Nữ dược sĩ và tình yêu với ngũ cốc

03/05/2022
Sinh ra và lớn lên ở vùng nông thôn, chứng kiến các bà, các mẹ tảo tần với cây lúa, hạt đậu, chị Phạm Thị Duy Mỹ tự hỏi “tại sao một đất nước thuần nông chúng ta phải nhập khẩu ngũ cốc từ nước ngoài?”. Là dược sĩ, chị Duy Mỹ hiểu rằng chỉ khi nào cây lúa, hạt đậu được cụ thể hóa thành một sản phẩm tốt cho sức khỏe, dễ sử dụng thì mới phát huy được hết tác dụng của chúng. Ngũ cốc Duy Oanh ra đời từ suy nghĩ ấy.
Chị Phạm Thị Duy Mỹ - Chủ Cơ sở Ngũ cốc Duy Oanh

Chị Phạm Thị Duy Mỹ sinh năm 1988 tại thôn Kiệu Châu, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam và tốt nghiệp Cao đẳng Dược của Đại học Y Dược Đà Nẵng. Là một dược sĩ, ngày ngày tư vấn và bán thuốc, chị hiểu được tầm quan trọng của sức khỏe và hiểu rõ hơn việc lạm dụng thuốc tây sẽ không mang lại sức khỏe bền vững cho con người. Chính vì vậy, chị quyết tâm đưa cây lúa, hạt đậu trở thành những sản phẩm ngũ cốc, mang giá trị dinh dưỡng cao, bổ trợ sức khỏe từ gốc.

Chị Duy Mỹ quyết tâm đưa cây lúa, hạt đậu trở thành những sản phẩm ngũ cốc, mang giá trị dinh dưỡng cao, bổ trợ sức khỏe từ gốc

Ngũ cốc Duy Oanh ra đời năm đến nay đã hơn 7 năm. Để có chỗ đứng trên thị trường như ngày hôm nay, chị Mỹ từng trải qua những ngày đầu khởi nghiệp khó khăn vất vả. Vì hiểu rõ sản phẩm sạch quan trọng đối với sức khỏe con người, chị tự mình tìm tòi các công đoạn rang, xay thủ công một cách tỉ mỉ để đảm bảo an toàn, chất lượng sản phẩm.

"Những ngày đầu thử nghiệm sản phẩm thất bại khiến tôi rất hụt hẫng. Nhưng vì quyết tâm phải làm bằng được, cùng với sự động viên của gia đình, tôi tiếp tục học hỏi kinh nghiệm, tìm cho ra công thức, tỉ lệ phù hợp với từng loại hạt. May mắn thay, sản phẩm ngày càng được khách hàng yêu thích, tin dùng", chị Mỹ chia sẻ.

Ngũ cốc Duy Oanh là sự kết hợp của 14 loại hạt như đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, mè đen, gạo lứt, hạt sen, óc chó, hạnh nhân, yến mạch...

Với phương châm vì sức khỏe của khách hàng, chị luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu để cho ra đời những sản phẩm tốt nhất, luôn chú trọng chất lượng chứ không chạy theo số lượng.

Ngũ cốc Duy Oanh là sự kết hợp của 14 loại hạt như đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, mè đen, gạo lứt, hạt sen, óc chó, hạnh nhân, yến mạch... được tuyển chọn kỹ lưỡng chủ yếu từ nguồn nông sản quê hương, kết hợp với phương pháp rang thủ công bằng chảo gang trên than củi, mang đến hương vị thơm ngon mà vẫn giữ nguyên thành phần dinh dưỡng tự nhiên. Sản phẩm ngũ cốc Duy Oanh sử dụng được cả cho trẻ em, phụ nữ mang thai, người già, người bị tiểu đường, tùy từng đối tượng sản phẩm được chế biến theo công thức phù hợp.

Sản phẩm chủ lực của Ngũ cốc Duy Oanh là 14 loại hạt ngũ cốc, hạt Granola, trà gạo, bột gạo lứt đậu đen, trà gạo lứt… đều đạt theo tiêu chuẩn HACCP và riêng sản phẩm Ngũ cốc Duy Oanh đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao của địa phương (năm 2021).

Nhận định ngũ cốc hiện tại là sản phẩm được cộng đồng đón nhận, do đó có nhiều cơ sở kinh doanh cùng ngành nghề dẫn đến sự cạnh tranh về giá. Nhưng chị Mỹ vẫn ưu tiên tăng chất lượng sản phẩm, sau đó mới quan tâm đến giá cả cạnh tranh. "Lấy sức khỏe của người tiêu dùng làm tiêu chuẩn, có thể lãi ít, nhưng bền vững", chị Mỹ nêu quan điểm. 

Để thay đổi khẩu vị cho khách hàng, cơ sở Ngũ cốc Duy Oanh không ngừng sáng tạo để làm nên những sản phẩm đạt cả về chất lẫn hương vị, giúp cho khách hàng không chỉ sử dụng vì sức khỏe mà còn sử dụng vì sản phẩm mang giá trị thưởng thức. Chị Mỹ cũng tập trung phát huy thế mạnh và tính truyền thống của sản phẩm, tạo nên sự mới lạ và lan tỏa giá trị từ chính phong cách riêng chỉ Duy Oanh mới có.

"Ngoài việc đầu tư về mặt sản phẩm thì Ngũ cốc Duy Oanh chọn cách lan toả câu chuyện thương hiệu song song với nâng cao quy chuẩn sản xuất", chị Mỹ cho hay.

Đại diện sở ban ngành địa phương tham quan gian hàng Ngũ cốc Duy Oanh

Chị Mỹ cho biết, hiện nay cơ sở ngũ cốc của chị đang bán hàng theo hình thức truyền thống kết hợp tham gia các hình thức bán hàng điện tử để khách hàng dễ tiếp cận sản phẩm hơn. Chị cũng chú trọng đầu tư cho quảng bá, xây dựng thương hiệu bài bản, tham gia các hội chợ giới thiệu sản phẩm, tăng cường các kênh truyền thông như facebook, zalo, youtube, web...

Với phương châm vì sức khỏe khách hàng, chị Duy Mỹ đã không ngừng nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu để cho ra những sản phẩm mới với chất lượng cao hơn, có màu sắc, mùi vị phù hợp, hấp dẫn, tạo ra tính độc đáo của sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng. Đồng thời phấn đấu xây dựng thành công sản phẩm OCOP xếp hạng 4 - 5 sao cấp tỉnh trong thời gian tới.

PNVN

Video