hoa ngát hương dâng lên cho đời đã lấy đi công sức và bao giọt mồ hôi của người lao động. Ngày mới lấy chồng do đất ở gần khu chợ Lăng – Đại Lộc nên anh chị cất thịt lợn về bán tại chợ, sau đó mở thêm quán bán đồ ăn sáng và đi nấu cỗ thuê… Trải qua rất nhiều công việc với đức tính cần cù, chịu khó là vậy nhưng thu nhập của anh chị không đủ để nuôi các con ăn học và trang trải cuộc sống, chị luôn nghĩ cách tìm tòi, học hỏi mong sao có công việc với thu nhập ổn định để nuôi các con ăn học. Cơ duyên đến với nghề trồng hoa của chị là gặp được người chị họ trồng hoa lâu năm ở xã Mỹ Tân, Mỹ Lộc, Nam Định đã truyền đam mê trồng hoa cho chị và cũng là người giúp chị mua giống hoa cũng như tìm đầu ra cho các sản phẩm hoa lúc mới trồng.

Khi mới vào nghề, chị trồng hoa huệ với diện tích khoảng 2 sào ở mảnh đất của gia đình, do chưa có kinh nghiệm nên vụ đầu tiên, gia đình chị chỉ lãi được giống hoa để trồng cho vụ sau. Dần dần, chị đã tích lũy được kinh nghiệm và do nhu cầu thị trường ngày càng cao nhất là vào thời điểm hoa ra trái vụ, chị đã mạnh dạn thuê thêm đất, thuê thêm người để trồng nhiều loại hoa khác nhau như: cúc, dơn, huệ, loa kèn… Diện tích trồng hoa của chị được xen canh gối vụ, chị trồng một vụ lúa, 1 vụ hoa để đất được nghỉ.

Ngoài trồng hoa, anh chị còn đào thêm 2 ao cá vừa để có nước phục vụ cho việc tưới hoa, vừa tăng thêm thu nhập cho gia đình. Chị đầu tư 1 ao chuyên để ươm cá giống và 1 ao nuôi cá thịt. Đến nay, kinh tế của gia đình chị đã ổn định, doanh thu đạt 150 triệu/năm và hiện có 5 nhân công lao động với mức lương từ 3-6 triệu/tháng. Không chỉ làm kinh tế giỏi mà chị Thơ còn biết quan tâm chia sẻ với những chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như hướng dẫn và cung cấp hoa giống cho chị em quanh vùng tự trồng; đồng thời, thu mua hoa cho chị em khi đén độ thu hoạch.

Luôn bận rộn với công việc và chăm sóc gia đình là vậy nhưng chị Thơ luôn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội như ủng hộ các phong trào quyên góp, tự nguyện đóng góp kinh phí xây dựng chương trình NTM tại địa phương, ủng hộ Quỹ phụ nữ nghèo, Quỹ học bổng Hoàng Ngân; tham gia tập thể dục buổi tối với CLB dưỡng sinh của thôn và là thành viên tích cực trong đội văn nghệ của thôn, xã. Với bản tính cần cù, chịu khó và tham gia hoạt động, phong trào tại địa phương sôi nổi, chị Thơ xứng đáng là tấm gương để chị em hội viên phụ nữ noi theo.                                                           

Hội LHPN xã Yên Chính

Video