Ống hút cỏ bàng ‘làm nên chuyện lớn’ ở Mỹ

13/12/2021
Ống hút cỏ bàng của Việt Nam đã 'làm nên chuyện lớn' ở đấu trường Mỹ khi trở thành quán quân cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge 2021.
Chiếc ống hút cỏ bàng

Mới đây, vòng chung kết cuộc thi quốc tế "VietChallenge 2021 - Khởi nghiệp toàn cầu” diễn ra thành công tại TP.New York, Mỹ. Sự kiện có sự góp mặt của ông Hà Kim Ngọc, đại sứ Việt Nam tại Mỹ và ông Phạm Hải Anh, đại sứ - Phó trưởng phái đoàn Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc.

Hai vị đại sứ đã có những chia sẻ rất sâu sắc về tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ của những người mang dòng máu Việt, bất chấp giai đoạn khó khăn, sóng gió do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu.

Nông dân thu hoạch cỏ bàng làm ra ống hút

Với phần vấn đáp thuyết phục trước các giám khảo khó tính, công ty khởi nghiệp GreenJoy đã giành vị trí quán quân và phần thưởng tiền mặt trị giá 15.000 USD. Greenjoy là công ty cung cấp ống hút cỏ bàng và đồ dùng có thể phân hủy sinh học, được làm bằng cỏ bàng tự nhiên (còn có tên là cỏ Lepironia).

Đại sứ Phạm Hải Anh và Giám khảo Denny Cowger trao giải cho đội Greenjoy

Hợp tác với hơn 50 nông dân, 7 phòng thí nghiệm đại học cùng nhiều tổ chức phi chính phủ và các cơ quan chính phủ, GreenJoy đã bán được hơn 30 triệu ống hút tại Việt Nam và các quốc gia khác.

Thảo Nguyên, nhà sáng lập kiêm CEO của GreenJoy, chia sẻ chị vô cùng xúc động và không ngờ rằng công ty đã vượt qua được những đối thủ nặng ký còn lại để giành ngôi vị quán quân.

Chị Mai Phan, Chủ tịch VietChallenge và anh Tài Nguyễn, CEO VietChallenge

Đây là năm thứ 6 của cuộc thi VietChallenge. Năm nay, các đội thi ở khắp thế giới mang đến nhiều mô hình kinh doanh đa dạng với hàng loạt giải pháp phát triển bền vững ở nhiều lĩnh vực như robotics (robot học), giáo dục, blockchain, dịch vụ kỹ thuật, môi trường...

Một hoạt động bên lề của cuộc thi khởi nghiệp này là chiến dịch gây quỹ Carry Forward cho trẻ em, học sinh, sinh viên Việt Nam tại Mỹ chịu ảnh hưởng vì dịch Covid-19. Tính tới thời điểm kết thúc vòng chung kết, chiến dịch đã huy động được 230.000 USD từ các nhà hảo tâm.

Giám khảo Kendrick Nguyễn, CEO Republic, chia sẻ về mong muốn giúp đỡ startup Việt và chương trình gây quỹ cho trẻ em Việt trong sự kiện

Chị Thảo Nguyên, người khởi nghiệp với ống hút cỏ bàng, quán quân của cuộc thi VietChallenge 2021, cho biết sẽ dành tặng 5.000 USD từ tiền thưởng cho chiến dịch Carry Forward.

pnvnnuocngoai.vn

Video