Nâng cao năng lực cho hội viên, phụ nữ qua các chương trình bồi dưỡng, tập huấn

10/07/2020
Tổ chức các lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho hội viên, phụ nữ là việc làm thường xuyên của các cấp Hội LHPN.
Đồng Tháp: Tập huấn sản xuất an toàn trong nông nghiệp gắn với bảo vệ môi trường

- Đồng Tháp: Tập huấn sản xuất an toàn trong nông nghiệp gắn với bảo vệ môi trường

Tham gia lớp tập huấn có trên 190 phụ nữ nông dân, thành viên tổ hợp tác, hợp tác xã thuộc 02 huyện Tân Hồng và Tam Nông. Chị em đã được phổ biến một số nội dung cơ bản về cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn và hiệu quả, phương pháp ủ phân hữu cơ trong sản xuất nông nghiệp, thu gom, xử lý rác thải từ thuốc bảo vệ thực vật để bảo vệ môi trường, "Nói không với chai thuốc trừ sâu ở nơi đất ruộng", góp phần thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của Tỉnh. Tiếp tục ngày 08 và ngày 10/7/2020, Hội LHPN tỉnh sẽ tổ chức 04 lớp tập huấn còn lại tại các huyện Lấp Vò, Châu Thành, Cao Lãnh và TP. Cao Lãnh.

- Thừa Thiên Huế: Tập huấn hoàn thiện phương án kinh doanh cho 25 thí sinh vào chung kết cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp

Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức chương trình tập huấn về hoàn thiện kế hoạch, phương án kinh doanh, khởi nghiệp và kỹ năng trình bày trước ban giám khảo cho 25 thí sinh có ý tưởng, đề án vào vòng chung khảo của Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp lần 2” năm 2020.

Tại buổi tập huấn, các thí sinh đã được hướng dẫn phương pháp lên kế hoạch thực hiện và trình bày ý tưởng dự án một cách ngắn gọn, khoa học. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao đổi, giải đáp các thắc mắc của các thí sinh để hoàn thiện bài thi một cách thuyết phục nhất.

Khoá tập huấn nhằm giúp cho các thí sinh có sự chuẩn bị chu đáo về nội dung, cách thức trình bày để tự tin bước vào vòng chung khảo cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp”  dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 10/7.

-  Tây Ninh: Tập huấn kỹ năng phòng, chống ma túy

Hội LHPN tỉnh Tây Ninh tổ chức tập huấn kỹ năng phòng, chống ma túy cho 90 chị là Ủy viên Ban chấp hành Hội LHPN tỉnh, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã, phường, thị trấn, chi hội trưởng, chi hội phó phụ nữ.

Tại buổi tập huấn, chị em được hướng dẫn nhận biết về các loại ma túy hiện nay, dấu hiệu nhận biết người nghiện ma túy, tác hại của các loại ma túy đối với bản thân người nghiện và gia đình. Đồng thời được cung cấp một số thông tin về tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh và công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy của ngành chức năng trong thời gian qua.

Qua lớp tập huấn, giúp đội ngũ cán bộ Hội cơ sở nâng cao kiến thức, kỹ năng về công tác phòng, chống tội phạm về ma túy, qua đó phát huy vai trò tích cực của cán bộ Hội trong tuyên truyền, vận động phụ nữ tham gia đấu tranh, phát hiện và tố giác tội phạm ma túy, góp phần kéo giảm tội phạm ma túy ở địa phương.

Thúy Hằng Huế Kiều Nguyễn

Video