Quảng Ngãi: Cô giáo giỏi việc nước, đảm việc nhà

18/05/2022
Bằng lòng yêu nghề, mến trẻ, nặng lòng với đồng bào dân tộc thiểu số ở quê hương, cô giáo Nguyễn Thị Thu Sương - giáo viên Trường Mầm non xã Hành Dũng (Nghĩa Hành) không ngừng tìm tòi, học hỏi, có nhiều sáng kiến trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.
Cô giáo Nguyễn Thị Thu Sương cùng học sinh Trường Mầm non xã Hành Dũng (Nghĩa Hành) trong giờ học.

Dù hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, nhưng cô giáo Nguyễn Thị Thu Sương- giáo viên Trường Mầm non xã Hành Dũng (Nghĩa Hành) vẫn luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ ở trường và chu toàn việc gia đình. Cô Sương là điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của huyện Nghĩa Hành nhiều năm qua.

Hơn 26 năm gắn bó với công việc của một giáo viên mầm non, phần lớn thời gian cô Sương gắn bó với điểm trường mầm non thôn Trung Mỹ, xã Hành Dũng, nơi có nhiều con em đồng bào Hrê theo học. Bằng lòng yêu nghề, mến trẻ, nặng lòng với đồng bào dân tộc thiểu số ở quê hương, cô Sương không ngừng tìm tòi, học hỏi, có nhiều sáng kiến trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Với cô Sương, khi nuôi dạy trẻ phải xem như đang lo cho con của mình. Như vậy, các cháu sẽ xem cô giáo như người mẹ thứ hai. Dưới bàn tay chăm sóc, nuôi dưỡng của cô Sương, nhiều em nhỏ ở thôn Trung Mỹ đã tự tin bước vào các cấp học tiếp theo; có em trưởng thành trong cuộc sống.

Không chỉ giỏi việc dạy, cô Sương còn là người con, người vợ, người mẹ đảm đang, chu toàn và có tình thương bao la. Một mình cô Sương phải chăm sóc người cha già yếu mang trong mình nhiều căn bệnh mãn tính, người chồng bị bệnh trầm cảm đã hơn 10 năm nay. Cùng với đó là, nuôi dưỡng, dạy dỗ hai người con chăm ngoan, học giỏi. Hiện con trai lới của cô Sương đã tốt nghiệp loại giỏi Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh và có việc làm ổn định; còn cô con gái là học sinh giỏi Trường THPT số 1 Nghĩa Hành.

Cô Sương chia sẻ, muốn gia đình hạnh phúc, sum họp, thì dù trong hoàn cảnh nào tôi cũng phải cố gắng. Tôi luôn cân bằng giữa việc dạy và chăm lo cho gia đình, vì đó là những điều đáng giá nhất cuộc đời tôi. Thấy con cái nên người, học trò chăm ngoan, tôi hạnh phúc vô cùng, khó khăn gì tôi cũng chịu được.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Hành Dũng Nguyễn Thị Tiệm bày tỏ, là chủ tịch công đoàn nhà trường, nên cô Sương luôn quan tâm, chia sẻ khó khăn đối với các cô giáo; gần gũi, đoàn kết, tạo không khí thân thiện trong nhà trường. Ở gia đình, cô Sương là tấm gương sáng cho các con noi theo. Đặc biệt, cô Sương luôn dành tình thương to lớn cho học trò.

Nhiều năm liền cô Sương đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, chiến sĩ thi đua các cấp. Gia đình cô Sương là một trong hai gia đình ở huyện Nghĩa Hành được biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu cấp tỉnh, giai đoạn 2016 - 2020.

baoquangngai

Video