Quảng Nam: Thơm ngon ngũ cốc "nhà làm"

22/12/2019
Có mặt trên thị trường chưa đầy 1 năm, thế nhưng bột ngũ cốc Ngọc Thúy của chị Hồ Thị Ngọc Thúy (thôn Trà Đóa II, xã Bình Đào, Thăng Bình, Quảng Nam) đã chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.

Bột Ngũ cốc Ngọc Thúy hiện được nhiều khách hàng trong và ngoài huyện Thăng Bình tin dùng. Ảnh: BIÊN SƯƠNG

Bột Ngũ cốc Ngọc Thúy hiện được nhiều khách hàng trong và ngoài huyện Thăng Bình tin dùng.

Tốt nghiệp ngành sư phạm Ngữ văn, 6 năm liền, Ngọc Thúy gắn bó với bục giảng cùng các em học sinh quê nhà, dù chỉ là giáo viên hợp đồng. Nhưng rồi, bổn phận của người làm mẹ, cùng với gánh nặng cơm áo gạo tiền, khiến chị phải tạm gác lại đam mê của bản thân.

Bằng tất cả tình yêu của người mẹ trẻ, chị đã cho ra lò những mẻ bột ngũ cốc đầu tiên. Cả 2 đứa con của chị đều lớn dần lên trong vị ngũ cốc thơm ngon do chính tay mẹ làm. Từng được nếm thức uống của chị, nhiều người bạn, hàng xóm đã ngỏ lời nhờ chị làm giúp. Thế rồi dần dần tiếng lành lan xa, chị trở thành “cô chủ trẻ” bột ngũ cốc Ngọc Thúy khi nào chẳng hay.

“Sở dĩ tôi chọn bột ngũ cốc để kinh doanh bởi thấy được lợi ích của việc uống ngũ cốc, đem đến cho mình nhiều dinh dưỡng hơn, vừa tốt cho sức khỏe mà giá thành lại rẻ, nguyên liệu dễ kiếm. Trước khi kinh doanh bột ngũ cốc, tôi từng có thời gian dài làm ngũ cốc cho con mình uống nên muốn đem sản phẩm tốt, sạch đến cho người tiêu dùng” - chị Thúy cho hay.

Chị Thúy cho biết thêm, bột ngũ cốc của mình được làm từ 14 loại hạt, trong đó có 5 loại đậu được thu mua từ bà con nông dân ở các xã Bình Đào, Bình Sa, Bình Dương và 9 loại hạt dinh dưỡng khác như hạt sen mua từ Bình Giang, hạt mè đen cũng được mua từ người dân địa phương, còn lại mua ở siêu thị.

Cùng với việc áp dụng công nghệ từ máy móc, thiết bị, bột ngũ cốc Ngọc Thúy vừa mịn, mướt, thơm và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Không chỉ có trẻ em mà phụ nữ mang thai, người già, người muốn tăng cân... đều tin dùng sản phẩm này. Mỗi tháng, cơ sở của chị sản xuất ra hơn 300kg bột ngũ cốc với giá bán lẻ 240 nghìn đồng/kg. Nói về những dự định sắp tới, chị Thúy mong muốn được giới thiệu, quảng bá sản phẩm ra thị trường rộng hơn, bởi hiện tại chị chủ yếu tiêu thụ sản phẩm qua mạng xã hội facebook.

Chị Trần Thị Bích Tùng - Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Đào cho biết, chị Thúy là gương phụ nữ trẻ khởi nghiệp của địa phương. Từ thức uống nhà làm, bột ngũ cốc Ngọc Thúy đã dần nhận được sự ưa chuộng của khách hàng trong và ngoài địa phương.

“Khi biết về cơ sở bột ngũ cốc của chị Thúy, chúng tôi đã xuống cơ sở, vận động chị xây dựng cơ sở đảm bảo vệ sinh, rồi đăng ký giấy phép kinh doanh. Đặc biệt, sản phẩm đầu vào cũng vận động chị thu mua nguyên liệu chất lượng. Cùng với đó, tư vấn, hỗ trợ chị tham gia những khóa học khởi nghiệp cho phụ nữ” - chị Trần Thị Bích Tùng cho biết thêm.

Hết mình với sản phẩm, không chỉ bằng đam mê mà còn bằng cả tinh thần trách nhiệm, mô hình khởi nghiệp của chị Thúy cho hiệu quả khả quan. Sự đón nhận của người tiêu dùng chính là động lực để chị Thúy ngày càng thêm phấn đấu trên hành trình đưa thức uống đậm đà mùi vị quê hương ra thị trường...

baoquangnam

Video