Nâng cao giá trị cây nấm mèo

10/11/2021
Nhận thấy giá trị dinh dưỡng và thẩm mĩ ẩm thực của cây nấm mèo, chị Đào Ngọc Hồng Thanh sinh năm 1985 tại Đồng Nai đã quyết tâm đưa sản phẩm nấm mèo Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.
Chị Đào Ngọc Hồng Thanh và sản phẩm của mình tại sự kiện về khởi nghiệp

Hiện nay, người tiêu dùng chưa biết đến nhiều công dụng của nấm mèo (mộc nhĩ), một sản phẩm tưởng như bình thường nhưng có giá trị dinh dưỡng cao dành cho sức khỏe. Nhiều người thường mua nấm mèo ngoài chợ và ít quan tâm đến chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ.

"Nấm mèo bán ngoài thị trường có nhiều loại, với nhiều mức giá khác nhau và chất lượng chưa được kiểm chứng nên rất có thể gây nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng. Khách hàng muốn mua sản phẩm uy tín, chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng thì không phải ai cũng biết nơi mua. Cùng với đó, nấm mèo là loại thực phẩm tự nhiên có chứa chất sắt cao gấp 60 -70 lần thịt các loại, là loại thực phẩm rất dễ tiêu hóa, tim mạch mà không có tác dụng phụ nào", chị Hồng Thanh chia sẻ.

Chị Đào Ngọc Hồng Thanh – Phó Giám đốc Công ty TNHH Thế giới dinh dưỡng Nutriworld

Từ việc nghiên cứu kỹ công dụng của nấm mèo và thị trường của thực phẩm này, chị Hồng Thanh đã thành lập dự án Nutriworld với mong muốn người tiêu dùng biết nhiều hơn về công dụng cũng như địa chỉ mua hàng uy tín.

Sau 10 năm bén duyên với nấm mèo, chị Hồng Thanh đã đưa thương hiệu Nutriworld đến với thị trường xuất khẩu, sản phẩm đạt nhiều chứng nhận uy tín, chất lượng và được nhiều người đã mua đánh giá cao về chất lượng và người bán hàng uy tín, tận tâm.

Các sản phẩm nấm mèo của Nutriworld

Chị Hồng Thanh cho biết, sản phẩm Nutriworld thích hợp cho người ăn chay, ăn mặn và chế biến được rất nhiều món trong bữa ăn gia đình. Ngoài dinh dưỡng mang lại thì nấm mèo còn có tác dụng thải độc phổi và dạ dày. Để đảm bảo chất lượng và đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, Nutriworld đã nghiên cứu nuôi trồng, thu mua, sơ chế và đóng gói hoàn toàn theo tiêu chí 3 không: Không phân bón, không thuốc hóa học, không chất bảo quản.

Đặc biệt, nấm mèo Nutriworld đã qua sơ chế làm sạch nên hạn sử dụng được 2 năm nếu bảo quản đúng cách, việc sản phẩm có hạn sử dụng dài đã thu hút khách hàng mua bịch lớn về sử dụng dần để giảm rác thải môi trường.

"Chúng tôi quan tâm đến các giải pháp bảo vệ môi trường trong sản xuất kinh doanh. Chính vì vậy, trong quá trình sản xuất nấm mèo, nước thì được xử lý qua hầm 3 ngăn trước khi thải ra hệ thống thải công cộng, khói hơi nước tự tan biến, rác thải dân dụng được công ty rác thải lấy về xử lý và rác thải từ nguyên liệu (chân nấm) được người khác thu gom về nuôi trùn quế và làm phân bón", chị Hồng Thanh cho biết.

Nutriworld đã nghiên cứu nuôi trồng, thu mua, sơ chế và đóng gói hoàn toàn theo tiêu chí 3 không: Không phân bón, không thuốc hóa học, không chất bảo quản

Dự án Nutriworld do chị Đào Ngọc Hồng Thanh làm chủ không chỉ mang lại giá trị kinh tế cho bản thân doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế của địa phương và còn tạo việc làm cho nhiều người dân quanh khu vực có việc làm ổn định, nhất là phụ nữ, nâng cao, ổn định đời sống kinh tế.

Ban đầu, khi thành lập dự án, chị đã hướng tới thị trường nước ngoài, đặc biệt là thị trường Châu Ấu cho nên các sản phẩm mang thương hiệu Nutriworld đã có thị trường xuất khẩu 10 năm. Tuy nhiên, thị trường trong nước vẫn còn bỏ ngỏ do thiếu nhân lực để triển khai.

Trong thời gian tới, chị Hồng Thanh sẽ mở rộng thị trường trong nước, kết nối sản phẩm tới các nhà đầu tư tiềm năng để nâng cao giá trị cây nấm mèo Việt Nam đối với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

PNVN

Video