Nữ doanh nhân chia sẻ bí quyết phục hồi trong đại dịch

27/11/2021
Xây dựng chuỗi giá trị liên kết, thiết lập hệ sinh thái, hỗ trợ nhau trong kinh doanh là cách các nữ doanh nhân của mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu Happy Women Leader Network đang thiết lập để phục hồi kinh tế do phụ nữ trong đại dịch.
Tọa đàm chia sẻ bí quyết phục hồi trong đại dịch

Trong chương trình tọa đàm xoay quanh chủ đề: "Kinh tế do phụ nữ làm chủ phục hồi trong đại dịch xây dựng chuỗi giá trị liên kết hệ sinh thái cung ứng sản phẩm dịch vụ" với sự tham gia của ông Nguyễn Xuân Phú (Shark Phú) - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse, Phó Chủ tịch Hanoisme; ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội - Hanoisme, các nữ doanh nhân của mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu Happy Women Leader Network đã có những chia sẻ thú vị về cách phục hồi và vượt qua đại dịch.

Nhìn nhận về những rủi ro do dịch bệnh mang lại cho các doanh nghiệp, ông Nguyễn Xuân Phú cho biết: "Bất cứ dịch bệnh hay khủng hoảng nào đều là do tự nhiên sắp đặt, nó cũng đảm bảo cho sự cân bằng hệ sinh thái và cuộc sống. Cứ mỗi cơn bão xảy ra, những cây già yếu, cằn cỗi sẽ chết đi, nhường chỗ cho những mầm cây khỏe khoắn. Đó là một quy luật của tự nhiên.

Tương tự như vậy, dịch bệnh xảy ra sẽ loại bỏ những doanh nghiệp yếu, không có sự chuẩn bị tốt. Nhưng ngược lại, mảnh đất sẽ rộng ra và màu mỡ hơn nhiều cho các doanh nghiệp còn lại. Đây sẽ là cơ hội rất lớn cho những doanh nghiệp khỏe mạnh, vững vàng".

Xây dựng hệ sinh thái trong kinh doanh

Đại diện cho Mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu, doanh nhân Trần Thị An, Chủ tịch Happy Women miền Bắc, chia sẻ: Trước đại dịch, mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu Happy Women Leader Network đã có những buổi đào tạo, tập huấn cho các thành viên tất cả các tình huống phòng dịch rất hữu ích.

Đặc biệt phải kể đến chiến lược "nhện giăng tơ" giúp các thành viên đã có sự liên kết, như là một hệ sinh thái trong kinh doanh để các chị em có thể hỗ trợ cho nhau. Khi đại dịch đến, các thành viên đã phát huy sức mạnh đó, cũng từ đây các doanh nghiệp đoàn kết hơn, các chị em gần gũi nhau hơn. Các nữ doanh nhân cũng chịu thương chịu khó hơn, thay vì buồn bã, lo lắng, họ chủ động kết nối, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường hoạt động đào tạo…

Bà Bùi Thị Thanh Hương, sáng lập và là Chủ tịch Happy Women Leader Network - Mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu với hơn 6.000 thành viên chính thức thuộc 60 chi nhánh trên toàn cầu

Các nữ doanh nhân cũng có những sáng tạo trong dịch bệnh, tiêu biểu như chương trình "Hàng đổi hàng, không màng tiền mặt". Thay vì mua hàng của các doanh nghiệp khác, các chị em trong mạng lưới nữ lãnh đạo sẽ mua hàng của nhau, không trả bằng tiền mặt mà quy đổi giá trị sản phẩm để đổi sản phẩm cho nhau. Thực tế, các chủ doanh nghiệp nữ rất hào hứng tham gia chương trình, từ đó các hoạt động xúc tiến thương mại được đẩy mạnh hơn, tạo sự lan tỏa, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển.

Đánh giá cao hoạt động của các nữ doanh nhân, ông Mạc Quốc Anh nhấn mạnh: Mỗi ngành sẽ có những người đứng đầu khác nhau để dẫn dắt, khi đưa vào hệ sinh thái sẽ có các giải pháp cụ thể. Chúng ta cũng xem những ngành gì thiết yếu trong 1-3 năm, có những ngành bị triệt tiêu mà ta cứ đầu tư thì sẽ giảm năng lực cạnh tranh… Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội quyết định thành lập Chi hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Happy Women TP. Hà Nội cho Happy Women Leader Network để hoạt động của mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu hoạt động hiệu quả hơn.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội Mạc Quốc Anh trao quyết định thành lập Chi hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Happy Women TP. Hà Nội cho bà Bùi Thị Thanh Hương

Với hơn 6.000 thành viên trên toàn cầu là các nữ quản lý tự chủ về kinh tế, tự chủ về kinh doanh, Happy Women Leader Network sẽ thực hiện tốt mục tiêu kết nối và lan tỏa ra cộng đồng thông điệp giúp phụ nữ độc lập, tự chủ và hạnh phúc.

PNVN

Video