Phụ nữ Quỳnh Nhai khởi nghiệp vững vàng với các sản vật của địa phương

30/06/2021
Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII của Hội LHPN huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La.
Gian hàng tham gia Ngày phụ nữ khởi nghiệp của hội LHPN xã Chiềng Bằng huyện Quỳnh Nhai, Sơn La

Thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” thời gian qua, Hội LHPN huyện Quỳnh Nhai đã có những hoạt động thiết thực, hỗ trợ hội viên phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế. Nhiều sản phẩm trở thành mặt hàng chủ lực, được chế biến bằng nguyên liệu tự nhiên của đại phương, không sử dụng chất bảo quản; sản xuất, chế biến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đến với Ngày hội, chị Dừ Thị Dông, chi hội trưởng chi hội phụ nữ bản Phiêng Ban, xã Mường Giàng cho biết: “Đến với Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp năm nay, đội thi chúng tôi mang đến một số sản phẩm tiêu biểu như cá tép dầu sông Đà, các sản phẩm nước mắm được thị trường trong và ngoài tỉnh ưa chuộng. Bên cạnh đó còn có chả cá sông Đà do các chị em phụ nữ dùng nguồn nguyên liệu có sẵn của địa phương để chế biến thành công, mang thương hiệu riêng của xã Mường Giàng. Ngoài ra còn một số sản phẩm khác như sa nhân, bánh dày... Qua hội thi này, tôi cũng muốn quảng bà đến thị trường trong và ngoài tỉnh biến đến những sản phẩm tiêu biểu của địa phương.”

Gian hàng của phụ nữ xã Mường Giàng

Chị Lèo Thị Hoài Thu Hội LHPN xã Chiềng Bằng cũng phấn khởi: “Hội LHPN xã Chiềng Bằng đem đến hội thi những sản phẩm đặc trưng do chính bàn tay của người phụ nữ xã Chiềng Bằng tạo nên như sản phẩm nước mắm, cá tép dầu sông Đà cùng với hạt Sa chi. Đây là những sản phẩm chủ lực tạo nên thương hiệu của xã Chiềng Bằng hiện nay.”

Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp Quỳnh Nhai năm nay, các gian hàng trưng bày nhiều sản phẩm nông nghiệp, thủ công tiêu biểu, đặc trưng của địa phương, trong đó nhiều sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP đạt 3, 4 sao. Tiêu biểu như: Sản phẩm cá tép dầu sông Đà của HTX Thái Tuấn; Trà cỏ ngọt của HTX Thảo Mộc Quỳnh Nhai, xã Mường Giàng; sản phẩm Mật ong của HTX Mạnh Sáng, xã Chiềng Khay; nước mắm của HTX Cơ khí Xuân Hải, xã Chiềng Bằng… Các sản phẩm là thành quả của việc hăng say lao động sản xuất của từng hội viên phụ nữ trên địa bàn các xã, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao vị thế của tổ chức Hội.

Bà Lò Thị Thảo, Chủ tịch Hội LHPN huyện Quỳnh Nhai khẳng định: “Hội thi là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của phụ nữ về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước về khởi nghiệp, phát triển kinh tế; biểu dương, tôn vinh những ý tưởng sáng tạo trong phụ nữ, nhằm phát huy nội lực của phụ nữ trong khởi nghiệp và phát triển kinh tế. Qua đó khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình, góp phần thực hiện mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương”.

Hội LHPN huyện Quỳnh Nhai

Video